"บี น้ำทิพย์" เปิดตัวตนหลังภาพดาราดัง 20 ปี โดนมาหนัก แยกชัดงานกับชีวิตส่วนตัว

"บี น้ำทิพย์" เปิดตัวตนหลังภาพดาราดัง 20 ปี โดนมาหนัก แยกชัดงานกับชีวิตส่วนตัว

"บี น้ำทิพย์" เปิดตัวตนหลังภาพดาราดัง 20 ปี โดนมาหนัก แยกชัดงานกับชีวิตส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนางเอกคุณภาพที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี สำหรับสาว บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ สาวเก่งสุดมั่นที่ทำมาแล้วแทบทุกบทบาทในวงการบันเทิง กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่แม้เวลาจะผ่านมากว่า 20 ปี แต่ บี ไม่เคยหายจากหน้าจอไปนานจนทำให้แฟนๆ คิดถึงจนมากเกินไป ยังมีผลงานออกมาให้ชมอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆ กำหมัดกันแน่นกับบทบาทล่าสุด "นิสา" สาวสวยแต่ร้ายเต็มขั้น จากละคร พิษรักรอยอดีต ออนแอร์ทางช่อง one31 ทำแฟนๆ ติดจอไม่ยอมคลาดสายตาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงโค้งสุดท้าย 

งานนี้เมื่อ sanook.com มีโอกาสได้พูดคุยกับนักแสดงคนเก่งคุณภาพคับแก้วคนนี้ เลยต้องให้ บี เผยถึงบทบาทล่าสุดที่พลิกมาร้ายสุดจี๊ด พร้อมกับชวนเจ้าตัวพูดถึงเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิง กว่า 20 ปีที่ผ่านมา เจออะไรมาเยอะ และเคล็ดลับการยืนยาวในวงการถึง 20 ปี

"เรื่อง พิษรักรอยอดีต เป็นบทที่ร้าย ตั้งแต่ดูบทก็รู้เลยว่าร้ายสุดขั้วแน่นอน ในเนื้อเรื่องก็คือตัดค่อนข้างกระชับและเล่าเรื่องราวอย่างรวดเร็ว จริงๆ ที่บีอ่านบทเดิมตัวละคร "นิสา" เขามีอากงที่เลี้ยงพ่อเขาเป็นคนรับใช้ พ่อเราไปรักษาคนป่วยจนเขาเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจ พ่อเราก็โดนตำหนิจนเกิดอาการเศร้าใจกับเรื่องนี้มากจนตรอมใจตาย และนี่กลายเป็นความแค้นฝังใจของเราว่าเราก็เป็นคนในครอบครัวทำไมต้องทำแบบนี้กับเรา พอโตขึ้นมาปมก็ยังอยู่ รวมกับมีความอิจฉาริษยาทำให้กลายเป็นคนโลภค่ะ"

"บีเล่นร้ายมาเยอะเหมือนกันนะ แต่เรื่องนี้พิเศษที่ว่าเหมือนมาเล่นสลับบทกับน้อง มารี เบิร์นเนอร์ ที่ก่อนหน้านี้เจอกันใน เมีย 2018 ตอนนั้นน้องเขาร้าย แต่เรื่องนี้เรากลับกันบีเป็นคนร้าย บทสลับกันโดยสิ้นเชิง ผู้ใหญ่อาจจะอยากลองสลับที่บีเคยเล่นเป็นคนดีมากๆ มาเป็นร้ายมากๆ ดู"

"การมาเจอกับมารี อีกครั้งในเรื่องนี้ในเรื่องของการทำงานถามว่าสนิทขึ้นไหมเอาจริงๆ ไม่ค่อยได้คุยกับน้องเลย เพราะน้องเขาจะเข้าฉากกับนักแสดงท่านอื่นๆ เยอะกว่ากับบีค่ะ"

บี น้ำทิพย์ จากละคร พิษรักรอยอดีต

รับบทแรงขนาดนี้มีจุดที่ทำให้เครียดบ้างไหม?

"ไม่เครียดเลยนะคะ เพราะว่าเราอยู่กับนักแสดงที่มืออาชีพ อย่างตัวบีเองจะเข้าฉากกับแม่ตุ๊ก อาร์ต พศุตม์ วิคเตอร์ ส่วนใหญ่เราเข้าพร้อมกันแทบทั้งเรื่องเลย ทุกคนเขาเก่งกันอยู่แล้ว เวลาเข้าฉากเสร็จเราก็คุยเล่นกันเรื่องโน้นเรื่องนี้ พอต้องเข้าฉากทุกคนก็คือเต็มที่ เราทำงานกันราบรื่นมากไม่เครียด หน้าละครดูดราม่าดุเดือดแต่การถ่ายทำเราสนุกสนานมาก แต่มันเหนื่อยมากกว่าเพราะบทร้ายต้องใช้พลังงานเยอะ ใช้พลัง อารมณ์ ความแรง การด่าทอ การตบจิก เราเหนื่อยแบบนั้นมากกว่า"

"บีว่าเรื่องนี้จะสอนเหมือนกับว่าถ้าพูดง่ายๆ คือ อย่าจองเวรจองกรรม ผู้ใจเจ็บกันเลย กรรมใครกรรมมัน กรรมใดใครก่อกรรมนั้นคืนสนองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นปล่อยวางจะดีกว่า ใครทำอะไรก็ได้อย่างงั้นค่ะ"

"บีก็ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ เรื่องเข้มข้นจนถึงตอนจบแน่นอนเพราะมีเรื่องตลอด (หัวเราะ)  พวกเรานักแสดงทุกคน ทีมงานก็เต็มที่กันมากๆ ค่ะ"

เป็นอีกหนึ่งคนที่สาวๆ ยกให้เป็นไอดอลเรื่องความสวยและความสดใส แอบบอกเคล็ดลับหน่อย

"จริงๆ ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรพิเศษเลย เราก็ดูตามสถานการณ์ ถ้าเรารู้สึกว่าเราเริ่มผิวไม่ดีแล้ว เราก็ต้องรีบบำรุงเพราะเราเป็นคนชอบไปทะเลเราก็ต้องทำทุกวิธีทางที่ทำให้ผิวเราดีขึ้น ออกกำลังกายบ้าง ที่สำคัญเลยคือเวลามีเรื่องเครียดเราก็จะพยายามปล่อยวาง พอเรายิ่งโตเราจะรู้มากขึ้นว่าอะไรเป็นอะไร เราจะเริ่มโฟกัสได้ว่าอะไรควรที่จะซีเรียส อะไรไม่ควรซีเรียส และอะไรที่เป็นปัญหาอะไรที่แก้ได้ก็แก้ อะไรที่แก้ไม่ได้ก็ปล่อย ชีวิตเรามันก็มีอยู่แค่นี้แหละค่ะ อย่าไปคิดเยอะ"

"อย่างเรื่องรูปร่าง จริงๆ บีไม่ใช่คนดูแลรูปร่างดีขนาดนั้นหรอก มีช่วงที่ฉุเหมือนกัน เพราะชอบทานขนม พอมีคนทักก็เลยหยุดเลย"

ภาพความเซ็กซี่ ชุดว่ายน้ำ ที่แฟนๆ กดไลก์รัวๆ 

"บางทีภาพที่ลวก็คือมีคนจ้างรีวิวชุดอะไรแบบนั้นค่ะ แล้วด้วยความที่เราชอบไปทะเล และชอบถ่ายอะไรสวยๆ งามๆ อยู่แล้วด้วย เราก็โอเคๆ" 

บี น้ำทิพย์

เจอคนเข้ามาคอมเมนต์ หรือ ส่งข้อความแปลกๆ บ้างไหม?

"มีเยอะค่ะ แบบว่าส่งข้อความทะลึ่งๆ มา แล้วก็แบบว่า ทำไมนมเล็กจัง อะไรแบบเนี้ย (หัวเราะ) มีมาตลอด ไม่เคยหยุดเลยเรื่องนี้ เหมือนมาบูลลี่อ่ะ ขอแค่ได้แซว แต่เราเป็นคนไม่ได้ซีเรียส ใครจะแซวอะไรมาก็เฉยๆ ปล่อยผ่านแต่ก็มีตอบบ้างบางที แต่พอเราตอบปุ๊บเขาก็ลบเลย ปล่อยผ่านแต่ก็แอบสู้อยู่ค่ะ (หัวเราะ) เพราะมันอยู่ในยุคที่ต้องเปลี่ยนทัศนคติได้แล้วไม่ใช่ยุคสมัยโบราณ เดี๋ยวนี้โลกมันไปถึงไหนแล้วยังมัวมาสนใจเรื่องเดี๋ยวอ้วน เดี๋ยวผอม เดี๋ยวสวย เดี๋ยวไม่สวย หล่อ ไม่หล่อ หุ่นแบบนั้นแบบนี้ เรื่องการแต่งตัวอีก คือ ถ้าคนที่โตๆ กันแล้วเขาจะไม่หยุมหยิมเรื่องชาวบ้าน (หัวเราะ) เราก็มองด้านที่ดี ด้านไม่ดีก็ทิ้งไป"

แล้วแบบคุกคามจนน่ากลัวล่ะ มีบ้างไหม?

"ตอนนี้ไม่มี แต่เมื่อก่อนมีแบบที่บอกว่าเป็นแก๊งแฟนคลับ เหมือนจะชอบเรา เอ๊ะ หรือไม่ชอบเรา หรือยังไงแต่เอาเรื่องเราไปพูด ซึ่งเรื่องนี้บีก็จัดการถึงตำรวจไปแล้วถึงได้จบ จริงๆ เราไม่ได้อยากจะเอาเรื่องเขาหรอกแต่อยากให้เขาเปลี่ยนพฤติกรรม ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้ว บีเป็นคนที่บางทีก็ตอบโต้ แต่ตอบโต้ในมุมที่เราทำได้ ไม่ได้รุนแรง เพราะบีเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรละ มีก็แค่อย่างที่บอก พวกไดเร็คส่งข้อความทะลึ่ง บางทีก็ส่งรูปโป๊มา แต่เราก็ไม่ได้ใส่ใจ"

 แบ่งเวลาสำหรับการทำงาน และ การใช้ชีวิตส่วนตัวไว้ยังไงบ้าง?

"บีก็ทำในสิ่งที่เราอยากทำค่ะ ในส่วนของงานเราก็เลือกรับงานที่เราดูแล้วเรารู้สึกว่าอยากทำ เอาจริงๆ บีก็ยังชอบการเล่นละคร ก็ยังตามหาเรื่องที่อยากเล่นค่ะ"

บี น้ำทิพย์

กว่า 20 ปี ในวงการไม่เคยหายหน้าเลย ทำยังไงให้ยืนระยะได้นานขนาดนี้?

"บีก็ไม่รู้ว่าทำยังไงนะ สำหรับบี บีอาจจะโชคดีก็ได้ที่ผู้ใหญ่เขาคงเห็นว่าบีเป็นยังไงแล้วเขาให้โอกาสมาเรื่อยๆ มากกว่า เพราะบีก็เป็นคนตั้งใจทำงานค่ะ มีความรับผิดชอบต่องานอยู่แล้วแต่ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นตัวของตัวเองเป็นปกติมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ผู้ใหญ่เขาคงเล็งเห็นว่าเราเป็นคนยังไงก็ให้โอกาสเราค่ะ"

"บีเป็นคนแบบนี้มานานแล้วนะ เรื่องงานก็คือเรื่องงาน เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วก็จะเป็นคนไม่ค่อยพูดเรื่องส่วนตัว ไม่ค่อยพูดเรื่องแฟน หรืออะไรก็ตามที่เป็นเรื่องในชีวิตของเรา จริงๆ เป็นคนไม่ค่อยชอบสัมภาษณ์ด้วยนะ (หัวเราะ) ไม่ค่อยออกทอล์กโชว์อะไรแบบนี้

"บีเป็นคนที่แบบว่าถ้าเรื่องงานเราเต็มที่เลย แต่ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวก็ไม่ต้องยุ่งได้มั้ย (หัวเราะ) แต่บีเข้าใจนะว่าในยุคนี้คนอาจจะชอบเรื่องส่วนตัวของนักแสดง อยากรู้ว่าเขาอะไรยังไง แต่ตัวบียังยึดแบบเดิมอยู่ เป็นยังไงก็เป็นแบบนั้น เราก็พูดบ้างเท่าที่พูดได้ ไม่เยอะ ไม่น้อยเกินไปอะไรแบบนี้ค่ะ"

 "สำหรับบี การทำงานในวงการมันก็มีทั้งด้านดีและไม่ดี มีทั้งข่าวจริงข่าวไม่จริง มีทั้งการโดนบูลลี่ ทั้งโดนดูถูก โดนอะไรสารพัดซึ่งจริงหรือไม่จริงก็ไม่มีใครรู้ มีแค่เราที่รู้ เป็นเรื่องที่คนต้องเข้ามาวุ่นวาย อยากรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เรื่องส่วนตัวของเรายังไง บีว่าก็เป็นเรื่องปกติในการทำงานในวงการบันเทิง แต่ว่า เราก็เลือกที่จะวางตัว อะไรรับได้ก็รับ อะไรรับไม่ได้บางทีก็ลองปล่อยผ่าน"

เวลาโดนอะไรแรงๆ มีช่วงไม่ไหวบ้างไหม?

"ตอนเด็กๆ ก็มีบางเรื่องที่ทำให้เราปรี๊ดแตกเหมือนกันนะ บีมีข่าวเยอะมาก มีข่าวปาร์ตี้มั่วยา ขายตัวก็มี อะไรแบบนี้เยอะมาก จนเราแบบันอะไรกันเนี้ย แต่สุดท้ายแล้วก็คิดว่าถ้าเราไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ปล่อยไป เราคิดซะว่าอโหสิกรรม บีคิดแบบนั้นจริงๆ นะ อย่างแบบทะเลาะกับเพื่อน โวยวายอะไรอย่างงี้ก็มี (หัวเราะ) แต่ก็นั่นแหละค่ะอโสสิกรรมดีกว่า ใครทำอะไรก็ได้แบบนั้น"

"เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ใครจะว่ายังไงก็ช่าง อาจจะเป็นเพราะแบบนี้เลยทำให้เราอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ พอเราเป็นแบบนั้นเวลามีข่าวอะไรเราก็ไม่ต้องมานั่งดิ้น ชักดิ้นชักงอ ก็แค่เราไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ปล่อยไป แล้วเราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้"

บี น้ำทิพย์

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับของเราบ้างเพราะยังเหนียวแน่นมากๆ

"มีน้องๆ แฟนคลับเขาบอกว่าไม่เจอเราเลย ก่อนจะมีละครเรื่องนี้บีหายไปเกือบสองปี ละครก็ไม่ค่อยจะมีอะไรออน ไม่มีอีเว้นต์ แฟนคลับเขาก็บอกว่าคิดถึง เราคุยกันในกรุ๊ปไลน์เพราะเราจะมีกรุ๊ปไลน์แฟนคลับ เขาก็ไม่รู้ว่าจะเจอเราที่ไหน เพราะไม่มีอีเว้นต์เลย แต่บีอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ บีเชื่อว่าทุกคนก็คงไม่มีใครอยากป่วยเนาะ เพราะพวกเรายังต้องมีภาระหน้าที่ที่ต้องดำเนินต่อ เดี๋ยวเอาไว้โอกาสดีๆ เราค่อยมาเจอกัน โควิดซาแล้วเจอกันนะคะ"

เรียกว่าชัดเจน และมั่นคง ในความเป็นตัวเองมาเสมอจริงๆ สำหรับสาวเก่ง "บี น้ำทิพย์" บอกเลยว่าผ่านร้อน ผ่านหนาว มาด้วยประสบการณ์และจิตใจที่เข้มแข็ง ยิ่งเรื่องฝีมือยิ่งไม่ต้องพูดถึง เอาอยู่ทุกบทบาทจนต้องยกให้เป็นตัวแม่ สำหรับแฟนๆ ของบี ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพและติดตามผลงานของเธอผ่านผลงานต่างๆ ที่บีตั้งใจรังสรรค์ออกมา รับรองว่ายังมีอะไรแซ่บๆ อีกเพียบ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "บี น้ำทิพย์" เปิดตัวตนหลังภาพดาราดัง 20 ปี โดนมาหนัก แยกชัดงานกับชีวิตส่วนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook