ศึกหยุมหัว! อสม. ปะทะ ครอบครัวผู้ป่วยโควิดไม่ยอมกักตัว พอจับตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด

ศึกหยุมหัว! อสม. ปะทะ ครอบครัวผู้ป่วยโควิดไม่ยอมกักตัว พอจับตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด

ศึกหยุมหัว! อสม. ปะทะ ครอบครัวผู้ป่วยโควิดไม่ยอมกักตัว พอจับตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตบสนั่นหมู่บ้าน! อสม. ปะทะ ครอบครัวผู้ป่วยโควิดไม่ยอมกักตัว สุดท้ายนายกเล็กมาเอง จับตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด

จากกรณีที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปความยาว 43 วินาที เป็นภาพของหญิงสองคนตบตีกัน พร้อมคำอธิบาย “ตบตี อสม. เป็นโควิดแต่ไม่ยอมกักตัว ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท สาเหตุเพียงแค่ อสม. ขอให้ไปรักษาและกักตัว อสม.แค่ให้คุณกักตัว รับผิดชอบต่อสังคมแต่คุณก็ทำตัวให้เป็นภาระสังคม รักษา เด่วก็หาย แต่คุณหนี แจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ดูแลตัวเองกันนะค่ะ เนื่องจากเค่าไปยอมไปรักษาตัวที่ รพ.” 

ล่าสุด เวลา 08.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ 6 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ไปยังบ้านของ นางนัยนา อายุ 42 ปี อสม.ในคลิป ปรากฎว่าไม่พบเพราะ ตั้งแต่เกิดเหตุ ความดันขึ้นจนต้องแอดมิท ประกอบกับตอนนี้ ยังเป็นผู้ป่วยเสี่ยงสูง ต้องกักตัว จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

ส่วนทาง นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เข้าพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเดินทางไปยังบ้านหลังที่มีผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นลูกสาว อายุ 14 ปี ของ นางอรพรรณ อายุ 37 ปี สาวมือตบในคลิป โดยทางนายกฯ เห็นว่าเป็นผู้ป่วยเสี่ยงสูง จึงทำการตรวจ ATK ด้วยตนเองเพราะ นางอรพรรณไม่เชื่อใจใครนอกจากนายกฯ ผลตรวจออกมา นางอรพรรณ ติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งการให้ อสม. ปฏิบัติตามหลักของการดูแลผู้ป่วย

นางอรพรรณ เผยว่า วันนั้น ทาง อสม.เริ่มก่อน ถีบตนก่อน พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอ เดินตามถ่าย ตนกลัวหมาจะถูกรถชน จึงเอาหมาไปจ่อที่กล้องมือถือที่เขาถืออยู่ ยืนยันความบริสุทธิ์ หากแถวนี้มีกล้องวงจรปิดเอามาดูได้เลย เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ด้าน นางประนอม เทพทัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.โพนางดำตก ที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ทาง อสม. คู่กรณีในคลิป โทรมาขอความช่วยเหลือ จะเอาเชือกมาขึง เป็นเขตแนวหน้าบ้านผู้ป่วย ทางนางอรพรรณ ก็ไม่ยอม บอกว่า ไม่มีคนมาดูแล ตนต้องดูแลตัวเอง แต่เบื้องต้น หากเป็นผู้ป่วยติดเชื้อจะมีคนมาดูแลอยู่แล้ว แต่ผู้ป่วยเสี่ยงสูง ยังต้องดูแลตัวเอง ทางนางอรพรรณก็ไม่ยอมให้ลูกออกไปรักษา บอกว่าสามารถรักษาและกักตัวกันเองในบ้านได้ ใครเริ่มก่อน ตนก็ไม่แน่ใจ เพราะพอตนไปถึงเห็นทางนางอรพรรณ เอาหมามากระแทก อสม. แล้ว จนตะลุมบอนกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook