พ่อค้าแม่ค้าโวย เงินกองทุน 88 ล้าน เหลือเพียง 844 บาท หลังกรรมการหมดวาระ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1702/8513098/88m.jpgพ่อค้าแม่ค้าโวย เงินกองทุน 88 ล้าน เหลือเพียง 844 บาท หลังกรรมการหมดวาระ

    พ่อค้าแม่ค้าโวย เงินกองทุน 88 ล้าน เหลือเพียง 844 บาท หลังกรรมการหมดวาระ

    2022-02-04T08:05:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แม่ค้าประท้วง เงินกองทุนตลาด 88 ล้าน เหลือเพียง 844 บาท หลังกรรมการ 12 คนหมดวาระ ยังไม่มีใครตอบได้เงินหายไปไหน

    (3 ก.พ.65) ที่กองทุนชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ 2 (ตลาดพิชัยปากเกร็ด) ต.ปากเกร็ด  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดพิชัย นับร้อยคนรวมตัวเข้าทวงถามสิทธิ์ ที่พ่อค้าแม่ค้าแต่ละคนนำเงินเข้าไปฝากกับกองทุน ซึ่ง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ทางพ่อค้าแม่ค้าถึงถอนเงินไม่ได้จึงได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ และได้คำตอบว่าทางกองทุนไม่มีเงินที่จะให้ถอน เป็นที่คาใจกับพ่อค้าแม่ค้าแต่ละคนว่าเงินที่ฝากเข้าไปมันหายไปไหนหมด และที่ผ่านมาก็ได้ตรวจสอบดูแล้วว่าเงินทั้งหมดในกองทุนมีอยู่ 88 ล้านบาท แต่ทุกวันนี้เงินในกองทุนเหลือเพียง 844 บาทเท่านั้น ยิ่งเป็นที่คาใจกับคนที่เอาเงินเข้าไปฝาก

    และช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการผู้บริหารชุดเก่าทั้งหมด 12 คน ได้หมดวาระในการทำงานและได้ออกไปหมดแล้ว และคณะกรรมการชุดใหม่ได้เข้ามารับหน้าที่แทน จึงได้เข้ามาทวงถามว่าเงินจะถอนได้เมื่อไหร่เพราะพ่อค้าแม่ค้าแต่ละคนเดือดร้อนเหมือนกัน เงินตัวเองแท้ๆ แต่กลับถอนไม่ได้

         

    ต่อมา นายสิทธิศาสตร์ รักษ์ม่วงศรี ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ผู้จัดการสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ 2 ที่เพิ่งมารับตำแหน่งในช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ออกมาชี้แจงกับพ่อค้าแม่ค้า และได้อธิบายเรื่องที่มาที่ไปของการเงินว่าเงินได้ปล่อยกู้ออกไปและยังเก็บเงินกลับมาไม่ได้ เพราะเป็นช่วงโควิดและเงินในกองทุนในเวลานี้ไม่มี แต่ก็สัญญาว่าจะนำเงินกลับมาให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนให้ได้แต่ต้องขอเวลาหน่อย แต่การเจรจาก็ไม่เป็นผล    

    นายสิทธิศาสตร์ จึงได้ขอตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมด 6 คน เข้าไปพูดคุยในห้องพร้อม นายวัชรพงค์ มูลมณี ปลัดอำเภอปากเกร็ด และ พ.ต.ท.ณัฎธนพล อินทรเรืองศร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด พร้อมผู้สื่อข่าว เข้ารับฝังกับปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเงินหายไปไหน นายสิทธิศาสตร์ ก็ไห้คำตอบแบบชัดเจนไม่ได้ จึงได้ขอเวลาออกไปอีก 5 วัน แล้วจะให้คำตอบกับพ่อค้าแม่ค้า และวันที่ 7 ก.พ 65 นัดเจรจากับพ่อค้าแม่ค้าที่อำเภอปากเกร็ดชั้น 5 เวลา 13.30 น.อีกครั้ง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็ยังไม่พอใจ อยากให้คณะกรรมการชุดเก่ารวมทั้ง 12 คน ที่หมดวาระการทำงานไปเข้ามาประชุมด้วย และในวันนี้พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.ปากเกร็ดเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน