พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวสอบติด ม.ดัง ยอมฉีดวัคซีนกลัวไม่ได้เข้าเรียน ไม่ถึงเดือนเสียชีวิต

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวสอบติด ม.ดัง ยอมฉีดวัคซีนกลัวไม่ได้เข้าเรียน ไม่ถึงเดือนเสียชีวิต

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวสอบติด ม.ดัง ยอมฉีดวัคซีนกลัวไม่ได้เข้าเรียน ไม่ถึงเดือนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวสอบติด ม.ดัง ได้ตามความใฝ่ฝัน ยอมฉีดวัคซีนกลัวไม่ได้เข้าเรียน ไม่ถึงเดือนเสียชีวิต แพทย์ระบุกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

(13 มิ.ย.65)  นายนพรัตน์ กล้าหาญ อายุ 53 ปี และนางมารินทร์ กล้าหาญ อายุ 48 ปี สองสามีภรรยาชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม  หลังจาก น.ส.มลฑิรา หรือ น้องพลอย อายุ 18 ปี  ลูกสาวซึ่งเพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัยชื่อดังตามความใฝ่ฝัน วันที่ 19 พ.ค.2565  จึงตัดสินใจไปฉีดวัตซีนโควิด-19 เข็มแรกยี่ห้อไฟเซอร์ ที่ รพ.สต.ในพื้นที่ เพราะกลัวจะไม่ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยดังกล่าว แต่พอฉีดวัคซีนได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ลูกสาวก็เริ่มมีอาการผิดปกติทั้งแน่นหน้าอก เจ็บท้อง และอาเจียน กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 9 มิ.ย.65 จึงพาลูกสาวไปหาหมอที่ รพ.ประจำอำเภอ  หมอบอกว่าเกิดจากอาการลำไส้อักเสบให้ยามากินแล้วกลับบ้าน แต่ช่วงประมาณ 5 ทุ่มอาการกลับหนักขึ้นกว่าเดิม จึงพาลูกกลับไป รพ.ประจำอำเภออีกครั้ง รอบนี้หมอเจาะเลือดตรวจ และผู้เป็นพ่อก็บอกหมอว่าลูกเพิ่งจะฉีดวัคซีนมาประมาณ 3 สัปดาห์ ทาง รพ.จึงได้ส่งตัวน้องไปที่ รพ. ประจำจังหวัดภายในคืนนั้น พอไปถึง รพ.ประจำจังหวัดก็ถูกนำตัวเข้าห้อง ผู้ป่วยวิกฤตโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด หรือ ซีซียู หลังจากหมอตรวจแล้วก็ระบุว่าน้องเป็นกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ   

พอวันที่ 10 มิ.ย. ลูกก็ยังอาการไม่ดีขึ้น  แม่จึงถามหมอว่าถ้าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ พอจะผ่าตัดรักษาได้หรือไม่ แต่หมอตอบว่าเครื่องเสียอาจจะยังผ่าตัดไม่ได้ ตนจึงบอกว่าถ้าเครื่องเสียจะขอย้ายลูกไปที่ รพ.จังหวัดนครราชสีมาได้หรือไม่  แต่หมอบอกว่าให้รอดูอาการก่อนจากนั้นตอน 2 ทุ่มก็ไม่อนุญาตให้เยี่ยม แต่พอตอน 5 ทุ่มหมอโทรมาหาบอกว่าให้รีบมา รพ.เพราะลูกสาวอาการหนัก พอมาถึงไม่นานประมาณตี 2 ลูกสาวก็เสียชีวิต   

โดยผู้เป็นแม่ได้จุดธูปบอกวิญญาณลูกสาวว่า เสียใจที่ลูกไม่มีโอกาสได้เรียนต่อตามที่ใฝ่ฝัน ไม่คิดจะจะจากไปเร็วขนาดนี้ ถ้ารู้จะส่งต่อไปให้เร็วกว่านี้ แม่พยายามขอย้าย รพ.แล้วแต่เขาไม่ให้ย้าย  และถ้ารู้ว่าลูกจะจากไปแบบนี้จะไม่ให้ลูกฉีดวัคซีนเลย

นางมารินทร์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ตนและคนในครอบครัวไม่มีใครฉีดวัคซีนโควิด-19 เลย เพราะกลัวจะเกิดผลข้างเคียงอย่างที่เคยเห็นข่าวในหลายพื้นที่จังหวัด เมื่อปีที่ผ่านมาลูกสาวเคยขอไปฉีดแต่ตนก็บอกไม่ให้ฉีด ซึ่งไม่ได้ต่อต้านวัคซีนแต่แค่กลัวผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น แต่พอลูกสาวเรียนจบ ม.6 แล้วสอบติดที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง จึงตัดสินใจไปฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ รพ.สต.ในพื้นที่  เพราะกลัวว่าถ้าไม่ฉีดแล้วทางมหาลัยอาจจะไม่ให้เข้าศึกษา ตนจึงตัดสินใจพาลูกไปฉีด หลังจากฉีดก็ถามลูกตลอดว่ามีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ โดยได้ 2-3 วันแรกลูกบอกว่ามีอาการเจ็บหน้าอกแต่พอนอนพักอาการก็จะดีขึ้น หลังจากนั้นก็คอยถามลูกตลอด

กระทั่งวันที่ 9 มิ.ย. ลูกมีอาการแน่นหน้าอก เจ็บท้อง และอาเจียน เข้า รพ.ประจำอำเภอถึง 2 รอบ ก่อนจะถูกส่งต่อไปที่ รพ.ประจำจังหวัด นอนรักษาเพียงคืนเดียว กลางดึกคืนต่อมาก็เสียชีวิต ซึ่งตนมั่นใจว่าลูกเสียชีวิตเพราะผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิดแน่นอน เพราะลูกเป็นคนสุขภาพแข็งแรงไม่เคยมีโรคประจำตัว แต่พอฉีดวัคซีนได้ไม่กี่วันก็เสียชีวิต  

ขณะที่ผู้เป็นพ่อ ก็บอกว่า ลูกสาวเป็นคนตั้งใจเรียนมาก จนสอบติดมหาวิทยาลัยดังตามที่ลูกใฝ่ฝันแต่พอลูกไปฉีดวัคซีนโควิด-19  เพราะกลัวเขาจะไม่ให้เข้าศึกษาหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ลูกสาวก็ต้องมาจบชีวิตลง ซึ่งตนมั่นใจว่าเกิดจากผลข้างเคียงที่ลูกไปฉีดวัคซีนแน่นอน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็คงจะไม่ให้ลูกฉีด ซึ่งตนกับภรรยาก็ไม่ได้ฉีดเหมือนกันเพราะกลัว แต่สุดท้ายสิ่งที่กลัวก็มาเกิดกับลูกสาวทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวที่กำลังจะมีอนาคต ที่ผ่านมาตนยอมไปกู้ยืมเงิน อดหลับอดนอนทำงานหนักเพื่อหาเงินให้ลูกเรียนจบสูงๆ จะได้มีงานที่มั่นคงทำ และเป็นที่พึ่งของพ่อแม่ในอนาคต แต่ก็ต้องมาจากไปแบบนี้  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook