แม่ทัพภาค 4 เผย คนร้ายมือวางระเบิดป่วนเมืองยะลา ปลอมเป็นไรเดอร์

แม่ทัพภาค 4 เผย คนร้ายมือวางระเบิดป่วนเมืองยะลา ปลอมเป็นไรเดอร์

แม่ทัพภาค 4 เผย คนร้ายมือวางระเบิดป่วนเมืองยะลา ปลอมเป็นไรเดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายป่วนเมืองยะลา ลอบปาประทัดยักษ์-วางระเบิดกว่า 14 จุด จนมี ปชช.ได้รับบาดเจ็บ จากการโดนสะเก็ดระเบิด ซึ่งเป็นชายสูงอายุ เเละเกิดความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวมากมาย

ต่อมาเช้าวันนี้ 29 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ของ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ของตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ ที่ยังพบวัตถุต้องสงสัย อย่างบนถนนพุทธวิถี - ถนนเฉลิมชัย เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว เพื่อทำการเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ที่ยังตกค้างจากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน แม่ทัพภาค 4 เผยกับเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดป่วนเมืองยะลา ปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ตระเวนวางระเบิดก่อเหตุรอบเมืองยะลา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 14 จุดด้วยกัน มีประชาชนถูกลูกหลงจากแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่เองก็ค่อนข้างจะอ่อนบางจุด โดยเฉพาะมีการป้องกันรอบนอก และในตัวเมืองยะลา มีพี่น้องประชาชนคอยสอดส่องดูแลให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ในรอบนี้ หลังจากมีเหตุปะทะในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเตือนแล้วอาจจะมีการหันเหของกลุ่มผู้ก่อเหตุกับรถส่งอาหาร เอาระเบิดปิงปองที่ประกอบขึ้นมา เพื่อมาก่อเหตุก่อกวนในรูปแบบต่างๆ ทำให้เกิดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกองทัพภาค 4 , กอ.รมน.ภาค 4 , ผู้ว่าราชการจังหวัด , ตำรวจ ก็ได้สั่งการให้กองกำลังทุกภาคส่วนเพิ่มความเข้มงวด จุดสังเกตในการเข้ามา การนั่งรถ 2 แถว การส่งอาหารที่แทรกซึมเข้ามาเหมือนกับระเบิดที่ด้านหน้าสถานีรถไฟ ก่อนหน้านี้

ก่อนจะย้ำว่า ตนเองก็ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนจะวิเคราะห์พื้นที่ สร้างความเข้มแข็ง สร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนถึงแม้นว่า จะเป็นการก่อกวนแต่ก็ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ การค้าขาย ต่างๆ ประชาชนก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย

แม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวว่า ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่าเชื่อมโยงจาก จ.นราธิวาส ที่ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้ปิดล้อมยิงปะทะตอนนี้เราก็ยังมีการติดตามอยู่ ส่วนกลุ่มก็น่าจะเป็นกลุ่มเดิม จากครั้งที่แล้ว ที่หน้าสถานีรถไฟยะลา มาด้วยรถยนต์ 2 แถว รอบนี้ ก็มา 2 คน 2 คัน จากการตรวจสอบจากภาพวงจรปิด มาพร้อมกันไปคนละสาย คนร้ายจะใช้รถส่งของในช่วงโควิด-19 นี้ ที่คนสั่งซื้ออาหาร นำเข้ามาก่อเหตุ ฉะนั้นก็ต้องเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook