กินฟรีทั้งจังหวัด นายกฯ อบจ.พิษณุโลก ใจบุญเหมา 40 ร้านเด็ด ทำบุญเลี้ยงวันเกิด

กินฟรีทั้งจังหวัด นายกฯ อบจ.พิษณุโลก ใจบุญเหมา 40 ร้านเด็ด ทำบุญเลี้ยงวันเกิด

กินฟรีทั้งจังหวัด นายกฯ อบจ.พิษณุโลก ใจบุญเหมา 40 ร้านเด็ด ทำบุญเลี้ยงวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ใจบุญเหมาร้านค้า กว่า 40 ร้านอาหาร ให้ผู้มีรายได้น้อย ผู้ที่ชื่นชอบอาหารที่เป็นเมนูเด็ด ได้รับประทานกันแบบฟรีๆ เพื่อเป็นการทำบุญวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 54 ปี

วันที่  3 ก.ย. นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก  ได้เหมาร้านค้าอาหารกว่า  40 ร้าน ทั้ง  9 อำเภอ ทั่วจังหวัดพิษณุโลก เลี้ยงอาหารตามร้านต่างๆ ที่ขึ้นป้ายว่า “ มื้อนี้กินฟรี นายกฯ มนต์ชัย ขอเลี้ยง”  ในวันคล้ายควันเกิด อายุครบ 54 ปี  ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และช่วยเหลือผู้บริโภค ในช่วงเศรษฐกิจข้าวของราคาแพง ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการรับประทานอาหารที่ชื่นชอบแต่ไม่มีรายได้เพียงพอ

วันนี้ทางนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้เหมาร้าน เปิดให้ประชาชนได้มารับประทานฟรี  ไม่ว่าจะเป็นร้านข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ผัดไท ส้มตำ อาทิ ร้านอาซ้อเย็นตาโฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊ลี่ ข้าวแกงป้าช่วย โจ๊กเจ๊ตุ้ย ผัดไทเจ๊นุช ส้มตำถาดเจ๊น้อย ก๋วยจั๊บเจ๊ถวิล เป็นต้น ซึ่งบรรยากาศแต่ละร้านค้า มีประชาชนต่างพาครอบครัว ลูกหลาน มาต่อคิวรับประทานกันอย่างคึกคักทีเดียว ประชาชนจำนวนมากต่างขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่เลี้ยงอาหารมื้อนี้

โดยในครั้งนี้ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมารับประทานอาหารกลางวัน ที่บริเวณร้านซ้อเย็นตาโฟ ริมทางรถไฟ อำเภอเมืองพิษณุโลก พบว่ามีได้มีประชาชนเดินทางมาเข้าแถวรับประทานเย็นตาโฟกันจำนวนมาก ทั้งคนแก่ ผู้ใหญ่ เด็ก และได้ร่วมร้องเพลงพร้อมกับอวยพรวันเกิดให้กับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกด้วย  

นายมนต์ชัย เปิดเผยว่า สำหรับแนวคิดอิ่มฟรีทั้งเมือง เป็นการเลี้ยงอาหารกลางวัน ประชาชนทั้งจังหวัดนั้น ตนเห็นแบบอย่างจากนักธุรกิจรายหนึ่งพิษณุโลกทำ แล้วรู้สึกประทับใจจึงได้นำแนวคิดนี้มาทำในวันคล้ายวันเกิดของตนเอง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดอะไรและเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ช่วยทำให้ประชาชนได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารรับประทาน แม้เพียง 1 มื้อ ก็ทำให้ประชาชนได้มีความสุข ส่วนตัวเราเอาก็มีความสุขใจอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ กินฟรีทั้งจังหวัด นายกฯ อบจ.พิษณุโลก ใจบุญเหมา 40 ร้านเด็ด ทำบุญเลี้ยงวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook