ขยายวงค้นหา "แตงโม นิดา" ในรัศมี 30 กิโลเมตร

ขยายวงค้นหา "แตงโม นิดา" ในรัศมี 30 กิโลเมตร

ขยายวงค้นหา "แตงโม นิดา" ในรัศมี 30 กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปูพรมค้นหา”แตงโม นิดา” ต่อเนื่องยังไม่พบ จ่อขยายพื้นที่ตรวจสอบรัศมี 30 กิโลเมตร

นายมานะพงค์ ทูมามาค นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหา แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ได้เริ่มออกค้นหาตั้งแต่เวลา 06.00น.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบร่างของ แตงโม นิดา โดยจากประสบการณ์เชื่อว่าผ่านมานานกว่า30ชั่วโมง ร่างจะต้องลอยขึ้นมาทั้งตัว หากไม่ถูกสวะหรือมีอะไรพันธนาการไว้

 โดยภารกิจวันนี้ จะเน้นการค้นหาบนผิวน้ำและตามใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนโดยจะขยายขอบเขตการค้นหาจากรัศมี10กม.เป็น30กม. หรือตามจุดที่คาดว่าจะเป็นไปได้หรือตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งเข้ามา ส่วนอุปสรรคการทางน้ำ เนื่องจากเป็นวันเสาร์การจราจรไม่คับคั่ง เพราะเรือโดยสาร(เรือด่วน)จะไม่ใช้เส้นทางนี้ แต่จะมีเรือบรรทุกทราย เรือลากจูงที่วิ่งผ่าน หากพบว่าร่างของ แตงโม นิดา ลอยไปติดก็ขอความร่วมมือช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายด่วน 191 ได้ทันที

นายมานะพงศ์ กล่าวว่า เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาตนเองได้นั่งเรือไปกับ เจน ญาณทิพย์ ไปยังจุดที่อ้างว่าสัมผัสวิญญาณ ได้ ซึ่งเป็นบ้านร้างที่อยู่ริมน้ำ ใกล้กับวัดเขมา แต่ค้นหาอย่างละเอียดก็ไม่พบตัว ส่วนจุดที่ให้ความสนใจมากที่สุด คือบริเวณ ร่องน้ำใกล้กับท่าเรือพิบูลสงคราม1 ซึ่งเป็นจุดใกล้เคียงที่เพื่อนของแตงโม ให้การว่าตกไปบริเวณจุดนี้ เนื่องจากใต้น้ำบริเวณจุดนี้ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ขวางแม่น้ำไว้ และกิ่งก้านของต้นไม้เป็นอุปสรรคในการเข้าไปในจุดนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับอุปกรณ์สนับสนุนในการค้นหายังมีเพียงพอ ตลอดจนมีผู้ใจดีนำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ เชื่อว่าภารกิจค้นหาในวันนี้หากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้คาดว่าในช่วงบ่ายก็น่าจะพบตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook