แม่รับลูกออทิสติก 8 ขวบ กลับจาก รร.ประจำ พบแผลเหวอะทั่วตัว มีรอยเหมือนถูกล่าม

แม่รับลูกออทิสติก 8 ขวบ กลับจาก รร.ประจำ พบแผลเหวอะทั่วตัว มีรอยเหมือนถูกล่าม

แม่รับลูกออทิสติก 8 ขวบ กลับจาก รร.ประจำ พบแผลเหวอะทั่วตัว มีรอยเหมือนถูกล่าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายชื่อดังได้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความ ที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองรายหนึ่ง ที่มีลูกเป็นออทิสติก นำไปฝากเลี้ยงที่ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการ แต่ผลปรากฎว่ารับลูกกลับมา เจอบาดแผลเต็มตัว พร้อมแาการป่วยอีกมากมาย โดยทนายรณณรงค์ โพสต์ภาพบาดแผลที่ข้อเท้าของเด็ก พร้อมภาพใบรับรองแพทย์ที่มีการระบุว่า ป่วยด้วยโรค

1.ผอมน้ำหนักตัวน้อย ขาดสารโปรตีน
2. มีแผลติดเชื้อเก่าบริเวณอวัยวะเพศ และทวารหนัก
3. มีกลุ่มแผลเก่าคล้ายรอยเล็บที่โคนต้นแขนทั้ง 2 ข้าง และโคนต้นขาขวา
4. แผลเป็นที่หางคิ้วขวา
5.แผลถลอก สะเก็ดลอกที่โหนกแก้มขวา
6.แผลเป็นสีคล้ำขนาดกว้าง 1.5 ซม. บริเวณเหนือรอบข้อเท้าขวา และกลุ่มแผลเป็นสีจางบางแห่งหลายแผลบริเวณเหนือข้อเท้าซ้าย คล้ายถูกผูกรัด

แพทย์ลงความเห็นว่า เด็กขาดสารอาหาร และอาจจะมีการทารุณกรรม

พรุ่งนี้จะเข้าโบสถ์อยู่แล้ว มีเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองซึ่งลูกเป็นออทิสติก นำลูกไปฝากโรงเรียนประจำชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ ค่าดูแลเดือนละ 20,000 บาท ช่วงโควิดงดเยี่ยมก็เลยไม่ได้ไปเยี่ยมพ่อไปรับลูกผลปรากฏว่า

อันนี้เป็นภาพที่เบาที่สุดที่น้องเจอ #ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็กจุดจุดจุด รอบนี้ดูท่าจะไม่ได้มีเหยื่อแค่คนเดียวซะละมั้ง 

วันที่ 30 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จังหวัดลำปาง พบกับ น.ส.เอ(นามสมุติ) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ รายดังกล่าว พร้อมชี้ร่องรอยบาดแผลตามร่างกายของเด็ก ที่บริเวณก้น, ต้นขาขวา,แผลเป็นที่หางคิ้วขวา และบริเวณเหนือรอบข้อเท้าขวา พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวลำปาง มีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ลูกสาวเป็นออทิสติก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พูดไม่ได้

ต่อมาเดือน ก.ย.63 ก็ได้ส่งลูกไปอยู่ที่ศูนย์กระตุ้นการพัฒนาเด็กดังกล่าว ซึ่งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ เท่าที่ดูลักษณะการทำธุรกิจของเขาทำเป็นแบบครอบครัว โดยตนเองต้องเสียค่าใช้จ่ายให้เขาเดือนละสองหมื่นบาท แรกๆ ก็ไปรับลูกกลับบ้านอาทิตย์ หรือสองอาทิตย์ครั้ง จนกระทั่งปลายเดือนธันวาคมปี 63 โควิดระบาด ทางครูผู้ดูแลเลยขอให้เด็กอยู่ที่ศูนย์งดกลับบ้าน งดเยี่ยม เด็กน่าจะปลอดภัยกว่า ในแต่ละเดือนทางศูนย์ส่งรูปลูกมาให้ดู และบอกถึงพัฒนาการของเด็ก บางทีก็ได้วิดีโอคอลกันบ้าง แต่ยอมรับว่าส่วนใหญ่ก็เห็นแค่หน้าลูกใกล้ๆ ไม่ได้เห็นทั้งตัว

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ตนจะพาลูกไปอยู่ที่ลำปาง จึงไปรับลูกกลับ ตอนนั้นครูบอกว่าลูกมีแผลที่ข้อเท้า เพราะว่าแพ้ถุงทรายที่ใส่เพื่อช่วยพัฒนาการของเด็ก ตอนนั้นรีบกลับบ้านก็ไม่ได้คิดอะไรมาก จนกระทั่งมาถึงบ้านและกำลังจะอาบน้ำให้ลูก ก็ต้องะตลึงเพราะมีบาดแผลหลายแห่ง

วันรุ่งขึ้นก็ได้ไลน์ไปถามครู แต่ครูบอกไม่ทราบว่ามีแผลที่ก้นเด็ก จึงได้ให้ตนเองส่งรูปทางไลน์ไปให้ดู เขาก็ตอบว่าน่าจะเกิดจากผื่นผ้าอ้อมและได้ขอโทษ ซึ่งตนเองไม่อยากจะเชื่อว่าครูผู้ดูแลจะไม่เห็น เพราะแค่ถอดกางเกงออกมาก็เห็นแล้ว ที่ติดใจที่สุดคือแผลที่เหนือข้อเท้าด้านขวา ตนเองสงสัยว่าคนที่ดูแลเด็กจะมีการล่ามเด็กไว้หรือไม่ เพราะลูกของตนเองจะชอบเดิน ไม่อยู่กับที่ 

วันที่ 29เม.ย.65 จึงพาลูกไปตรวจร่างกายที่ รพ.ลำปาง และแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์มาและมีการระบุตามใบรับรองแพทย์ที่ทนายรณณรงค์โพสต์ ทั้งนี้ยังต้องรอผลการตรวจเลือดอีกครั้ง 

แม่บอกอีกว่า ค้างคาใจในการดูแลของศูนย์ดังกล่าว ว่าดูแลลูกตนเองยังไงให้เกิดบาดแผลเยอะขนาดนี้ มีการมัดหรือล่ามเด็กไว้หรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และได้ขอความช่วยเหลือไปยังทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แม่รับลูกออทิสติก 8 ขวบ กลับจาก รร.ประจำ พบแผลเหวอะทั่วตัว มีรอยเหมือนถูกล่าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook