หนีไม่รอด! ดาบตำรวจขโมยปืนหลวงโรงพัก 95 กระบอก สารภาพแอบเอาไปจำนำ

หนีไม่รอด! ดาบตำรวจขโมยปืนหลวงโรงพัก 95 กระบอก สารภาพแอบเอาไปจำนำ

หนีไม่รอด! ดาบตำรวจขโมยปืนหลวงโรงพัก 95 กระบอก สารภาพแอบเอาไปจำนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้ตรวจสอบอาวุธปืน ที่ข้าราชการตำรวจในสังกัดแต่ละโรงพักเบิกปืนหลวงไปใช้ และพบว่า อาวุธปืนสวัสดิการของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หายไปถึง 95 กระบอก โดย ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำหน้าที่รับผิดชอบเบิกจ่ายอาวุธปืนได้หลบหนีไป

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าขณะนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัว ด.ต. เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานธุรการ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีขโมยปืนหลวงจาก สภ.ปากเกร็ด ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานความผิดลักทรัพย์ในสถานที่ราชการได้ที่ อ.เมือง จ.หนองคาย เชื่อว่ามีพฤติการณ์เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ

สำหรับเรื่องดังกล่าวขณะนี้ กองบัญชาการภาค 1 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสั่งย้ายผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ดให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ด้านพล.ต.ท.จิรภัทร ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า สภ.ปากเกร็ดมีความหละหลวมบกพร่อง ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุ ถือกุญแจคลังอาวุธตั้งแต่ปี 2547 รวมระยะเวลา 18 ปี

ซึ่งต้องมีการรายงานจำนวนอาวุธในคลังให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวันที่ 5 ของเดือน โดยครั้งล่าสุดมีการรายงานปกติ แต่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจพบว่ามีอาวุธหายไป จนสืบทราบในเวลาต่อมาว่า เป็น ด.ต.ชวลิต ทยอยนำออกไปจำนำให้กับคนภายนอกหลายคน รายละ 3-5 กระบอก และนำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย ซึ่งปืนส่วนใหญ่ที่นำออกไปเป็นปืนประจำกายลูกโม่ ซิกซาวเออร์ กล็อก ซึ่งเป็นปืนล็อตใหม่ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 64 ส่วนจะมีปืนยาวด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหส่างการตรวจสอบ แต่ยังไม่มราบว่า ด.ค.ชวลิตมีปัญหาการเงินหรือไม่ แต่ทราบว่าเป็นโสด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำที่ศูนย์สืบตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งจะสอบถามรายละเอียดและเหตุจูงใจ และหลังจากนี้ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 จะเพิ่มมาตรการเปิดคลังอาวุธให้เข้มงวดขึ้น โดนจะต้องมีผู้มีผู้ถือกุญแจ 2 คน และเปิดครั้งละ 2 ดอกเหมือนกันกับระบบตู้เซฟของธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook