น้ำท่วมบ้าน 2 พี่น้องป่วยติดเตียง-โรคเท้าช้าง กินนอนอึฉี่กลางน้ำ มีคนมาถ่ายรูปแล้วก็ไป
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1725/8629346/foot.jpgน้ำท่วมบ้าน 2 พี่น้องป่วยติดเตียง-โรคเท้าช้าง กินนอนอึฉี่กลางน้ำ มีคนมาถ่ายรูปแล้วก็ไป

    น้ำท่วมบ้าน 2 พี่น้องป่วยติดเตียง-โรคเท้าช้าง กินนอนอึฉี่กลางน้ำ มีคนมาถ่ายรูปแล้วก็ไป

    2022-09-25T12:42:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อนาถ น้ำท่วมบ้าน 2 สองพี่น้องป่วยติดเตียง-โรคเท้าช้าง กินนอนกลางน้ำขังนาน 2 วัน เดือดร้อนหนักน้ำจะท่วมเตียงแล้ว 

    (25 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านดอนหนองแหนพัฒนา ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีผู้สูงอายุสองพี่น้องป่วยติดเตียง ถูกน้ำท่วมขังบ้านจนเกือบมิดเตียงนอน ต้องใช้ชีวิตกินนอนอุจจาระปัสสาวะในน้ำที่ท่วมขังมา 2 วัน ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูตามที่ได้รับแจ้ง ก็พบว่ามีน้ำท่วมตั้งแต่ปากซอยทางเข้าหมู่บ้าน สอบถามชาวบ้านบอกว่ามีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้เกือบ 10 หลังคาเรือน

    แต่ที่น่าเห็นใจมากที่สุดคือบ้านของ นางจาก สงวนอาภรณ์ อายุ 79 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่อาศัยอยู่กับนายอ่ำ จันทร์คำพา อายุ 67 ปี น้องชายซึ่งป่วยเป็นโรคเท้าช้าง ซึ่งทั้งสองพี่น้องต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบากเพราะน้ำท่วมทั้งภายในบ้าน ห้องน้ำ ห้องครัว เตียงนอนสูงเกือบมิดที่นอน และรอบบริเวณบ้าน ซึ่งนอกจากจะใช้ชีวิตอย่างยากลำบากแล้วยังเสี่ยงอันตรายทั้งจากสัตว์มีพิษ และไฟฟ้าด้วย

    จากการสอบถาม นายอ่ำ จันทร์คำพา อายุ 67 ปี น้องชาย บอกว่า น้ำได้เอ่อท่วมบ้านมา 2 วันต่อเนื่องแล้ว ทำให้ใช้ชีวิตด้วยความลำบากเพราะพี่สาวป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนตนก็เป็นโรคเท้าช้าง ก็ต้องคอยหาข้าวหาน้ำและยาให้พี่สาวกิน ตอนนี้ขาตนเองก็เริ่มอักเสบเพราะต้องเดินแช่น้ำทุกวัน เวลาปัสสาวะ อุจจาระก็ทิ้งลงน้ำเพราะห้องน้ำถูกน้ำท่วมลำบากมากไม่รู้จะทำยังไง ส่วนเงินที่ใช้จ่ายทุกวันนี้ก็มีแค่เบี้ยคนชรา และเบี้ยผู้พิการเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือแค่มาถ่ายรูปแล้วก็ไป ก็อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง เพราะปีที่ผ่านมาก็ถูกน้ำท่วมขังแบบนี้จนขาติดเชื้อต้องเข้ารักษาที่ รพ.ถึง 8 วัน เพราะอยู่แช่น้ำ ขณะที่ทางเทศบาลก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังในชุมชนดังกล่าวให้ลดลงโดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำท่วมบ้าน 2 พี่น้องป่วยติดเตียง-โรคเท้าช้าง กินนอนอึฉี่กลางน้ำ มีคนมาถ่ายรูปแล้วก็ไป