ผู้หมวดรบพิเศษ กระโดดแม่น้ำวังจมน้ำหาย งมหาทั้งคืน เช้ามาเจอเดินข้างถนน

ผู้หมวดรบพิเศษ กระโดดแม่น้ำวังจมน้ำหาย งมหาทั้งคืน เช้ามาเจอเดินข้างถนน

ผู้หมวดรบพิเศษ กระโดดแม่น้ำวังจมน้ำหาย งมหาทั้งคืน เช้ามาเจอเดินข้างถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หมวดหน่วยรบพิเศษ วิดีโอคอลโบกมือลาเพื่อน ก่อนกระโดดแม่น้ำวังจมน้ำหาย งมหาทั้งคืน เช้ามาเจอเดินข้างถนน 

(16 ก.ค.65) พ.อ.บรรจง คะวงศ์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำกำลังสารวัตรทหารฯ พร้อมทหารฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา เข้าควบคุมตัว รท.นพดล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกรบพิเศษแห่งหนึ่ง ของจังหวัดลำปาง หลังพบเดินเหม่อลอยริมฟุตปาธ เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงไม้ประสาน ตำบลเวียงเหนือ ก่อนถึงแยกม้าขาว 200 เมตร เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ก่อนที่กำลังเจ้าหน้าที่หารฯจะคุมตัว รท.นพดล ผู้ก่อเหตุ ขึ้นรถยนต์เก๋งสารวัตรทหาร มทบ.32ฯ ออกไปทันที

เบื้องต้น ได้ส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีและจะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป หลังจากที่ รท.นพดล เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ก่อเหตุกระโดดสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี หรือสะพานวัดเกาะวารุการาม ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ลงแม่น้ำวัง แล้วร่างหายไปกับกระแสน้ำ ซึ่งตลอดทั้งคืนทางเจ้าหน้าที่ ประดาน้ำชุดนทีลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ร่วมกันค้นหาร่าง ร.ท.นพดล หลังจากที่ ร.ท.นพดล ได้ใช้โทรศัพท์วิดีโอคอลหาเพื่อนทหารคนหนึ่งที่อยู่ จังหวัดเชียงราย ได้บ่นถึงปัญหาชีวิตต่างๆ ก่อนจะตั้งกล้องไว้บนกระเป๋า และปีนราวสะพาน หันมาโบกมือบอกลาเพื่อนและกระโดดลงไปทันที เพื่อนพยายามร้องห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้ระดมมาค้นหาแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้จึงได้นำกำลังค้นหาต่อเนื่อง โดย ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้สนับสนุนเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ โดยมีพ่อ ญาติๆรวมไปถึงเพื่อนทหารของผู้สูญหายเข้ามาร่วมสังเกตุการณ์การและร่วมค้นหาผู้สูญหาย ด้วยความหวังที่จะพบร่าง

โดยผู้เป็นพ่อได้ เปิดเผยว่า วันนี้ 16 ก.ค. เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 41 ปี ของลูกชาย ไม่คิดว่าจะต้องมาค้นหาร่างของลูกในวันนี้ ยังมีความหวังว่าลูกจะพยายามเอาตัวรอดขึ้นมาได้ ส่วนสาเหตุนั้นลูกชายเคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เมื่อปลายปี 64 ที่ผ่านมา จากนั้นก็เริ่มมีอาการเครียดและซึมเศร้า และภรรยาได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัดซึ่งลูกชายเคยห้ามไม่ให้ไป จึงเครียดสะสม และพยายามที่จะก่อเหตุมาหลายครั้งหลายวิธี แต่เพื่อนก็มาช่วยไว้ทันตลอด จนมาถึงครั้งนี้เพื่อนได้เห็นต่อหน้าต่อตาว่าลูกชายกระโดดลงไปในแม่น้ำผ่านทางวีดีโอคอล

จนกระทั่งล่าสุดเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารเพื่อร่วมงานที่ร่วมกันออกตามหา ได้ขี่รถไปตามเส้นทางใกล้ที่เกิดเหตุด้วยความหวังว่า ร.ท.นพดล มีจะยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากเพื่อนเคยพยายามก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และก็รอดมาได้ทุกครั้ง ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงสะพานรัษฎาภิเศก ได้สังเกตุเป็นชายรูปร่างลักษณะและชุดที่สวมใส่เหมือน ร.ท.นพดล จึงได้ติดตามพร้อมแจ้งเจ้าที่ทหารเพื่อขอกำลังเข้าช่วยเหลือ และได้ควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนจะนำขึ้นรถสารวัตรทหาร ส่งตัวไปดูแลทันทีซึ่งทางญาติจะดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook