"ชัชชาติ" รับ "บิ๊กป้อม" โทรหาจริง แต่รับไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้น จนคนต้องมาบอก

"ชัชชาติ" รับ "บิ๊กป้อม" โทรหาจริง แต่รับไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้น จนคนต้องมาบอก

"ชัชชาติ" รับ "บิ๊กป้อม" โทรหาจริง แต่รับไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้น จนคนต้องมาบอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัชชาติ รับ บิ๊กป้อม โทรหาจริง จะส่งกำลังพลมาช่วยแพ็กกระสอบทราย ป้องกันแนวฟันหลอ เสริมริมแม่น้ำเจ้าพระยา 20,000 กระสอบ

วันนี้ (27 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี โทรมาหาเมื่อวานนี้ แต่รับสายไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้น แต่สุดท้าย มีคนบอกว่า ให้รับสายหน่อย

พอรับสายแล้วทราบว่าเป็น พล.อ.ประวิตร ท่านให้ความกรุณามาก ท่านโทรมาเองเลย ว่า มีอะไรที่จะให้ท่านช่วยเหลือก็ให้บอกได้เลย เป็นความช่วยเหลือทางทหาร ที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นจังหวะดี เพราะว่าจริงๆ แล้วตอนนี้ กทม.เจอภาวะน้ำเหนือที่กำลังไหลลงมา ผสมกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน แล้วมีแนวเขื่อนฟันหลอ ที่ กทม. เตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ก็ยังต้องการกำลังเสริม

พรุ่งนี้ท่านจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร มาช่วยประมาณ 100 คนช่วยเรียงกระสอบทราย ส่วนหนึ่งที่กองทัพเรือที่มีเขื่อน กทม. อยู่ อีกส่วนไปบรรจุทรายลงกระสอบเกือบ 20,000 กระสอบ ตรงใต้สะพานตากสิน

นอกจากนี้ ยังต้องประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ อีก เช่น กรมชลประทานที่มาช่วยระบายน้ำออกจากคลองประเวศ ไปทางตะวันออก / คลองพระองค์เจ้า มีการเปิดเครื่อง 6 เครื่อง 18 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้บรรเทาสภาวะไปได้

ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของความร่วมมือร่วมใจ ที่คุยกันได้ทุกหน่วยงาน ในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. เราต้องเป็นคนรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว ถ้าทุกหน่วยงานช่วย กทม. ก็ยินดีอยู่แล้ว ต้องขอบพระคุณรัฐบาลที่กรุณากับ กทม. โดยก่อนหน้านี้เคยคุยกันมานานแล้ว แต่ท่านก็มาย้ำอีกทีนึง ซึ่งตอนที่เจอท่านประยุทธ์ ท่านก็ถามเรื่องนี้ตลอด

พล.อ.ประวิตร ท่านเองก็คงกังวลเรื่องนี้ด้วย เพราะจังหวะที่ท่านเข้ามา ก็เป็นสถานการณ์ที่น้ำขึ้นพอดี ถ้ายกหูกันได้ ก็จะได้แก้ปัญหาร่วมกัน และแก้ปัญหาให้ประชาชากันได้

เมื่อถามว่านอกจากเรื่องการแก้ปัญหาน้ำแล้ว ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร ในประเด็นอื่นอีกหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ยังเลย แต่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าถ้ามีเรื่องอะไรให้โทรหาได้เลย ในมิติอื่นเดี๋ยวคงคุยกัน นอกเหนือจากเรื่องการเรียงกระสอบคงมีเรื่องลอกคลอง การเคลื่อนย้ายคนเวลาเกิดน้ำท่วม การประสานงานกับหน่วยงานอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook