"อัศวิน" ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม. ประกาศลงชิงเก้าอี้ ลั่นพร้อมสานงานต่อได้ทันที

"อัศวิน" ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม. ประกาศลงชิงเก้าอี้ ลั่นพร้อมสานงานต่อได้ทันที

"อัศวิน" ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม. ประกาศลงชิงเก้าอี้ ลั่นพร้อมสานงานต่อได้ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (24 มี.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังทำงานมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน พร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ เมืองหลวง ในนามอิสระ แต่มีกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เป็นผู้สนับสนุน โดยจะเปิดตัวทีม ส.ก. ในวันที่ 28-29 มี.ค. และหากได้รับเลือกตั้งเข้ามาจะเริ่มทำงานได้โดยไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่

ทั้งนี้ อดีตผู้ว่าฯ กทม. คนล่าสุด ยืนยันว่า ไม่ได้รังเกียจพรรคการเมือง แต่ขอไปต่อด้วยตัวเอง ตามนโยบาย "กรุงเทพต้องไปต่อ" ซึ่งใบลาออกได้ดำเนินการส่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตามขั้นตอนแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังเปิดใจว่า การทำงานตั้งแต่รับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จนถึงวันนี้ 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ให้คะแนนตัวเอง 5 จากเต็ม 10 คะแนน และพร้อมเป็นผู้สมัครที่จะกลับมาสานต่อนโยบายที่ทำค้างอยู่ และทำในสิ่งใหม่ๆ ให้ได้เต็ม 10 คะแนน การทำงานที่ผ่านมาภูมิใจในทุกเรื่องที่ทำ สิ่งที่ภูมิใจที่สุด คือ ประชาชนได้รับความสะดวก ความสบาย ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน แต่ที่เสียใจ คือ ยังทำงานไม่เสร็จสมบูรณ์

ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอ่อนการประชาสัมพันธ์ ทำงานแต่ไม่ค่อยได้แถลงข่าวให้ทราบ เพราะความเป็นนักปฏิบัติไม่ใช่นักพูด ในอดีตเมื่อ 20-30 ปีมาแล้วนั้น มีนโยบายดีๆ ที่ถูกเขียนไว้มากมาย แต่ไม่ถูกนำมาปฏิบัติ เมื่อตนได้เข้ามาทำงานก็นำนโยบายออกมาปฏิบัติทันที

ซึ่งต้องขอบคุณข้าราชการ ลูกจ้าง และทุกฝ่ายในกรุงเทพมหานคร ที่ให้ความร่วมมืออย่างดี สิ่งที่ทำมาแล้วก็ต้องไปสานต่อ กรุงเทพมหานครมีการเปลี่ยนแปลงมาก เนื่องจากปัญหาต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องยากทุกเรื่อง ส่วนตัวเป็นทั้งนักปฏิบัติและนักประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเลือกคนเก่งมาทำงานด้วย ยืนยันว่าหากได้รับการเลือกตั้ง ทีมผู้บริหารครึ่งหนึ่งจะเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง รวมทั้งผู้พิการ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานด้วย

ส่วนการเลือกตั้งที่มีผู้สมัครหลายคน เช่น ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายสกลธี ภัททิยกุล น.ส.รสนา โตสิตระกูล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หรือ น.ต.ศิธา ทิวารี มองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่คนกรุงเทพมหานครจะได้มีตัวเลือกหลายคน และผู้สมัครหลายคนที่เปิดตัว ก็เป็นคนดี มีความสามารถ ไม่กังวลว่าคะแนนเสียงจะไปซ้อนกับผู้สมัครคนอื่น

"ทุกคนที่ลงสมัครเป็นคนดี คนเก่งทั้งนั้น แต่ผมเป็นนักปฏิบัติ ถ้าประชาชนเลือกผม ผมก็สามารถทำงานที่ต่อเนื่องได้ทันที" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวช่วงหนึ่งในระหว่างแถลงลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ซึ่งในวันเดียวกันนั้นจะมีการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยา ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook