"น้องต้า" เปิดปากแล้ว เสียใจทำปืนลั่นใส่ "น้องโชค" เพื่อนรักเสียชีวิต

"น้องต้า" เปิดปากแล้ว เสียใจทำปืนลั่นใส่ "น้องโชค" เพื่อนรักเสียชีวิต

"น้องต้า" เปิดปากแล้ว เสียใจทำปืนลั่นใส่ "น้องโชค" เพื่อนรักเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ น้องต้า ผู้ก่อเหตุ ทำปืนลั่นใส่ น้องโชค เพื่อนรักเสียชีวิต เผยไม่เคยมีปัญหากับโชค เพราะเป็นเพื่อนรักกัน

จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อนักเรียนชายชั้น ม.3 พกปืนมาโรงเรียน แต่เกิดลั่นใส่ น้องโชค เพื่อนในห้องเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่คนก่อเหตุทักให้พี่ข้างนอกมารับ บอกชัด "ผมทำปืนลั่นใส่เพื่อน" ก่อนพากันนำปืนไปโยนทิ้งคลอง สุดท้ายตำรวจงมจนเจอ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี "น้องต้า" ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุลืมตัว ลืมไปว่าตนเอง ซ่อนปืนไว้ในกระเป๋าเสื้อกันหนาว หลังจากที่เพื่อนเรียก ก็เลยวิ่งไปหา โดยถือเสื้อกันหนาวเอาไว้ หลังจากนั้นได้คว้าเสื้อกันหนาวมาใส่ สุดท้ายปืนตกพื้น แล้วลั่นไปใส่ "น้องโชค" ก็รีบวิ่งไปช่วย แต่เพื่อนเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว ทั้งการจำลองเหตุการณ์วิถีกระสุน และรับรายงานสรุปผลการสอบสวนในเบื้องต้น

ซึ่งตำรวจได้คุมตัวเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3 ที่ทำอาวุธปืนลั่นใส่ น้องโชค เพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต เข้ามาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง หลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่และมีการซักถามไปเบื้องต้น รวมถึงเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบว่าสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากปืนลั่น เพราะขณะเกิดเหตุขณะที่น้องโชค ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งเปิดคอมพิวเตอร์อยู่ ส่วนน้องที่ทำปืนลั่น ได้แอบพกอาวุธปืนเข้ามาภายในห้องเรียน โดยห่อไว้ในเสื้อกันหนาว หลังจากนั้นขณะจะนำเสื้อกันหนาวมาใส่ ปืนก็ลั่นใส่น้องโชค

หลังเกิดเหตุ ได้โทรหาเพื่อนรุ่นพี่มานำปืนไปโยนทิ้ง ส่วนอาวุธปืนที่นำมานั้น เป็นของเพื่อนรุ่นพี่ เป็นปืนที่ประกอบขึ้นมาเอง เพราะมีความรู้ในการประกอบอาวุธปืน เนื่องจากเป็นนักเรียนสายช่าง

ผบก.จว.นนทบุรี ยังกล่าวด้วยว่า น้องที่ก่อเหตุและน้องโชคเป็นเพื่อนรักกัน หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุ พกอาวุธปืนเข้ามาในโรงเรียนเนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนในโรงเรียน จึงต้องการนำปืนมาติดตัวไว้เพื่อข่มขู่ แต่ส่วนตัว อ้างว่ายิงปืนไม่เป็น

ในส่วนของเพื่อนรุ่นพี่ของผู้ก่อเหตุ ตำรวจคุมตัว มาสอบสวนเพิ่มเติมอีก 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มของเจ้าของปืน และคนที่นำปืนไปโยนทิ้ง ทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตามพฤติการณ์

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาน้องผู้ก่อเหตุที่ทำปืนลั่น 3 ข้อหา คือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะคุมตัว ไปตรวจสอบการจับกุม ที่ศาลเยาวชนจังหวัดนนทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook