รวบแก๊งขนไอซ์ ยึดของกลาง 100 กก. สารภาพเคยขับรถนำแล้วผันตัวมาส่งเอง

รวบแก๊งขนไอซ์ ยึดของกลาง 100 กก. สารภาพเคยขับรถนำแล้วผันตัวมาส่งเอง

รวบแก๊งขนไอซ์ ยึดของกลาง 100 กก. สารภาพเคยขับรถนำแล้วผันตัวมาส่งเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปส.จับแก๊งขนไอซ์ ยึดของกลาง 100 กก. สารภาพเคยขับรถนำ จนผันตัวมาส่งเอง

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมนายอิมรอน อายุ 39 ปี ชาว จ.ภูเก็ต พร้อมยึดของกลาง ไอซ์ 100 กก. โดยจับกุมได้ที่ด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส. จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดไอซ์ 279 กก. ได้ที่ ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง สืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายนี้จะอาศัยช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เพราะประชาชนเดินทางจำนวนมาก ขนยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าที่ภาคใต้ เพื่อส่งต่อไปต่างประเทศ จึงวางแผนสกัดกั้นจับกุม

จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับ ศวข.สข.บก.ขส, กก.4 บก.สกส. พบผู้ต้องหาขับรถกระบะ โตโยต้า รีโว้ มีผ้าใบปิดคลุมทับกระบะมิดชิด พยายามหลีกเลี่ยงด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุมเอาไว้ได้ ตรวจสอบในรถพบไอซ์ 5 กระสอบ

สอบสวนนายอิมรอน รับสารภาพว่า จะนำไอซ์ ไปส่งให้ผู้รับที่ จ.นราธิวาส แต่มาถูกจับเสียก่อน พร้อมยังรับอีกว่า เคยทำหน้าที่ขับรถนำให้กับรถขนไอซ์ 279 กิโลกรัม ที่ถูกจับเมื่อเดือนมีนาคม มาแล้ว แต่ครั้งนั้นหลบหนีไปได้ ก่อนจะมารับจ้างขนยาเสพติดเองอีกครั้ง ส่วนที่อาศัยช่วงวันหยุดเพราะคิดว่าตำรวจคงยุ่งกับการระบายรถบนท้องถนน ไม่น่ามีเวลามาตรวจค้นเท่าไหร่ นอกจากรถกระบะคันนี้ที่ถูกจับแล้วยังมีรถกระบะ ดีแม็ค ทะเบียน บฉ 2993 ระนอง เป็นรถนำทางอีกคัน เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพบแต่รถ ส่วนคนขับหลบหนีไปแล้ว

เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนี มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง บก.ปส.4 สอบสวนขยายผล และติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook