หนุ่มซิ่ง จยย. ฝ่าจุดสกัด พุ่งตกท่อร้อยสายไฟลึก 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส

หนุ่มซิ่ง จยย. ฝ่าจุดสกัด พุ่งตกท่อร้อยสายไฟลึก 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส

หนุ่มซิ่ง จยย. ฝ่าจุดสกัด พุ่งตกท่อร้อยสายไฟลึก 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับมาด้วยความเร็ว พลัดตกบ่อท่อร้อยสายไฟบนถนนรัชดาภิเษก ช่วงปากซอย 17 ทำให้คนขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยตำรวจ สน.สุทธิสาร

พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปบ่อท่อร้อยสายไฟใต้ดินมีความลึก 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณ ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกสุทธิสารช่วงปากซอยรัชดา 17 ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน บริเวณเลนขวาใกล้กับเกาะกลางซึ่งเป็นพื้นที่การก่อสร้างโครงการร้อยสายไฟ มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน และผู้บาดเจ็บ เป็นชายอายุประมาณ 20 – 30 ปี นอนหมดสติอยู่ด้านล่าง

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ กู้ชีพนเรนทร โรงพยาบาลราชวิถีต้องใช้อุปกรณ์ ชุดโรยตัวและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำขึ้นมาข้างบน จากนั้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลราชวิถีจึงนำส่งโรงพยาบาล เป็นการด่วนจากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายสิทธิพงษ์ อายุ 30ปี

สอบถาม คนงานที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุบอกกับตำรวจว่า ช่วงเวลาประมาณเกือบ ตีหนึ่งกว่าๆ เห็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน โดยคันแรก ขับขี่ผ่านไป ส่วนคันที่เกิดเหตุขับตรงเข้ามาบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง และชนฝาท่อที่เปิดไว้ด้านบน ตัวคนขับกระเด็นตกลงไปก่อน และรถจักรยานยนต์ ตกตามลงไป จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร สอบปากคำ วิศวกรผู้ควบคุมงาน ยืนยันว่า มีการติดตั้งป้ายเตือนและสัญญาณไฟ ก่อนเข้าพื้นที่ก่อสร้างประมาณ 50 เมตร ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอยู่ระหว่างการประสานสอบปากคำ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่การไฟฟ้านครหลวง ในฐานะผู้ว่าจ้างการก่อสร้างโครงการก่อสร้างดังกล่าว ได้แสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บ่อพักดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงระบบสายส่งไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อเพิ่มความมั่นคงของระบบไฟฟ้า โครงการรัชดาภิเษก - พระราม 9 ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดย MEA มีการติดตั้งป้ายเตือนพร้อมสัญญาณไฟ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ Safety ควบคุมความปลอดภัยในจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้ขับขี่ด้วยความเร็วเข้ามาในพื้นที่ก่อสร้าง และฝ่าการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่ผู้ขับขี่จะสะดุดเสียหลักตกบ่อพัก และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา MEA ได้ปฏิบัติงานตามมาตรฐานคู่มือก่อสร้างงานสาธารณูปโภค ตามมติคณะกรรมการประสานงานด้านสาธารณูปโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ระดับอำนวยการ (ปสอ.) ซึ่งจัดทำโดย สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร รวมถึงข้อกำหนดของหน่วยงานเจ้าของพื้นที่อื่น ๆ ที่ MEA ดำเนินการก่อสร้าง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ก่อสร้าง ทั้งนี้ การดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับสายไฟฟ้าใต้ดินของ MEA จะมีการก่อสร้างในช่วงเวลากลางคืนเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ดังนั้นผู้ใช้ถนน จึงควรระมัดระวังการขับขี่ในพื้นที่ใกล้เขตก่อสร้าง หมั่นสังเกตป้ายสัญญาณเตือนต่างๆ พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการใช้ความเร็ว หรือการขับขี่ด้วยความประมาท โดยเฉพาะการขับขี่ในระหว่างการเมาสุรา ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดอันตรายแล้ว ยังมีความผิดทางกฎหมายอีกด้วยสำหรับประชาชน หากพบว่ามีการดำเนินการก่อสร้างของ MEA ในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัย หรือพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter : @mea_news, Instagram : meafanclub และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook