ทนายเผย "แซน" ไม่กังวล เตรียมเงินไว้ประกันตัวเองแล้ว ลั่นถ้ามีหลักฐานก็เปิดมาเลย

ทนายเผย "แซน" ไม่กังวล เตรียมเงินไว้ประกันตัวเองแล้ว ลั่นถ้ามีหลักฐานก็เปิดมาเลย

ทนายเผย "แซน" ไม่กังวล เตรียมเงินไว้ประกันตัวเองแล้ว ลั่นถ้ามีหลักฐานก็เปิดมาเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเผย "แซน" ยืนยันคำเดิม แตงโมฉี่ท้ายเรือ ไม่กังวลเตรียมพร้อมเงินไว้ประกันตัวสู้คดีแล้ว ฝากถึงบังแจ็ค ถ้ามีหลักฐานก็เปิดมาเลย

(27 พ.ค.65) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน เปิดเผยภายหลังจากเดินทางมาสำนักอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรอฟังคำสั่งของอัยการในคดีต่อไปกล่าวถึงประเด็นที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์หลังได้รับการติดต่อจาก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ให้เข้ามาทำคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา ต่อจากทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ว่า ทีมกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์เตรียมยื่นจ่อฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มผู้ต้องหาในคดีทั้ง 6 คน เป็นเงินจำนวน 200 ล้านบาทนั้น

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน วิศาพัช กล่าวว่า เป็นสิทธิของทางฝ่ายผู้เสียหายที่จะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเท่าไรก็ได้ แต่ต้องยื่นพิสูจน์ในชั้นศาลให้ได้ว่าเกิดความเสียหายจริงตามที่เรียกร้องมา ซึ่งศาลก็จะเป็นผู้นำมาพิจารณาต่อไป ส่วนตัวแล้วตนก็เพิ่งมาเจอคดีนี้เป็นคดีแรกที่ผู้เสียหายเรียกค่าเสียหายถึง 200 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายต้องไปพิสูจน์ในชั้นศาลให้ได้ว่าค่าเสียหายที่เรียกร้องมานั้นมาจากความเสียหายอะไรบ้าง โดยในส่วนลูกความของตนคือคณแซน หรือแม้แต่ตัวคุณกระติกและคนอื่นๆ เอง ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือหนักใจใดๆ เลย กลับมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีด้วยซ้ำ

นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า คาดว่าอัยการจังหวัดนนทบุรี จะพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน วันนี้มาก่อนเผื่อจะทราบคำสั่งก่อนเวลา จะได้เตรียมดำเนินการตามขั้นตอน หากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทุกคนต้องไปที่ศาล ในส่วนของข้อหาหลักเรื่องประมาทเป็นเหตุให้แตงโมถึงแก่ความตาย การยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวมีหลักประกันอยู่ที่คนละ 120,000 ต่อ 1 ข้อหา ซึ่งในคดีนี้ ทนายพรศักดิ์ดูแลด้านกฎหมายเฉพาะแซน

ทนายพรศักดิ์ ยังกล่าวว่า แซนยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และยังคงยืนยันในคำให้การเดิมตั้งแต่ต้น ว่าแตงโมนั่งอยู่ท้ายเรือและปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งตนไม่กังวลในเรื่องหลักฐานที่ตำรวจจะนำมาหักล้าง ในส่วนของแซนไม่มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ณ วันนี้ แซนยังไม่มีความกังวลอะไรในส่วนของคดีความ ส่วนเรื่องที่จะฟ้องคนที่วิพากษ์วิจารณ์ แซนมีมาคุยอยู่บ้าง แต่ว่าขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่เป็นรายๆ ไป

สำหรับประเด็นที่ทนายอัจฉริยะ ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดนั้น เป็นสิทธิของนายอัจฉริยะ ส่วนอัยการ จะรับหรือพิจารณาอย่างไรนั้นก็เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ถ้าทำได้ และมีหลักฐานเพียงพอก็นำเข้าสู่กระบวนการ สังคมจะได้รู้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดอะไรขึ้นกันแน่

ส่วนเรื่องที่บังแจ็ค อ้างว่ามีหลักฐานเอาผิดคนบนเรือ ไม่กลัว หากมีเปิดมาได้เลย บังแจ็คโทรศัพท์มาหาทั้งตนและแซน ซึ่งได้คุยกันเพียงครั้งเดียว เรื่องที่ว่านายอัจฉริยะเข้ามามีส่วนในคดีเพื่อวัตถุประสงค์อะไรเท่านั้น และตนก็ได้ตอบกลับไปว่า เป็นสิทธิ์ของนายอัจฉริยะเขาจะมีวัตถุประสงค์อะไรนั้นไม่รู้ และในวันนี้แซนจะให้สัมภาษณ์หลังรับทราบคำสั่งของทางพนักงานอัยการเรียบร้อย

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สำนักอัยการนนทบุรี นายไพบูลย์ ตรีกาญจนนันท์ หรือ โรเบิร์ต เดินทางมาฟังคำสั่งของอัยการเป็นคนแรก โดยเซ็นชื่อรายงานตัว และเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้อง จากนั้นไม่ถึง 2 นาที เดินออกมาจากสำนักงานอัยการ รีบขึ้นรถกลับทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามใดกับสื่อมวลชน  

จากนั้น น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน มารถคันเดียวกัน ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

ส่วน นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวคนละคัน หลังจากเข้าไปเซ็นชื่อรายงานตัว และเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้อง รีบเดินออกมาขึ้นรถทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามใดกับสื่อมวลชน  

ทั้งนี้ 6 ผู้ต้องหา ต้องเข้าฟังคำสั่งส่งฟ้องของอัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 23 มิ.ย. 65 เวลา 10.00 น. 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทนายเผย "แซน" ไม่กังวล เตรียมเงินไว้ประกันตัวเองแล้ว ลั่นถ้ามีหลักฐานก็เปิดมาเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook