ด่วน โดรนใต้น้ำพบร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ลึกกว่า 56 เมตร เร่งกู้ศพขึ้นฝั่ง

ด่วน โดรนใต้น้ำพบร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ลึกกว่า 56 เมตร เร่งกู้ศพขึ้นฝั่ง

ด่วน โดรนใต้น้ำพบร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ลึกกว่า 56 เมตร เร่งกู้ศพขึ้นฝั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! โดรนใต้น้ำพบร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์  ลอยสูงจากผิวดินประมาณ 1-2 เมตร ระดับความลึกประมาณ 56 เมตร เร่งกู้ศพขึ้นฝั่ง

จากกรณี น้องมาวิน หนุ่มน้อยอายุ 18 ปีพลัดตกจากหลังเจ็ตสกี ของเพื่อนรุ่นพี่ ขณะที่กำลังขับออกไปเที่ยวเล่นในเขื่อนศรีนครินทร์ การค้นหาตลอด 15 วัน ยังไม่เจอน้องมาวิน จนต้องยุติการค้นหาชั่วคราว

ล่าสุด ภารกิจค้นหาน้องมาวินครั้งสุดท้าย แม่เก๋ แม่ของมาวินก็มาที่เขื่อนศรีนครินทร์ติดตามการค้นหาอย่างมีหวัง แม้ว่าจะเป็นวันที่ 25 ที่ลูกชายจมน้ำหายไป แต่ก็ยังมีหวัง จะเจอในรูปเเบบไหน แม่ก็ยังรอได้เจอลูก แม้จะเจอเพียงแขนข้างเดียวก็ยังดี

แม่เก๋ ฝากขอบคุณทีมค้นหาทุกคน ทุกทีม ที่ทุ่มทั้งแรงกาย แรงใจเพื่อตามหาน้อง อย่างไม่ลดละ ไม่รู้จะหาคำไหนมามาบอก เพราะมีแต่คำว่าขอบคุณจากหัวใจจริงๆ

ด้าน เควิน พี่ที่น้องมาวินนับถือเป็นเหมือนพี่ชายแท้ๆ บอกว่า ก่อนหน้านี้ก็ได้บวชให้น้องเป็นเวลา 3 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับน้อง และภาวนาขอให้เจอร่างน้อง

สำหรับภารกิจค้นหาน้องมาวินครั้งสุดท้าย มีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำและกู้ภัยกว่า 150 ชีวิต ร่วมกันเริ่มค้นหาน้องมาวินอย่างสุดความสามารถ 

กำนันแมน ประธานหน่วยกู้ภัย มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ จ.ชลบุรี หนึ่งในทีมค้นหา เผยว่า เมื่อก่อนอุปกรณ์ในทีมค้นหาต่างๆอาจจะไม่พร้อมมากเท่าตอนนี้ รวมถึงยุคสมัยนี้เริ่มมีเทคโนโลยีต่างๆ ผลิตมาสำหรับการค้นหาโดยเฉพาะ ก่อนหน้านี้ หัวหน้าหน่วย หัวหน้ากู้ภัย เคยฝึกร่วมกันมาก่อน หลังจากนั้นก็เเยกย้ายกันไปประจำจุดต่างๆ ของตัวเอง พอมีเหตุเกิดขึ้นก็ประสานกันวาใครจะมาสมทบบ้าง มาด้วยใจจริงๆ บางคนมาคนเดียว เพราะ อยากช่วย บางคนมีเรือ มีเจ็ทสกี มีเครื่องโซน่าร์ ซาวเดอร์ หรือ เครื่องสแกนวัตถุใต้น้ำ ก็นำมาสมทบกัน

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย. 65) เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาร่างน้องมาวินพบแล้วโดยร่างลอยอยู่ใต้น้ำ ลอยสูงจากผิวดินประมาณ 1-2 เมตร ระดับความลึกที่วัดได้ในตอนแรกประมาณ 56 เมตร แต่ทั้งนี้ระดับความลึกก็ยังยืนยันได้ไม่คงที่ค่ะ เพราะอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนยันใช่ร่างน้องมาวิน โดยโดรนสำรวจใต้น้ำที่ส่งลงไปสามารถถ่ายเห็นได้ชัดเจน ทั้งเสื้อผ้าเป็นชุดที่น้องมาวินใส่ในวันที่พลัดตกน้ำ ขั้นตอนต่อไป เตรียมระดมทีม วางแผนกู้ร่างน้องมาวินขึ้นจากใต้เขื่อนศรีนครินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook