ใส่สบงทรงพลัง! พระโหดชักปืนไล่ยิงชาวบ้าน ต้องคลานหนีตาย ค้นกุฏิแล้วยิ่งอึ้ง

ใส่สบงทรงพลัง! พระโหดชักปืนไล่ยิงชาวบ้าน ต้องคลานหนีตาย ค้นกุฏิแล้วยิ่งอึ้ง

ใส่สบงทรงพลัง! พระโหดชักปืนไล่ยิงชาวบ้าน ต้องคลานหนีตาย ค้นกุฏิแล้วยิ่งอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระโหดชักปืนไล่ยิงชาวบ้าน ต้องหมอบคลานหนีตาย หลังขัดแย้งปมที่ดิน ค้นกุฏิแล้วยิ่งอึ้ง 

(20 ก.พ.65) เวลาประมาณ 11.30 น.นายชัยวัฒน์ สืบพงษ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู อ.เมือง ต.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจาก นายพงศธร ศิริรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีเหตุพระสงฆ์วัดดอยจ่าตี่ ที่ตั้งอยู่ติดกับสวนรุกชาติห้วยโป่งแข่ หมู่ 5 ต.ปางหมู ยิงปืนรัวใส่ชาวบ้าน และนางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่ จึงได้แจ้งไปยัง  พ.ต.ท กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก ป.สภ. เมืองแม่ฮ่องสอน และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ไม่พบตัวพระผู้ก่อเหตุ ทราบว่าได้หนีไปพร้อมกับนำอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด ติดตัวไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการค้นในกุฏิ พบปืน บีบีกัน จำนวน 4 กระบอก ประกอบด้วยปืนบีบีกันคล้ายปืน เอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอก และปืนบีบีกัน เป็นปืนสั้น ขนาด .45 มม. คล้ายปืนโคลท์ 11 มม. อีก 1กระบอก ซึ่งในจำนวนปืนดังกล่าวมีปืนคล้าย ปืน เอ็ม 16 ที่ถูกดัดแปลงสามารถยิงกระสุนจริงได้จำนวน 1 กระบอก ที่เหลือยังไม่ได้ถูกดัดแปลง นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์ในการดัดแปลงปืน บีบีกัน อีกจำนวนมากในกุฎิดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.ท.จิระเดช ใจนันต๊ะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ตรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบปืนสั้น บีบีกัน ดัดแปลงใส่กระสุน ขนาด จุด.380 นิ้ว ตกในที่เกิดเหตุ 1กระบอก ลักษณะปืนขัดลำกล้องและมีกระสุนค้างในลำเพลิง ใกล้กับจุดที่พบปืนสั้นตกอยู่ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 นิ้ว จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่กับพื้น และที่บ้านของราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงที่ฝาบ้านมีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่ต้นไม้ข้างบ้านเกิดเหตุ อีก 1 นัด ส่วนหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืน หาไม่พบ เนื่องจากมีเศษหญ้าและวัชพืชปกคลุมที่พื้นดินหนาทึบ นอกจากปืนพกสั้นดัดแปลงแล้ว ยังพบมีดดาบ ขนาดยาว กว่า 1 ฟุตอีก 1 เล่ม ตกใกล้กับปืนสั้นดัดแปลง

เวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนันตำบลปางหมู ได้เดินทางไปรับตัว พระเชื้อ อายุ 50 ปี ที่วัดป่าบ้านใหม่ นำตัวมาสอบปากคำเบื้องต้น ในเบื้องต้น พระเชื้อ อ้างว่า ได้ถูกชาวบ้านใช้ปืนยิงใส่ตนเองก่อน จึงใช้ปืนของตนยิงตอบโต้ไป และขอปรึกษาทนาย

นางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุ ทางพระสงฆ์ที่สำนักสงฆ์ดอยจ่าตี่ ดังกล่าว โดยมีพระเชื้อ นำพระสงฆ์อีก 4 รูป มาทำการแผ้วถางพื้นที่บริเวณเนินเขาตรงข้ามกับบ้านของชาวบ้าน และอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของวัด ห้ามบุกรุก ทั้งที่จุดดังกล่าว อยู่นอกเขตวัด และทางเจ้าของที่ดิน ได้ยกให้ชาวบ้านอาศัยเป็นเส้นทางเข้า-ออก หมู่บ้านและขณะที่ตนได้พยายามอธิบายว่าพื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่พื้นที่ของสงฆ์ แต่ประกฎว่า พระเชื้อได้ชักปืนพกสั้น ยิงใส่ตน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่กับตนพากันหมอบกับพื้นและคลานหนีตายออกจากจุดดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือถูกยิงแต่อย่างใด  จากนั้นจึงได้ทำการโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก ป.สภ. เมืองแม่ฮ่องสอน ระบุว่า ตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวพระเชื้อ ไปทำการสึก เพื่อที่จะนำตัวไปทำแผนในที่เกิดเหตุ ส่วนรูปคดีจะเป็นอย่างไร อยู่ที่พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและพยานสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงผู้เสียหายที่ถูกยิงปืนใส่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook