ทนายตั้ม เผย “บังแจ๊ค” คือมือโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม ซัดเป็นพวกหิวแสง ป่วนคดี

ทนายตั้ม เผย “บังแจ๊ค” คือมือโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม ซัดเป็นพวกหิวแสง ป่วนคดี

ทนายตั้ม เผย “บังแจ๊ค” คือมือโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม ซัดเป็นพวกหิวแสง ป่วนคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายตั้ม ยืนยันไม่รับเป็นทนายความให้แม่แตงโม เผยมือปริศนาโพสต์FBแตงโมคือบังแจ๊ค มองหิวแสงปั่นป่วนคดี

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม กล่าวถึงประเด็นความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของแตงโมโดยทราบมาว่าเป็นฝีมือของบังแจ็ค เนื่องจากได้รับข้อมูล จากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยแม่ได้ให้รหัสของโทรศัพท์ให้กับบุคคลหนึ่ง ที่อาสาจะช่วยเหลือคดีแตงโม และบุคคลนี้ ได้นำเอาข้อมูลนี้ไปให้บังแจ็ค ที่อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากหากโพสต์หรือนำข้อมูลมาเปิดเผยที่ประเทศไทยก็จะถูกติดตามตัวได้ง่าย ดังนั้น จึงให้บังแจ็คที่อยู่ต่างประเทศ นำข้อมูลของแตงโมออกมาโพสต์ สังเกตจากการโพสต์รูปและข้อความต่าง ๆ ที่โพสต์รูปกระติกตอนอยู่บนเรือ พร้อมข้อความว่า ขอผู้ใจดี “ปล่อยเพจให้เราหน่อยเราจะเปิดวีรกรรมเพื่อนรักเรา”

จากนั้น ไอจีของบังแจ็คมาตอบคอมเมนต์ว่า “เอาเพจเราไปเลยครับ” และมีการสนทนาตอบกลับจากแตงโม ว่า “หนูใช้เฟซพี่ได้ ใช่ไหมคะ?”

แล้วนอกจากนี้ ลักษณะการใช้ภาษา เหมือนกันที่บังแจ็ค ส่งข้อความไปข่มขู่ สส.วัน อยู่บำรุงเลย ตนมองว่านี่คือหลักฐานชัดเจนว่าเป็นบังแจ็ค ลักษณะเป็นการพิมพ์เองตอบเอง ส่วนตัวมองว่าวัตถุประสงค์ที่ออกมาทำแบบนี้ เพราะต้องการหาแสงและปั่นป่วนคดี ไม่ได้อยากจะมาช่วยเหลือจริง ๆ เพราะผ้าขาวที่บอกจะส่งมาให้นั้น ก็ยังส่งมาไม่ถึงประเทศไทยเลย

ทนายษิทรา ยังกล่าวว่า สำหรับการที่แม่เอาข้อมูลส่วนตัวของแตงโมไปเปิดเผยให้กับบุคคลที่บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องทางคดีมันส่งผลเสียเป็นอย่างมาก เพราะเวลามีใครคิดถึงแตงโม ก็จะไปเปิดเฟซบุ๊กดูความภาพในอดีต ก็จะคลายความคิดถึง แต่ตอนนี้เฟซบุ๊กถูกปิดไปแล้ว คิดว่า แม่น่าจะรู้แล้วว่า สิ่งที่ทำลงไปมันเป็นผลเสีย ซึ่งเรื่องนี้ มองว่า หากแม่ไปแจ้งความตำรวจจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียด

ส่วนเหตุผลที่แม่ให้คนสนิทติดต่อตนมานั้น มีกระแสข่าวว่า คุณแม่เริ่มถอดใจจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความส่วนตัว เพราะไม่มีเชื่อความเชื่อมั่น หลังจากที่ตำรวจได้แถลง แล้วนำภาพมาจากกูเกิ้ล ทำให้หมดความน่าเชื่อถือ ซึ่งยืนยันว่าตนจะไม่รับเป็นทนายความให้แม่ เพราะไม่ชอบแย่งคดีหรือแทงข้างหลังใคร จึงเป็นไปได้ว่าแม่อาจจะเททนายเดชา แล้วไปหาเพื่อนรักของเขาแทน

ส่วนกรณีที่นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานสำคัญทางคดี ตนก็รอดูอยู่ พร้อมกับ ชื่นชมความพยายามในการหาหลักฐานออกมาเปิดเผย แต่ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้น จะมีความแปลกใหม่หรือคดีพลิกได้หรือไม่นั้น ต้องรอดู เพราะข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ออกมา มองว่า มันคือข้อมูลเดิมที่ไม่มีความแปลกใหม่ ขณะเดียวกันยังมองว่าคดีแตงโม มีความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook