พิธีนำช้างมาบวชชี สร้างสะพานบุญกุศล(มีคลิป)

พิธีนำช้างมาบวชชี สร้างสะพานบุญกุศล(มีคลิป)

พิธีนำช้างมาบวชชี สร้างสะพานบุญกุศล(มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของสวนช้างไอยราคชาชาติ วัดสมานรัตนราม เป็นสะพานบุญให้ช้าง 26 เชือกภายในสวนช้าง โกนหัวบวชชีถือศีลแปด สร้างบุญกุศลให้ช้างทั้งหมดในสวนช้าง เผยช้างมีความศักดิ์สิทธิ์และตนเองศรัทธาในตัวช้างที่มีเทวดาประจำตัว เมื่อขอแล้วสมหวังกิจการราบลื่น จึงอยากเป็นตัวแทนสะพานบุญ สร้างกุศลห่มขาวเข้าวัดเป็นเวลา 1 เดือน ที่วัดพนมพนาวาส ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

น.ส ธัญญภัสร์ โนรีราษฏร์ เจ้าของสวนช้าง ไอยราคชาชาต วัดสมานรัตนาราม นำลูกช้างจากสวนช้างเป็นตัวแทนช้าง จำนวน 26 เชือก เดินทางมาบวชชี โดยการเริ่มพิธีได้นำลูกช้างวัย 4 ขวบ ชื่อพลายเจ้าขุนใบบุญ ทำการอาบน้ำชำระล้างตัวให้สะอาด จากนั้นเข้าสู่พิธีปลงผม

 

โดยมีนายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สส.ฉะเชิงเทรา เขต1 นายกฤษฏา มหาวิริโยทัย ประธานกรรมการวัดสมานรัตนาราม ร่วมในพิธี . ซึ่งหลังปลงผมเสร็จ น.ส.ธัญญภัสร์ พร้อมพลายเจ้าขุนใบบุญ ได้เดินไปนิมนต์ พระครูพนมวนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพนมพนาวาส เพื่อแจ้งและทำการบวชชีให้ 

น.ส ธัญญภัสร์ โนรีราษฏร์ เจ้าของสวนช้างไอยราคชาชาต เปิดเผยว่า ช้างเป็นสัจเดรัชฉาน ไม่สามารถบวชเหมือนมนุษย์ได้ ตนเองเป็นเจ้าของสวนช้างที่มีความเชื่อและศรัทธาในตัวของช้าง ซึ่งช้างจะมีเทวดาประจำตัว และมีครูปะกำ ตามความเชื่อของชาวช้าง ในการปกปักษ์รักษา ที่ผ่านมาตนเองมีความเชื่อและศรัทธา

เมื่อขอก็สมหวัง เมื่อทำงานก็เกิดความราบรื่น จึงมีแนวคิดที่ได้กระทำมาหลายปีแล้วคือ การเป็นสะพานบุญ ต่อยอดผลกุศลให้ช้างในสวนช้างไอยราคชาชาติจำนวน 26 เชือก ทำการโกนหัวบวชชี ถือศีลแปด นุ่งขาวห่มขาว นั่งสมาธิ เจริญจิตภาวนา และปฏิบัติตามกิจวัตรของแม่ชี เป็นเวลา 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook