แพทย์แนะนายกฯอิตาลีพักงาน

แพทย์แนะนายกฯอิตาลีพักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์อัลแบร์โต ซานกริลโล แพทย์ที่ทำการรักษานายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ของอิตาลี เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า นายแบร์ลุสโคนี ต้องพักงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากถูกนายมัสซิโม ตาร์ตากลียา ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้รูปหล่อจำลองสัญลักษณ์ เมืองมิลานฟาดใส่หน้าแบร์ลุสโคนี จนเลือด กบปาก ฟันหัก 2 ซี่ จมูกแตก ในแถลงการณ์ของแพทย์ระบุว่า ผู้นำอิตาลีสามารถรับประทานอาหารได้ แต่ก็ด้วยความยากลำบาก แต่จะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพุธ (16 ธ.ค.)

นายกรัฐมนตรีวัย 73 ปี ของอิตาลี ซึ่งได้ยกเลิกแผนการเดินทางเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้รับคำสั่งจากแพทย์ให้พักงานสาธารณะที่ไม่สำคัญเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ด้านสำนักข่าวอันซาของอิตาลีรายงานว่า นายตาร์ตากลียา วัย 42 ปี และมีประวัติป่วยโรคจิตมานาน 10 ปี ออกมาขอโทษ หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาใช้รูปหล่อจำลองมหาวิหารแห่งนครมิลาน ฟาดเข้าใส่หน้านายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี โดยเขาขอโทษสำหรับการกระทำอย่าง คนขี้ขลาด ดังกล่าว

สำหรับอาการโดยทั่วไป แพทย์เผยว่า แบร์ลุสโคนีมีอาการปวดหัวรุนแรง หลังจากเสียเลือดไปราวครึ่งลิตร กินอาหารลำบาก และนอกจากเลือดออกทางปากและจมูกแล้ว เขายังมีบาดแผลแตกลึกใต้ตาซ้าย และฟันหัก 2 ซี่ด้วย ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่แบร์ลุสโคนีกำลังเสร็จสิ้นการกล่าวสุนทรพจน์กับบรรดาผู้สนับสนุนพรรคของเขาในเมืองมิลาน ทางเหนือของประเทศ ส่งผลให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้นำประเทศของอิตาลี

ด้านมัสซิโม ตาร์ตากลียานั้น ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหากมีความผิดจริง เขาจะต้องติดคุกอย่างน้อย 5 ปี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook