"แหม่ม อลิษา" โวยวัตถุดิบแพง รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด คนรากหญ้าตายห่_หมด

"แหม่ม อลิษา" โวยวัตถุดิบแพง รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด คนรากหญ้าตายห่_หมด

"แหม่ม อลิษา" โวยวัตถุดิบแพง รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด คนรากหญ้าตายห่_หมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แหม่ม อลิษา" อดีตดาราที่ผันตัวเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เปิดใจ หลังโพสต์โวยวัตถุดิบแพง ชี้รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด

จากสถานการณ์ราคาเนื้อหมู วัตถุดิบเครื่องปรุง และราคาก๊าซหุงต้มที่ยังคงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ร้านขายอาหารตามสั่งแบกรับต้นทุนไม่ไหวต้องปรับราคาขายเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้บริโภคและร้านค้า

ไม่เว้นแม้แต่ร้านขายอาหารตามสั่ง ครัวคุณแหม่ม 789 ของ น.ส.ชลิดา ขจรไชยกุล หรือ แหม่ม อลิษา อดีตนักแสดงหญิงที่ผันตัวมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งที่ตึก C1 ภายในเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จนต้องโพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจเกี่ยวกับราคาสินค้าแพงจนส่งผลกระทบ

ล่าสุด วันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านขายอาหารตามสั่ง ครัวคุณแหม่ม 789 พบ น.ส.ชนิดา หรือ แหม่ม อลิษา ซึ่งกำลังขมักเขม้นทำอาหารอยู่ในร้าน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กระบายความรู้สึกไปนั้น ไม่ได้เอาความทุกข์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง

แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในย่านนี้แล้ว ทุกคนบ่นกันหมด และช็อกกับราคาหมูที่แพงขึ้น อย่างหมูหมักจาก 130 บาท ขยับพุ่งเป็น 170 บาท และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอีกถึง 200 บาท หมูบดจากราคา 85 - 90 บาท ขยับไป 130 - 150 บาท 

แล้วตนเองเป็นแม่ค้ามือหนักอีก จึงจำเป็นต้องปรับราคาขายอาหารขึ้นอีกเมนูละ 5 บาท แต่ก็เพิ่มปริมาณตามไปด้วย โดยตนเพิ่งมาปรับราคาเพิ่มตั้งแต่หลังปีใหม่เป็นต้นมา ตามราคาวัตถุดิบที่แพงขึ้นทุกอย่าง

ซึ่งก็ยังคิดไม่ออกเลยว่าหากราคาวัตถุดิบต่างๆ ยังสูงขึ้นไปต่อเนื่องแบบนี้อีกตนจะทำยังไงต่อไป ระหว่างปรับขึ้นราคาอาหารเป็นครั้งที่ 2 หรือจะหยุดขายดี เพราะทุกวันนี้หลังปรับขึ้นราคาอาหารมา ออเดอร์ก็ลดน้อยลง ประกอบกับพนักงานบริษัทในละแวกนี้ซึ่งเป็นลูกค้าประจำก็ถูกบริษัทสั่งให้ทำงานที่บ้านแทนจึงทำให้รายได้หายไปพอสมควร 

แหม่ม อลิษา กล่าวอีกว่า ตนเป็นห่วงค่างวดรถที่ต้องส่งอยู่ในแต่ละเดือน ซึ่งถ้าหากไม่ต้องห่วงค่างวดรถที่ค้างอีก 30 งวดแล้ว ก็อาจจะปิดร้านหยุดขายชั่วคราว เพราะต้นทุนวัตถุดิบ สินค้าที่ต้องใช้ต่างๆ ราคาแพงขึ้นแบบน่ากลัวมาก ลูกค้าก็ลดลง ยอดขายก็หายไปเกือบครึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ทำได้แค่ประคับประคองกันไป ซึ่งตนยังโชคดีอยู่บ้างที่ทางกองละครยังหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือมา

แหม่ม อลิษา กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางร้านเองก็มีแนวโน้มว่าจะต้องขอปรับราคาเมนูอาหารทะเลขึ้นอีกครั้ง หลังราคาเริ่มขยับขึ้น ส่วนเมนูหมูกรอบนั้นต้องจำเป็นต้องหยุดขายไปโดยปริยายเพราะสู้ราคาต้นทุนที่นำมาทำไม่ไหว กิโลนึงเอามาต้มมาทอดแล้วเหลือ 6 ขีดเอง คงทำขายไม่ไหวกับราคาหมูที่แพงสุดในตอนนี้

"รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด แบบนี้คนรากหญ้าตายห่_หมด เอะอะอะไรก็โทษแต่ประชาชน" แหม่ม อลิษา กล่าว 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "แหม่ม อลิษา" โวยวัตถุดิบแพง รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด คนรากหญ้าตายห่_หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook