เตือน! หลอกขายแซลมอน เพจคนติดตามเกือบหมื่น โป๊ะหนุ่มโผล่เมนต์ นั่นรูปร้านผม

เตือน! หลอกขายแซลมอน เพจคนติดตามเกือบหมื่น โป๊ะหนุ่มโผล่เมนต์ นั่นรูปร้านผม

เตือน! หลอกขายแซลมอน เพจคนติดตามเกือบหมื่น โป๊ะหนุ่มโผล่เมนต์ นั่นรูปร้านผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านออกโรงเตือน เพจแอบเอารูปไปใช้หลอกขายแซลมอน แถมเนียนตั้งชื่อคล้ายกัน พบเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้เพียบ

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เตือนภัยเพจหลอกขายแซลมอน ระบุว่า เราสั่งซื้อปลาแซลมอนจากเพจ โชะคุ ยอง นอร์เวย์สด โอนแล้วตอนนี้โดนบล๊อก สรุปคือโดนโกง ดูจากยอดติดตาม 7.8K โพสต์นั้นมีคนคอมเมนท์เกือบ 2K มีรูปหน้าร้าน มีที่อยู่(น่าจะปลอม) จากโพสต์นี้น่าจะมีคนโดนไปเยอะ เราก็อายนะแต่เราอยากเตือนภัยคนอื่นจะได้ไม่หลงโง่เหมือนเรา อันนี้โกงจริงโกงจังมากเพราะเจ้าของเพจจริงกำลังตามล่าหาอยู่

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกมา ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ทั้งคนที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน และคนที่เข้ามาช่วยเตือนอีกแรง โดยบอกว่า หากว่าใครอยู่ในกลุ่มคนรักแซลมอน จะพบว่ามีการเตือนภัยเรื่องนี้อยู่เสมอ เนื่องจากมิจชีพรายนี้หลอกลวงคนมาเยอะมาก โดยมีการสร้างเพจขึ้้นมาหลายเพจ แต่วิธีการหลอกลวงล้วนคล้ายคลึงกัน รับเพียงเงินโอน ไม่มีบริการจ่ายปลายทาง เพราะไม่มีการส่งของจริง อีกทั้งยังใช้บัญชีม้าในการรับโอนเงิน ทำให้ผู้เสียหายและตำรวจตามตัวไม่เจอ

ทั้งนี้ รูปภาพที่มิจฉาชีพนำมาแอบอ้างคือภาพของทางร้าน โชะคุ ยอง Shoku yong ซึ่งมีหน้าร้านอยู่จริงที่ จ.ระยอง เจ้าของร้านคือ นายนิติภัทร โล่ห์สุวรรณ หรือคุณนิกส์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์เตือนในกลุ่มเฟซบุ๊ก ตามล่าหาปลาส้ม (Salmon lovers) รวมทั้งแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วด้วย หลังจากพบว่ามิจฉาชีพซึ่งไม่มีส่วนร่วมลงทุนลงแรงใดๆ กลับนำภาพของทางร้านมาลงเพจปลอมที่เปิดไว้หลายเพจ หลอกขายสินค้าที่ตัวเองไม่มีอยู่ไปเรื่อยๆ มีคนตกเป็นเหยื่อเรื่อยๆ ซึ่งเพจล่าสุดที่เป็นประเด็นคือ โชะคุ ยอง นอร์เวย์สด จะเห็นว่ามีความพยายามตั้งชื่อให้คล้ายคลึงกับร้านจริงเพื่อสร้างความสับสนด้วย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เตือน! หลอกขายแซลมอน เพจคนติดตามเกือบหมื่น โป๊ะหนุ่มโผล่เมนต์ นั่นรูปร้านผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook