เสื้อกล้ามสั่งคุมเข้ม ไร้วินัยหลุดทีมชาติ

เสื้อกล้ามสั่งคุมเข้ม ไร้วินัยหลุดทีมชาติ

เสื้อกล้ามสั่งคุมเข้ม ไร้วินัยหลุดทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฎเหล็กเสื้อกล้าม ไทย วินัยไม่ดี วืดต่อยคิงส์คัพ หมดสิทธิ์ตะลุยดงหมัดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน ปลายปีหน้า "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ชี้ ฉัตรชัย บุตรดี, วรพจน์ เพชรขุ้ม และวุฒิชัย มาสุข ต้องวัดฝีมือเอาแค่ 2 สวมเสื้อทีมชาติ

แม้ทีมมวยสากลสมัคร เล่นทีมชาติไทย จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว ด้วยการพาเหรดเข้าชิงชนะเลิศ ทีมชาย 5 รุ่น จากที่ส่ง 6 รุ่น และทีมหญิง เข้าชิง 2 รุ่น พลาดไป 2 รุ่น ทว่า “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัคร เล่นแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะยังมีภารกิจสำคัญคือการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ในช่วงปลายปีหน้า

ล่าสุด "เสธ.วีป" เปิดเผยว่า ในการส่งมวยมาซีเกมส์หนนี้ อย่างที่เคยย้ำไปหลายครั้ง เพื่อเป็นการทดสอบนักมวยรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ และเป็นความหวังในกีฬาโอลิมปิก ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ใน พ.ศ.2555 ซึ่งเท่าที่ประเมินผลงาน ต้องบอกว่าน่าพอใจ

"หลังจากกลับไปแล้ว จะเรียกนักมวยเข้าค่ายฟิตซ้อมอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป เพื่อคัดเลือกสำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่จะจัดระหว่างวันที่ 2-7 เมษายน"

พล.อ.ทวีป กล่าวอีกว่า ในจำนวนนักมวยที่มีตอนนี้ จะมีอยู่ 3 คนที่ต้องมาคัดเลือกเพื่อให้เหลือแค่ 2 คน สำหรับขึ้นชกในรุ่น 54 และ 57 กิโลกรัม คือ ฉัตรชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข และวรพจน์ เพชรขุ้ม ที่เวลานี้เรียกกลับมาฟิตซ้อมแล้ว ซึ่งคงต้องรอดูเรื่องของระเบียบวินัยด้วย หากปรับตัวไม่ได้ คงไม่มีโอกาสสำหรับทีมชาติไทย

"ในจำนวนนักมวยทั้งหมดที่เรียกมา ใครฟิตซ้อมดี มีวินัย แน่นอนว่า การติดทีมคิงส์คัพ คือบันไดก้าวไปสู่เอเชี่ยนเกมส์ แต่ถ้าใครวืด ถือว่าปิดเส้นทางตัวเอง ดังนั้นคงอยู่ที่พวกเขาจะทำหน้าที่ควบคุมตัวเอง อีกทั้งสตาฟฟ์โค้ช ทีมงานทั้งหมด คงต้องทำงานหนัก เพื่อพัฒนามวยในความรับผิดชอบให้มีพัฒนาการ เพราะมวยเอเชี่ยนเกมส์ เป็นเกมใหญ่ที่เราตั้งความหวังไว้ หากผ่านด่านนี้ไม่ได้ โอกาสไปสู่เหรียญทองโอลิมปิกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย"

นอกจาก ในปีนี้ ไอบ้า จะเริ่มประกาศบังคับใช้กฎใหม่ ไม่มีมวยในรุ่น 48 กิโลกรัมอีกต่อไป ขณะที่รุ่นอื่นๆ จะปรับลดน้ำหนักลงมารุ่นละ 1 กิโลกรัมนั้น เสธ.วีป กล่าวว่า มีผลกระทบต่อทีมมวยไทยเยอะ เพราะเราไม่มีมวยรุ่นใหญ่ แต่คงต้องพยายามปรับตัว แต่ยังเชื่อว่ากฎของไอบ้าที่ผ่านมา มักเปลี่ยนไปแทบทุกปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook