นักเรียนถูก จยย. ขี่พุ่งชน ล้มกลิ้งคาทางม้าลาย ชาวเน็ตจวกยับ ไม่เห็นคนข้ามเหรอ!

นักเรียนถูก จยย. ขี่พุ่งชน ล้มกลิ้งคาทางม้าลาย ชาวเน็ตจวกยับ ไม่เห็นคนข้ามเหรอ!

นักเรียนถูก จยย. ขี่พุ่งชน ล้มกลิ้งคาทางม้าลาย ชาวเน็ตจวกยับ ไม่เห็นคนข้ามเหรอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนถูก จยย. พุ่งชน ล้มกลิ้งคาทางม้าลาย ชาวเน็ตจวกยับ คนข้ามกลุ่มใหญ่แต่ดันไม่หยุดรถ หนุนเอาผิดให้หนัก

(7 มิ.ย.65) จากกรณีเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์คลิปภาพรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับพุ่งเข้าชนกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงที่กำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลายเข้าประตูโรงเรียน โดยระบุข้อความว่า
“ทางม้าลายก็ยังไม่ปลอดภัย ถ้าคนขับขี่ ยังไร้สามัญสำนึก ขนาดหน้าโรงเรียน และข้ามกันเป็นกลุ่มใหญ่ชัดเจน จะชดใช้เยียวยาดูแลน้องเค้าอย่างไรให้สมกับที่น้องต้องเกิดอุบัติเหตุบนทางม้าลาย คนชน เค้าบอกว่า รีบไปทำงาน เค้าบอกไม่เห็นคนเดินข้ามถนน หมอ สั่งหยุด 14 วัน แต่น้องหยุดไม่ได้เพราะ งานเยอะ เพิ่งเปิดเทอม เค้าให้มา 2 พัน บาท ค่ารักษา ประกันรถคนชนออกให้ เหตุเกิดเมื่อเช้า ที่หน้าโรงเรียนสุรนารีโคราช น้องข้ามถนนได้รับบาดเจ็บ คนชนก็เจ็บ อาการน้องตอนนี้ น้องเจ็บข้อเท้ามาก น้องโดนรถชน 2 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 น.”

"#ชนคาทางม้าลาย จยย.ขี่ฝ่าทางม้าลายด้วยความเร็ว ชนเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนนอย่างจัง แม้จะพยายามหยุดหลบแล้วก็ตาม เป็นเหตุให้นักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2565 หน้า ร.ร.สุรนารีวิทยา ฝั่งประตูถนนช้างเผือก อ.เมือง จ.นครราชสีมา"

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นนับพันข้อความ โดยต่างต่อว่าผู้ขับขี่จักยานยนต์ เนื่องจากเด็กข้ามถนนกันเป็นกลุ่มใหญ่ ไม่มีทางที่จะไม่เห็นคนข้าม แต่กลับขับรถฝ่ามาอย่างเร็ว พร้อมสนับสนุนให้เอาผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุดด้วย เนื่องจากอุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งจากความขาดจิตสำนึก ไร้ระเบียบวินัย และมักง่ายของผู้ใช้รถใช้ถนน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว

ล่าสุดว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่พบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลายข้ามถนนช้างเผือก ประตู 3 ด้านข้างโรงเรียนสุรนารีวิทยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นถนนขนาด 4 เลน ความกว้างประมาณ 12 เมตร โดยตรงจุดนี้ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็นจะมีผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนใช้ทางม้าลายข้ามถนนเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากถนนช้างเผือกเส้นดังกล่าว เป็นเส้นทางลัดจากถนนมิตรภาพผ่านเข้าบริเวณตัวเมืองนครราชสีมา และเป็นถนนเส้นทางเข้าออกโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงทำให้ในช่วงเวลาเร่งด่วนจะมีรถยนต์สัญจรบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

นางสาวภัททิรา อายุ 35 ปี พี่สาวของ น้องนาน่า อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสุรนารีวิทยา เด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชน เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถเดินทางไปส่งน้องสาวเพื่อข้ามถนนตรงทางม้าลายเข้าโรงเรียน ซึ่งระหว่างที่น้องของตน และเพื่อนเด็กนักเรียนกลุ่มใหญ่กำลังเดินข้ามถนน รถยนต์ที่ขับมาได้ชะลอรถ และหยุดรถเพื่อให้เด็กนักเรียนข้ามถนน แต่ทันใดนั้นได้มีหญิงสาวคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์แซงขึ้นมาทางด้านซ้าย และขับพุ่งชนร่างของน้องตน และรถจักรยานยนต์ก็ได้พุ่งเสียหลักล้มลง โชคดีที่หญิงคนดังกล่าวขับขี่รถมาไม่เร็วมากนัก ทำให้น้องของตนได้รับบาดเจ็บไม่หนัก ส่วนตัวหญิงผู้ขับขี่ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุหญิงคนดังกล่าวได้กล่าวขอโทษ และบอกว่ากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะรีบไปทำงาน ทำให้มองไม่เห็นเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนน พร้อมกับยอมชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินค่าทำขวัญ จำนวน 2,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์เป็นผู้จ่าย

โดยหลังเกิดเหตุ ตนได้พาน้องสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยแพทย์พบว่าน้องสาวของตนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่บริเวณหัวเข่าทั้งสองข้าง มีอาการฟกช้ำที่ต้นขวาขวา และมีอาการข้อเท้าด้านขวาบวมอักเสบ โดยหมอได้ทำการเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าด้านขวา และสั่งให้หยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน แต่เนื่องจากน้องสาวของตนเป็นห่วงกลัวว่าจะเรียนไม่ทันเพื่อน น้องสาวของตนจึงไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนวันนี้เป็นวันแรก แต่ก็ยังคงมีอาการข้อเท้าบวม และยังเดินได้ไม่สะดวก

ทั้งนี้อยากฝากไปถึงผู้ขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนน หากเห็นทางม้าลายควรจะต้องใช้ความระมัดระวัง และชะลอหยุดรถให้คนข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook