ยายกุมขมับ หลานสาว ป.3 ขังตัวเองในห้องไม่ยอมไปโรงเรียน ต้องถึงมือตำรวจมากล่อม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1716/8581126/police(3).jpgยายกุมขมับ หลานสาว ป.3 ขังตัวเองในห้องไม่ยอมไปโรงเรียน ต้องถึงมือตำรวจมากล่อม

    ยายกุมขมับ หลานสาว ป.3 ขังตัวเองในห้องไม่ยอมไปโรงเรียน ต้องถึงมือตำรวจมากล่อม

    2022-06-22T23:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ยายกุมขมับ หลานสาว ป.3 ขังตัวเองในห้องไม่ยอมไปโรงเรียน ต้องถึงมือตำรวจมากล่อมจนสำเร็จ หิ้วกระเป๋าขึ้นรถ โบกมือบ๊ายบายให้ตำรวจด้วย

    วันนี้ (22 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวน่ารักๆ จากตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองหนองคาย ว่าได้ออกปฏิบัติภารกิจสำคัญ ในการเกลี้ยกล่อมเด็กนักเรียนที่ไม่ยอมไปโรงเรียนแล้วปิดประตูขังตัวเองอยู่ในห้อง จึงได้สอบถาม จนทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ร.ต.ต.คมสันติ ภูวนาถ รอง สวป.สภ.เมืองหนองคาย และ ด.ต.บัณฑิต จะเรียมพันธ์ ผบ.(หมู่) สภ.เมืองหนองคาย ตำรวจชุดสายตรวจ เป็นสองคนที่ปฏิบัติภารกิจนี้จนสำเร็จ สามารถเกลี้ยกล่อมเด็กให้ยอมไปโรงเรียน และถ่ายบทสนทนาเกลี้ยกล่อมไว้ด้วย ก่อนที่เด็กหญิงจะยอมไปโรงเรียน ด้วยการซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ผู้ปกครองพาไปโรงเรียน และยังบ๊ายบายลุงตำรวจก่อนไปด้วย

    ร.ต.ต.คมสันติ ภูวนาถ รอง สวป.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของเด็กซึ่งไปทำงานที่กรุงเทพ ขอให้ตำรวจช่วยเกลี้ยกล่อมลูกสาว ซึ่งอาศัยอยู่กับยาย แต่ไม่ยอมไปโรงเรียน ยายไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้หลานไปโรงเรียนได้ โดยเด็กหญิงคนดังกล่าว เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ใส่กุญแจขังตัวเองไว้ในห้อง เมื่อสายตรวจได้รับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว ก็ได้เข้าไปพูดคุยเกลี้ยกล่อมเจรจาสักพักประมาณ 20 นาที เด็กหญิงจึงยอมเปิดประตูออกมาจากห้อง

    ซึ่งสาเหตุที่เด็กไม่ยอมไปโรงเรียนเพราะ เล่นโทรศัพท์เพลินจนนอนดึก ตื่นสาย ทำให้ไม่อยากไปโรงเรียน จึงได้อบรมว่าไม่ควรเล่นโทรศัพท์มากจนถึง ไม่งั้นตำรวจจะยึดโทรศัพท์ไว้ เด็กหญิงก็ยอม ตอบรับว่า ค่ะ จะไม่นอนดึกอีก จากนั้นจึงยอมเปิดประตู หิ้วกระเป๋า ขึ้นรถจักรยานยนต์ของผู้ปกครองพาไปโรงเรียน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตำรวจรู้สึกดี แม้ไม่ใช่คดีใหญ่โตอะไร เป็นมุมน่ารักๆ ของเด็กๆ และบอกด้วยว่าหากประชาชนพบเห็นหรือเกิดเหตุการณ์อะไร สามารถแจ้งตำรวจได้ ตำรวจเมืองหนองคายยินดีรับใช้ประชาชน