"พล.ต.ต.ปวีณ" เปิดใจหลังลี้ภัย ตั้งใจทำงาน แต่กลับถูกกลั่นแกล้ง

"พล.ต.ต.ปวีณ" เปิดใจหลังลี้ภัย ตั้งใจทำงาน แต่กลับถูกกลั่นแกล้ง

"พล.ต.ต.ปวีณ" เปิดใจหลังลี้ภัย  ตั้งใจทำงาน แต่กลับถูกกลั่นแกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ต.ปวีณ" เปิดใจ หากรัฐบาลตรงไปตรงมา เชื่อจะสามารถสาวไปถึงต้นตอขบวนการค้ามนุษย์ได้แน่นอน

19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่พรรคก้าวไกล พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเคยปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ เปิดใจครั้งแรกหลังลี้ภัยไปในต่างประเทศนานกว่า 6 ปี

พล.ต.ต.ปวีณ กล่าวว่าเหตุการณ์นี้ตนต้องเผชิญกับความทุกข์ระทมขมขื่น หลังจากปฎิบัติหน้าที่แล้วถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาล รวมทั้งผู้มีอำนาจ เรื่องราวทั้งหมดได้รับการเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาให้คนไทย และทั่วโลกได้รับทราบ หลังมีการอภิปรายในสภา โดย นายรังสิมันต์ โรม จากพรรคก้าวไกล ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นความจริง

แม้จะถูกกล่าวหาว่าตนสร้างเรื่องวางแผนเพื่อจะไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ แต่ในความเป็นจริง พล.ต.ต.ปวีณ ต้องใช้ชีวิตแบบผู้ลี้ภัย มาเริ่มเรียนภาษา และยังต้องทำงานเลี้ยงชีพในขณะที่อาศัยอยู่ในต่างแดน เพราะไม่มีทรัพย์สินอะไร ทั้งหมดจึงเป็นสิ่งที่พิสูจน์เพื่อหักล้างข้อกล่าวหาว่าเป็นการวางแผนเพื่อจะมาอยู่ต่างประเทศ

ถึงเวลานี้รู้สึกได้รับความเป็นธรรมกลับมาครึ่งหนึ่ง แต่อีกครึ่งหนึ่งยังขาดหายไป คือเสียดาย ถ้าวันนั้นประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มีรัฐบาลที่ตรงไปตรงมา มีนายกฯ และผู้บริหารทุกระดับที่อยากให้ประเทศไทยเราใสสะอาด มีความซื่อสัตย์ และกล้าหาญให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปอย่างเที่ยงตรงและสุดทาง ชีวิตราชการของตนที่เหลืออยู่อีก 3 ปี ประกอบกับความรู้ความสามารถในการสืบสวนสอบสวน มั่นใจว่าจะสามารถสาวไปถึงปลาตัวใหญ่ได้อีกหลายตัวอย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook