“กลางป่าบาร์เบอร์ ” ร้านตัดผมกลางป่า หลังสู้ค่าใช้จ่ายในเมืองไม่ไหว(มีคลิป)

“กลางป่าบาร์เบอร์ ” ร้านตัดผมกลางป่า หลังสู้ค่าใช้จ่ายในเมืองไม่ไหว(มีคลิป)

“กลางป่าบาร์เบอร์ ” ร้านตัดผมกลางป่า หลังสู้ค่าใช้จ่ายในเมืองไม่ไหว(มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านตัดผมที่สุดของธรรมชาติ เนื่องจากร้านนี้ตั้งอยู่กลางป่าโดยแท้ ตั้งอยู่ริมถนนหมู่ที่ 7 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี อยู่ท่ามกลางป่าเขา เห็นทิวไม้ไผ่ ดูร่มรื่น ร้านมุงด้วยหญ้าคา มีแคร่ไม่ไผ่ และก้อนฟางนั่งแบบสบาย ๆ  โอบล้อมด้วยป่าไม้นานาพันธุ์

ด้านหน้าเป็นถนนสายสวนผึ้ง – ห้วยม่วง เป็นร้านตัดผมชาย “กลางป่าบาร์เบอร์ ”  ของนายบดินทร์ วัฒน์วดี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 บ้านบ่อเก่าบน ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง ซึ่งเปิดร้านตัดผม หลังจากก่อนหน้านี้ เคยไปเช่าร้านอยู่ในตัวอำเภอสวนผึ้ง เป็นห้องแอร์ค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ

ช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด ทำให้ลูกค้าหนีหายลดลงมาก รายได้ไม่พอจ่ายค่าเช่า จึงมีแนวคิดหันมาเปิดร้านแบบง่ายๆ ลงทุนน้อย ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า แต่ใช้โซล่าเซลล์ทดแทน มีอุปกรณ์ตัดผมเพียงไม่กี่ชิ้น เช่น บัตตาเลี่ยนแบบสามารถชาร์จไฟ นำมาเปิดร้านตัดผม

มีลูกค้าประจำและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว พบเห็นแปลกดี จึงแวะตัดผมกันอย่างไม่ขาดสาย บางวันมีลูกค้าโทรมาจองคิวก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการนั่งคอย ลดปัญหาความแออัด อากาศถ่ายเทสะดวก ชมวิวทิวทัศน์โดยรอบของร้านแถมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่นอีกทางหนึ่งด้วย

นายอิทธิพล นามสมบูรณ์ ลูกค้าตัดผม กล่าวว่า บรรยากาศดีปรอดโปร่ง  ไม่มีเชื้อโรค ไม่เหมือนห้องแอร์ที่อยู่อย่างอันตรายมาก  ไม่รู้ว่ามีใครเข้ามาบ้าง  ตรงนี้มีแสงแดดฆ่าเชื้ออย่างดี อากาศถ่ายเทสะดวก มีประชาชนสัญจรผ่านสะดวก นักท่องเที่ยวบางคนเห็นก็สนใจแวะตัดผม  ดูแล้วเป็นธรรมชาติดี อีกทั้งตัวเองเป็นลูกค้าประจำเคยมาใช้บริการอยู่แล้ว

นายบดินทร์ เจ้าของร้านตัดผมกลางป่าบาร์เบอร์ กล่าวว่า  ไปเรียนตัดผมจากวิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี มาเปิดร้านอยู่ในตัวอำเภอสวนผึ้ง เช่าร้านแบบห้องแอร์ ช่วงสถานการณ์โควิด -19  ระบาด ทำให้สู้ค่าใช่จ่ายไม่ไหว

จึงลองมาเปิดร้านที่นี่ เห็นว่าทำเลดี  อยู่ริมถนนทางผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง รถผ่านเข้าออกเยอะดี มีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ยต่อวัน  10  – 20 หัว มีรายได้ประมาณวันละ 600-1,000 บาท  ใช้พื้นที่ป่าชุมชนของหมู่บ้าน มาสร้างทำร้านตัดผม 

เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ให้ทางหมู่บ้านคอยดูแลบริหารจัดการพื้นที่เขตป่าชุมชนแห่งนี้  เหมือนกับให้ชาวบ้านได้มีส่วนช่วยกันดูแลพื้นที่ป่าไปด้วย บรรยากาศดี มีเสียงสัตว์ป่า เช่น ไก่ป่า จักจั่น  และนกคอยส่งเสียงให้ได้ยินเป็นระยะ และยังมีเสียงเพลงจากร้านเปิดคลอเบา ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมีความสุขด้วย

ลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบธรรมชาติ บางคนขับรถผ่านไปแล้ว ก็ยังวกรถกลับมาใช้บริการ  บางคนไปเที่ยวขากลับก็ยังแวะมาตัดผม  ความสะอาดจะใช้แอลกอฮอล์เช็ดล้าง  ฉีดสปร์ย์ น้ำยาล้างมือไว้บริการลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยจากร้านด้วย  แบตเตอร์เลี่ยน 4 ตัว จะชาร์ตไฟมาจากบ้าน พอหมดก็จะมาชาร์ตจากโซล่าเซลล์ 

ร้านห่างจากชุมชนหลายกิโลเมตร ห่างจากตัวอำเภอสวนผึ้งประมาณ 25 กิโลเมตร  มีบริการสระผม แคร่นอนใช้วัสดุจากไม้ไผ่เป็นลำมาวางเรียงต่อกันนอนแบบสบาย ๆ ใช้โอ่งมังกรใส่น้ำ กระป๋องตักราดเพื่อสระผม แหงนหน้าขึ้นจะพบกับต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น

สำหรับค่าบริการผู้ใหญ่หัวละ 60 บาท เด็กโต 50 บาท  เด็กเล็ก  30 บาท  สระผม 20 บาท ย้อมผม 60 บาท  แคะหู 10 บาท สนใจโทรสั่งจองคิวได้ที่เบอร์ 092- 7974465

นอกจากนี้ใกล้กันยังมีร้านจำหน่ายเสื้อผ้า  ของที่ระลึกจากชุมชนชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง จำหน่ายราคาไม่แพง นักท่องเที่ยวสามารถแวะเลือกซื้อเป็นของฝาก ของที่ระลึกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook