แม่ค้าสาวใหญ่วัย 50 โสดโอนไว ถูกหนุ่มสวนผึ้งหลอกเงิน 2 แสน รถอีก 1 คัน

แม่ค้าสาวใหญ่วัย 50 โสดโอนไว ถูกหนุ่มสวนผึ้งหลอกเงิน 2 แสน รถอีก 1 คัน

แม่ค้าสาวใหญ่วัย 50 โสดโอนไว ถูกหนุ่มสวนผึ้งหลอกเงิน 2 แสน รถอีก 1 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (8 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก "สวนผึ้งบ้านเรา" ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัยเล่าอุทาหรณ์ของตนเอง เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 โดยระบุว่า

ขออนุญาตแอดมินนะคะ ขออนุญาตแอดมินนะคะ ขออนุญาตเตือนภัยสังคมออนไลน์หน่อยค่ะ ดิฉันชื่อจุ๋ม ได้รู้จักชาวสวนผึ้งโดยกำเนิดท่านนึงทางเฟซบุ๊กเดตติ้ง (ฟีเจอร์หาคู่ทางเฟซบุ๊ก) เมื่อ 14 กรกฎาคม 2564 (วันชาติฝรั่งเศสพอดีนะคะ) เราได้เพื่อน ได้มิตรภาพดีๆ จากการเล่นแอปนี้หลายคน แต่คนที่ดิฉันตัดสินใจเลือกคือผู้ชายเจ้าของบ้านหลังนี้ ที่เป็นชาวสวนผึ้งค่ะ ก็คงเป็นความรักที่ดี เพราะเขาก็ดูน่ารัก น่าเลือก ดูขยัน และสร้างฐานะได้เร็ว

หลังจากคุยกันเพียงเดือนเดียว ผู้ชายคนนี้ขอยืมเงินดิฉันครั้งแล้วครั้งเล่า หนึ่งหมื่นบ้าง สองหมื่นบาท หลักพันบ้าง โดยดิฉันไม่เคยได้รับคืนแม้แต่เพียงครั้งเดียว ในระยะเวลาอันสั้นผู้ชายคนนี้ขอร้องให้ดิฉันช่วยออกรถป้ายแดงให้ในชื่อดิฉัน ดิฉันก็ทำให้ แถมยังให้ดิฉันดาวน์ให้ด้วย โอ้แม่เจ้า ดิฉันก็บอกเขาไปว่าทำไมจุ๋มถึงช่วยคุณนะ เพราะมีคนนึงมาขอยืมจุ๋มห้าพัน จุ๋มบอกว่านอกจากมีเงินแล้ว จุ๋มต้องโง่ด้วย แล้วก็บล็อกผู้ชายคนนั้นไป แต่จุ๋มเป็นอะไรทำไมสงสารผู้ชายคนนี้ เพียงแค่อยากรักษาหน้ากับพนักงานขาย เห็นว่าอีกอาทิตย์เดียวเขาจะได้แชร์ จึงสำรองไปให้ก่อน แต่จนแล้วจนรอด จุ๋มรอเงินแชร์ แบบไร้วี่แวว เพื่อนๆคะ จุ๋มกำลังเป็นจุ๋มโอนไว สงสารว่าเขาถูกรังแก แต่โอละพ่อ ผู้ชายคนนี้เจ้าชู้มาก มากรัก รักมาก แต่บอกเราว่ารักเราคนเดียว จนจุ๋มยอมค่ะ ขอคืนอิสรภาพให้เขา

เธอเล่าต่ออีกว่า เมื่อวานนี้จุ๋มได้ทำการแจ้งความอาญา เรื่องรถของจุ๋มที่ยืมไปใช้ ขอแจ้งให้ทราบนะคะจุ๋มไม่ได้มาตามความรักจากคุณ เหมือนที่แม่คุณบอกใครๆ ว่าคุณรำคาญเลยหนีจุ๋ม วันนี้ความรักที่มีให้มันหมดแล้วนะคะ ขอความกรุณาเอารถและเงินที่ดิฉันหามาด้วยหยาดเหงื่อแรงงานตัวเองเถอะค่ะ อย่าให้ดิฉันไปออกรายการคุณหนุ่ม แล้วไปพาดพิงคนสวนผึ้งเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารักเลยค่ะ ปลาเน่าตัวเดียว จะทำให้เน่าทั้งบาง ใครทำอะไรผิด ดิฉันขอเคลียร์กับคุณคนเดียว โดยจะไม่ว่าชาวสวนผึ้งเลยค่ะ

ขอไว้อาลัยให้กับความเป็นคนมีจิตสาธารณะของตนเอง มา ณ ที่นี้

มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ พอดีเป็นคนรักสงบค่ะ แค่โสดอีกครั้ง แต่ถ้าเป็นคดีดิฉันสู้ไม่ถอยนะคะ ใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้ค่ะ เอาเป็นว่าแถลงสื่อทีเดียวเลยดีกว่าไหมค่ะ จะได้เข้าใจตรงกันค่ะ

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น พบกับ น.ส.จุ๋ม อายุ 50 ปี อาชีพแม่ค้า โดยเธอเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รู้จักกับนาย ต. (นามสมมติ) ผ่านแอปฯ "เฟซบุ๊กเดตติ้ง" และได้มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด โดยนาย ต. จะพูดว่าตนทำงานขับรถแบ็กโฮ ไม่มีเงินเติมน้ำมัน ตนจึงเลยโอนให้ ตั้งแต่ 5,000 บาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท และไม่เคยได้คืน หลังจากมีการคุยไปได้สัก 1 เดือน นอกจากยืมเงินแล้วนาย ต. ยังมีการให้ น.ส.จุ๋ม ไปออกรถกระบะป้ายแดงให้อีกหนึ่งคัน โดยอ้างว่าให้ออกเงินค่าดาวน์ไปก่อนแล้วเมื่อได้ค่าแชร์แล้วจะเอามาให้ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้นำมาให้ น.ส.จุ๋ม จึงได้ยึดรถเอาไว้จนกว่า นาย ต. จะเอาเงินดาวน์มาให้ตามที่เคยบอกไว้

โดยหลักๆ ที่ตนต้องการจะจบเรื่องนี้ คือ การให้นาย ต. ชาวสวนผึ้ง คืนเงินให้ตนจำนวน 2 แสนบาท พร้อมด้วยมาจัดการเรื่องรถยนต์ตนดังกล่าวซึ่งมีหนี้สินรวมอีกกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งตนไม่ต้องการรถ ขอเพียงมาจัดการโอนชื่อ หรือ ปิดยอดรถยนต์เพื่อไม่ให้ตกเป็นภาระของตนเองขอให้ต่างคนต่างเดิน อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก

น.ส.จุ๋ม กล่าวอีกว่า วันนี้ที่ตนเองออกมาพูด เพราะต้องการออกมาเตือนภัยผู้หญิงด้วยกัน ไม่อยากให้ผู้ชายคนนี้ต้องเป็นภัยสังคม ต้องดูให้ดีๆ ใช้เวลา ไม่อยากให้ใครเป็นเหยื่อและมีน้ำตา ต้องเสียเงิน เสียทรัพย์สินไปแบบที่ตนเองกำลังเจอ ผู้หญิงเก่งๆมักจะอ่อนแอเรื่องความรัก ตนจึงอยากให้กำลังใจ กับผู้หญิงโสดทุกๆคน อย่าใจร้อน หากจะมีคู่มีคนรักขอให้สืบประวัติเขานานๆ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อโอนไวแบบตน

ส่วนทางด้านคดีตอนนี้ตนได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับทางนาย ต.(นามสมมุติ) ไว้ที่ สภ.สวนผึ้ง โดยให้นำเงินมาคืนตนจำนวน 2 แสน และ จัดการเรื่องรถยนต์ด้วย หากยังไม่มีอะไรคืบหน้า ตนก็จะยังรอที่บ้านหลังดังกล่าวจนกว่าคดีจะคืบหน้า

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แม่ค้าสาวใหญ่วัย 50 โสดโอนไว ถูกหนุ่มสวนผึ้งหลอกเงิน 2 แสน รถอีก 1 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook