กู้ภัยเล่านาทียื้อชีวิตเด็กชาย 2 ขวบ จมสระน้ำพูลวิลล่าดับ คาดจมน้ำนานจนตัวลอย

กู้ภัยเล่านาทียื้อชีวิตเด็กชาย 2 ขวบ จมสระน้ำพูลวิลล่าดับ คาดจมน้ำนานจนตัวลอย

กู้ภัยเล่านาทียื้อชีวิตเด็กชาย 2 ขวบ จมสระน้ำพูลวิลล่าดับ คาดจมน้ำนานจนตัวลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยเล่านาทีพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต เด็กชายวัย 2 ขวบ จมน้ำดับบ้านพูลวิลล่า แต่ไม่สำเร็จ เผยพ่อแม่เด็กบอกลูกจมน้ำไปประมาณ 10 นาที 

จากกรณี เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาได้เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 2 ขวบ จมน้ำอาการสาหัส เหตุเกิดภายในบ้านพูลวิลล่า ภายในซอยพระตำหนัก 4 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยทีมกู้ภัยฯ พยายามช่วยเหลือปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต อย่างสุดความสามารถ โดยมีพ่อและแม่ร้องไห้แทบขาดใจอยู่ไม่ห่าง ก่อนเร่งจะเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล เพื่อให้ทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเด็กชายวัย 2 ขวบไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวแล้วไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.00 น. ได้รับการเปิดเผยจาก นายประวิทย์ บุญมาฉาย อายุ 40 ปี นามเรียกขาน กู้ชีพ 5711 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ประจำจุดชัยพฤกษ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชุดที่เข้าช่วยเหลือ และปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต

นายประวิทย์ เล่าเหตุการณ์ว่า หลังรับแจ้งก็รีบนำกำลังไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าพ่อและแม่ของเด็กชายวัย 2 ขวบ ได้นำตัวน้องออกมารออยู่ริมถนนนอกตัวบ้านเพื่อรอขอความช่วยเหลือแล้ว ในสภาพเปลือยกายไร้สัญญาณชีพ

ตนเองได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจ พร้อมประสานรถโรงพยาบาลเมืองพัทยาเข้าช่วยเหลือสมทบ เนื่องจากเหตุลักษณะนี้กู้ภัยไม่สามารถเคลื่อนย้ายเองได้ ซึ่งระหว่างทำการปั๊มหัวใจเป็นเวลากว่า 10 นาที เด็กก็ยังไม่มีอาการตอบสนอง เนื่องจากพบว่ามีน้ำอยู่ในท้องค่อนข้างเยอะ

ระหว่างปั๊มหัวใจยังมีน้ำและเศษอาหารสำลักออกมาทางปากของน้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ

โดย จากการสอบถามทางพ่อแม่เด็ก ทราบว่า เด็กจมน้ำไปประมาณ 10 นาที แต่จากการตรวจสอบร่างกายเด็กคาดว่าน่าจะจมน้ำมานานจนตัวลอยขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก จึงอยากฝากถึงพ่อแม่ปกครอง ถ้าหากพาเด็กๆ บุตรหลานมาเที่ยวเล่นใกล้น้ำหรือสถานที่สุ่มเสี่ยง ควรมีบุคคลที่ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด เพราะหากเผลอเพียงนิดเดียวอาจจะหมายถึงชีวิตอย่างเหตุการณ์นี้ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook