"แซน วิศาพัช" ควงทนาย แจ้งความดำเนินคดี "จิน" สามี หนิง-ปณิตา (คลิป)

"แซน วิศาพัช" ควงทนาย แจ้งความดำเนินคดี "จิน" สามี หนิง-ปณิตา (คลิป)

"แซน วิศาพัช" ควงทนาย แจ้งความดำเนินคดี "จิน" สามี หนิง-ปณิตา (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แซน วิศาพัช" ควงทนาย แจ้งความดำเนินคดี "จิน" สามี หนิง-ปณิตา โพสต์พาดพิงในอินสตาแกรม

วันนี้ (1 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ แซน วิศาพัช หรือเเซน มโนมัยรัตน์ อายุ 35 ปี พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิทักษ์ หอมทอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี หนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังพบว่าคู่กรณีมีการ Comment ข้อความใน instagram ของภรรยา ในลักษณะที่ทำให้ ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

วิศาพัช กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ในเรื่องของข้อความดังกล่าว ที่ปรากฏอยู่ใน instagram สำหรับกรณีนี้ถือเป็นเคสแรกที่ตนตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเคสอื่นๆจะยื่นฟ้องต่อศาลเอง ซึ่งตนขอยืนยันจะดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาอย่างถึงที่สุด โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นตัวเลข 7 ถึง 8 หลัก เนื่องจากทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง มีทัวร์มาลง ด่าพ่อล่อแม่ตนเป็นจำนวนมาก คู่กรณีเป็นคนของประชาชนไม่น่าทำแบบนี้ ทั้งที่ตนและคู่กรณีก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ส่วนของหนิง ปณิตา กำลังพิจารณาว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของตนตรงจุดไหนบ้าง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ทัวร์ลงตัวรู้สึกอย่างไร เจ้าตัวตอบว่ารู้สึกสนุกดี ส่วนกรณีของกระติกซึ่งถูกหมิ่นประมาทในข้อความเดียวกัน เนื่องจากนั่งอยู่ด้วยกันบนรถเพียงสองคนนั้น เชื่อว่ากระติกก็ไม่น่าจะยอม ขณะนี้คงคุยกับทนายความในส่วนของการแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายด้วยเช่นกัน ความยุติธรรมมีไว้สำหรับทุกคน สำหรับคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นั้นตนก็ยังยืนยันจะให้การเหมือนเดิมทุกประการ

ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ กล่าวว่า ในส่วนของหลักฐานที่เตรียมมามอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้ ได้รวบรวมมาเพื่อแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากที่คู่กรณีได้ Comment ใต้โพสต์ของภรรยา ระบุเอาไว้ว่ามีใครทำอะไรนั่งอยู่ในรถตู้ 2 คน โดยหลังจากนี้ หากจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ที่หมิ่นประมาทอีก ก็อาจมีทั้งการยื่นฟ้องต่อศาลเอง และการรวบรวมพยานหลักฐาน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากมองว่าเรื่องไหนดำเนินการเองได้ก็จะทำกันเอง

ขณะที่ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความเอาไว้ ก่อนนำพยานหลักฐานทั้งหมดเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook