สุวัจน์ยันอัดฉีดทีมเทนนิส1ล้าน

สุวัจน์ยันอัดฉีดทีมเทนนิส1ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อ 18 ธ.ค. เป็นวันสุดท้าย มีการชิงชัย 2 เหรียญทอง จากประเภทชายเดี่ยว ซึ่งเป็นการพบกันเองระหว่างนักเทนนิสฟิลิปปินส์ และประเภทคู่ผสม ที่เป็นการพบกันเองระหว่าง 2 คู่นักเทนนิสไทยเช่นเดียวกัน ผลปรากฏว่า คู่มือ 1 ของรายการ แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ แฝดน้อง สรรค์ชัย รติวัฒน์ แพ้ คู่ของ น้องเพียซ วรัชญา วงค์เทียนชัย นักเทนนิสดาวรุ่งทีม ที่จับคู่กับ แฝดพี่ สนฉัตร รติวัฒน์ 6-2, 3-6, 10-8 ทำให้ทีมไทยคว้าเหรียญทองที่ 4 จากการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมกับการก้าวขึ้นเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาเทนนิสซีเกมส์ต่ออีกสมัย

หลังการแข่งขัน แทมมี่ กล่าวว่า พอใจกับผลงานในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของตนเอง โดยลงแข่งครั้งแรกที่เชียงใหม่ เมื่อปี 1995 ต่อด้วยอินโดนีเซีย ในปี 1997 จากนั้นมานาน แล้วกลับมาแข่งใหม่ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ในซีเกมส์โคราช จนมาถึงครั้งนี้

ขณะที่ น้องเพียซ นักหวดดาวรุ่งที่เพิ่งจะติดทีมชาติซีเกมส์ครั้งแรก และคว้าไป 3 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง, หญิงคู่ และคู่ผสม กล่าวว่า ดีใจมาก และ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้มาร่วมแข่งขัน

สรุปผลงานนักเทนนิสไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ทำไปได้ 4 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง, หญิงคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์-วรัชญา วงค์เทียนชัย, ชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และคู่ผสม จาก วรัชญา-สนฉัตร กับอีก 2 เหรียญเงิน จากประเภททีมชาย และคู่ผสม จาก แทมมารีน และสรรค์ชัย และ 3 เหรียญทองแดง จากชายเดี่ยว ดนัย อุดมโชค, หญิงคู่ สุชานัน วิรัฐประเสริฐ-ณัฐนิดา หลวงแนม และชายคู่ ดนัย อุดมโชค-กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แม้ทีมเทนนิสไทย จะพลกเดิมที่ ตั้งไว้ 5 เหรียญทอง แต่ตนก็พร้อมจะมอบเงินรางวัลอัดฉีดจำนวน 1 ล้านบาท ให้ตามที่รับปากไว้แต่แรก ทั้งนี้เนื่องจากได้เห็นว่านักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะ ทำผลงาน ทุกคนสู้อย่างเต็มที่ เงินที่จะมอบ ให้ ก็เพื่อจะเป็นขวัญ และกำลังใจกับนักกีฬาทุกคน

ทั้งนี้ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานฉลองชัยให้กับนักเทนนิสทุกคน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี 2552 ในช่วงเย็นของวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬาชุดซีเกมส์ ในวันดังกล่าวด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook