ยกย่อง "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง วัย 19 ปี เสี่ยงตายลุยน้ำท่วมช่วยเด็กไฟดูด

ยกย่อง "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง วัย 19 ปี เสี่ยงตายลุยน้ำท่วมช่วยเด็กไฟดูด

ยกย่อง "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง วัย 19 ปี เสี่ยงตายลุยน้ำท่วมช่วยเด็กไฟดูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยกย่อง "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง วัย 19 ปี ลุยน้ำท่วมช่วยเด็กถูกไฟดูด จนตัวเองบาดเจ็บโดนไฟดูดไปด้วย

วันนี้ (16 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดฝนตกหนักทั่วเมืองอุดรธานี เกิดน้ำท่วมเมืองอุดร ฝนตกหนักนานกว่า 2 ชม. ทำให้น้ำท่วมถนนเกือบทุกสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะถนนโพศรี หน้าสำนักงานที่ดินจ.อุดรธานี ถนนศรีสุขหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และถนนศรีชมชื่นหน้าหลังโรงเรียนอุดรพิทย์ เกิดน้ำท่วมสูงเกือบ 50 ซม. การจราจรติดหนัก ผู้ปกครองที่มารับลูกๆ กลับบ้านต้องหนีน้ำท่วมกันอย่างทุลักทุเล

เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุไฟดูดนักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ที่นอนนิ่งอยู่ตรงโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณประตูด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น มีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคมาเห็นเหตุการณ์พอดี ได้เข้าช่วยน้องที่ถูกไฟดูดออกมาได้หวุดหวิด แล้วแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทันที

โดยในคลิปจะเห็นว่า มีเด็กโดนไฟดูดจนหมดสติ ตัวติดอยู่กับเสากลางน้ำท่วม ผู้ถ่ายคลิปขับรถผ่านมาไม่สามารถลงมาช่วยได้เพราะมากับลูกที่ยังเล็ก จึงตะโกนให้คนช่วย ก่อนมีชายในชุดเสื้อกันฝนม่วงลุยน้ำท่วมเข้าไปเพื่อช่วยเหลือ แม้ตัวเองจะโดนไฟดูดไปด้วย ต้องเสี่ยงชีวิต แต่ก็ไม่ยอมแพ้ จนช่วยชีวิตน้องได้สำเร็จ ซึ่งก็ทำเอาชาวโซเชียลที่ได้เห็นคลิปเหตุการณ์ต่างชื่นชม พร้อมทั้งอยากเห็นหน้าของฮีโร่ตัวจริงคนนี้

ล่าสุด นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เผยความคืบหน้า เด็กนักเรียนที่โดนไฟฟ้าดูด ที่บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ รายที่ 1 ด.ช. อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ได้รับความช่วยเหลือ จาก นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ รายที่ 2 นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และมีเด็กนักเรียนหญิง 2 คน พี่-น้อง ชั้นประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี โดนกระแสไฟฟ้าดูด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ สี่แยกคอกม้า ทั้ง 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี มีอาการปลอดภัย ทั้งนี้แพทย์ได้ให้พักรอดูอาการหนึ่งคืน

ต่อมานายนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เดินทางไปตรวจจุดที่เกิดเหตุพร้อมทีมช่างการไฟฟ้า บริเวณถนนศรีชมชื่น ด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ จุดเกิดเหตุ ก่อนเปิดเผยว่า ช่วงบ่ายประมาณ 4-5 โมงเย็นเกิดฝนตกในบริเวณเขตเทศบาลนครแล้วมีน้ำท่วมขังบริเวณถนนศรีชมชื่น จากนั้นได้รับรายงานว่ามีเด็กนักเรียนทั้งหมด 5 รายถูกไฟดูด การลงพื้นที่เพื่อมาตรวจสอบว่าหาสาเหตุไฟดูดเด็กนักเรียนเกิดจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นสาเหตุอาจจะเป็นไปได้ 2 กรณี คือ  ไฟรั่วจากเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือเสาไฟฟ้าส่องสว่างของเทศบาลนครอุดรธานี คงต้องตรวจสอบละเอียดอีกครั้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้ตนเองนอนรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บจากไฟดูดเช่นกัน มีอาการชาที่ขา โดยคุณหมอให้รักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชกา รจ.อุดรธานี จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟดูดและผู้ที่ให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ชาวอุดรธานี และชาวโซเชียลต่างพากันชม น้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม ว่าเป็นฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ที่ไม่ต้องมีพลังวิเศษก็สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้ ด้วยหัวใจที่เสียสละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook