สมัครทหารเกณฑ์อุดรธานีคึกคัก สูงเป็นประวัติการณ์ ยอดเกินเป้า 146%

สมัครทหารเกณฑ์อุดรธานีคึกคัก สูงเป็นประวัติการณ์ ยอดเกินเป้า 146%

สมัครทหารเกณฑ์อุดรธานีคึกคัก สูงเป็นประวัติการณ์ ยอดเกินเป้า 146%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัครทหารเกณฑ์อุดรธานีคึกคัก สูงเป็นประวัติการณ์ ยอดเกินเป้า 146% ต้องเพิ่มยอดรับอีกเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายให้กองทัพบกริเริ่ม “การรับสมัครทหารกองเกิน เป็นทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์” ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 เพื่อเดินหน้าพัฒนาการตรวจเลือกทหารกองประจำการ มุ่งสู่ระบบทหารกองประจำการอาสา ทดแทนการเรียกเกณฑ์ให้เป็นรูปธรรม ในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงกลาโหม ด้านการปฏิรูปของกองทัพ และเพิ่มความหลากหลาย รวมถึงสร้างแรงจูงใจให้ชายไทยสมัครเป็นทหาร

โดยวันนี้ (12 ก.พ. 65) ที่ มณฑลทหารบกที่ 24 พล.ต.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ ผบ.มทบ.24 และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ในจังหวัดอุดรธานี ได้มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กับน้องๆ ที่เดินทางคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ปี 65 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยการคัดเลือกดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ได้พบปะกับญาติผู้มารับการตรวจเลือก และแสดงยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวกองทัพบก

พล.ต.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ ผบ.มทบ.24 เปิดเผยว่า การตรวจเลือกในวันนี้  มทบ.24 มีเรื่องที่น่าประทับใจเพราะยอดโควตารับสมัครทหารกองประจำการสำหรับประจำการในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จำนวน 7 หน่วย จำนวน 264 นาย ปรากฏว่ามียอดสมัครสูงถึง 394 นาย คิดเป็น 146% ซึ่งเป็นยอดที่น่าสนใจอย่างยิ่ง กองทัพบกจึงได้เพิ่มยอดให้อีก 1 เท่าตัว รวมเป็น 528 นาย เพื่อรับน้องๆ ที่สมัครใจเข้ารับราชการทหาร สู่รั้วกองทัพบก โดยน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะมีสิทธิเศษมากมาย โดยจะสามารถเลือกหน่วยและจังหวัดบรรจุได้ ตามความต้องการ ไม่ต้องไปรอรับการตรวจเลือกในห้วงอายุ 21 ปี สามารถเรียนต่อ กศน. ให้จบชั้น ม.3 หรือ ม.6 ได้ ได้รับเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง และสิทธิ ตามสิทธิ์ ครบทุกประการ ได้รับคะแนนเพิ่ม และ โควตาพิเศษ ในการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ มากเป็นพิเศษ และมีโอกาสได้รับความก้าวหน้า หรือการสมัครเป็น พล.อส. หรือนายสิบ ของกองทัพบกในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook