ผลตรวจยืนยันชัด! เทรนเนอร์หนุ่ม ถูกลูกค้าเกย์วางยา Clonazepam

ผลตรวจยืนยันชัด! เทรนเนอร์หนุ่ม ถูกลูกค้าเกย์วางยา Clonazepam

ผลตรวจยืนยันชัด!  เทรนเนอร์หนุ่ม ถูกลูกค้าเกย์วางยา Clonazepam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารยอ๊อด เผยผลตรวจ เทรนเนอร์หนุ่ม ถูกลูกค้าเกย์วางยา Clonazepam ออกฤทธิ์กดประสาท

9 เมษายน 2565 กรณีหนุ่มเทรนเนอร์ โพสต์ข้อความเตือนภัย ระบุเหตุการณ์หลังถูกลูกค้าวางยานอนหลับที่ผสมกับน้ำส้ม จนทำให้สลบนานถึง 2 วัน ภายหลังจึงแจ้งความไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมกับนำตัวอย่างน้ำส้มไปตรวจหาสารแปลกปลอม

ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้รับการประสานจากครอบครัวผู้เสียหายนำตัวอย่างนำส้มมาตรวจสอบ เปิดเผยข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า
"ผลการวิเคราะห์ด้วยเทคนิค GC-MS ความละเอียดสูง ออกแล้ว 100% เทรนเนอร์ถูกวางยาจริง เป็นยานอนหลับ ชื่อยา Clonazepam (โคลนาซีแพม) เป็นยากลุ่มเบ็นโซไดอาเซพีน ใช้โดยการรับประทาน มีผลภายในหนึ่ง ชม. และอยู่นาน 6–12 ชม. ผลข้างเคียงสามัญของยารวมทั้งง่วงนอน ร่างกายทำงานไม่ประสาน และกระวนกระวาย" นอกจากยังไม่สามารถระบุได้ว่ายานอนหลับที่ผสมให้เทรนเนอร์รายนี้มีปริมาณเท่าใด

ข้อมูลจากคลังข้อมูลยาระุว่า clonazepam เป็นยาในกลุ่ม benzodiazepine ซึ่งเป็นกลุ่มยาที่ใช้รักษาภาวะกังวลและรักษาการชัก อาการข้างเคียงที่พบได้บ่อยจะทำให้มีอาการง่วงนอน ส่วนอาการข้างเคียงอื่นๆ ที่พบได้ เช่น อิดโรย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เวียนศีรษะ สับสน เดินเซ ปฏิกิริยาการตอบสนองช้าลง หลงลืม เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook