ส่งข้อสอบหฤโหด เส้นทางหุบโคลนเลตองคุ รถครู-รถพยาบาล จมดินสูงมิดหลังคา

ส่งข้อสอบหฤโหด เส้นทางหุบโคลนเลตองคุ รถครู-รถพยาบาล จมดินสูงมิดหลังคา

ส่งข้อสอบหฤโหด เส้นทางหุบโคลนเลตองคุ รถครู-รถพยาบาล จมดินสูงมิดหลังคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่นี่ประเทศไทย! เส้นทางหุบโคลนเลตองคุ สุดหฤโหด รถครู-รถพยาบาล จมดินสูงมิดหลังคา แต่ยังต้องฝ่าไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า หลังจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จากทะเลอันดามันพัดผ่านประเทศเมียนมาเข้ามายังประเทศไทย โดยเฉพาะด้านฝั่งตะวันตก อาทิ ตาก กาญจนบุรี แม่ฮ่องสอน ต่างได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาในระยะนี้  แต่ที่หนักหนาสาหัสของคนทำงานในด้านสาธารณสุข และครูผู้สอนเด็กนักเรียนถิ่นทุรกันดารในพื้นที่ อ.อุ้มผาง ต้องเผชิญกับปัญหาการคมนาคมอย่างสุดโหด เช่นกลุ่มโรงเรียน ศศช.กลุ่มบ้านตะละโค่ง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง  ที่มีระยะทางไม่ไกลมากนัก คือ จาก อ.อุ้มผาง ไปราว 60 กิโลเมตร แต่ในช่วงมรสุมเช่นนี้ ต้องใช้เวลาเดินทางมากกว่า 6 ชั่วโมง

และในส่วนสถานพยาบาลบ้านเลตองคุ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ก็แทบไม่แตกต่างกันจากสภาพที่เห็น คือ ล้อจมในดินเหนียวร่วมกว่า 1 เมตร จนล้อตายไม่ขยับ ต้องอาศัยรถหน่วยงานที่ลงไปพื้นที่ และชาวบ้านช่วยกันลาก นายณรงค์ ปวงคำ เจ้าหน้าที่ครูนิเทศที่ กศน. (สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย) กล่าวว่า กศน.อ.อุ้มผาง ไกลจากตัว อ.เมือง จังหวัดตากราว 250 กิโลเมตร ที่เห็นในภาพคือการเดินทางที่ต้องเร่งรีบขนข้อสอบไปให้นักเรียนได้ทันเวลา ซึ่งอยู่ตามจุดต่างๆ และหลังสอบเสร็จก็ต้องขนกลับมาส่งยังหน่วยต้นสังกัดในจังหวัดอีก สำหรับการเดินทางค่อนข้างลำบาก

ในช่วงฤดูฝนปีนี้ยิ่งฝนตกลงมาอย่างหนัก การเดินทางต้องใช้ทั้งรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ และจักรยานยนต์วิบาก ที่ตั้งศูนย์การเรียนรู้ส่วนมากตั้งในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ถนนไม่ดี การเดินทางต้องพึ่งพาอาศัยระหว่างคนเดินทางบนเส้นทางนี้เช่นครู ศศช. กศน.ครู ตชด.หมอสาธารณสุข และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ต่างก็ต้องช่วยเหลือกันอย่างที่เห็น

“เมื่อถามผมว่า ว่าเหนื่อยมั้ย ขอตอบว่า เหนื่อยมากครับ แต่รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำภารกิจนี้โดยไม่เคยย่อท้อ เพราะได้กำลังใจจากเพื่อนร่วมงาน นักเรียน ชาวบ้านมาช่วยเหลือกัน และจะมุ่งมั่นทำงานนี้ต่อไป” 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ส่งข้อสอบหฤโหด เส้นทางหุบโคลนเลตองคุ รถครู-รถพยาบาล จมดินสูงมิดหลังคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook