“กุ้งพลอย” พูดหมดทุกข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อ ความหมายลึกซึ้ง...จากใจคนเป็นแม่

“กุ้งพลอย” พูดหมดทุกข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อ ความหมายลึกซึ้ง...จากใจคนเป็นแม่

“กุ้งพลอย” พูดหมดทุกข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อ ความหมายลึกซึ้ง...จากใจคนเป็นแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องสงสัยและคาใจกันมานาน ว่าทำไมนักแสดงสาว กุ้งพลอย-กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ ถึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตัวเอง จากเดิมที่เคยใช้ ติ๊ก กลายมาเป็น กุ้งพลอย อย่างเช่นทุกวันนี้

โดยล่าสุดขณะที่ทำการไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับผ่านทางช่องติ๊กต๊อก @MAMA.VEEJI เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสนี้ตอบข้อสงสัยดังกล่าว ซึ่ง กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ เผยว่า ชื่อใหม่ของเธอนั้นเป็นชื่อที่พระพ่อบุญธรรมเป็นคนตั้งให้ เพื่อเป็นการเตือนสติตัวเองให้ใจเย็น เป็นคนใหม่ และไม่ใจร้อนเหมือนที่ผ่านมาอีก

ที่สำคัญไปกว่านั้น ความหมายของ กุ้งพลอย ก็คือ วีจิ ซึ่งเป็นชื่อของลูกสาวที่เธอรักและทะนุถนอม ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการกล่าวถึงความตั้งใจจากหัวอกคนเป็นแม่ว่า...จากนี้ไปจะขอทำทุกๆ อย่างเพื่อลูก  

กุ้งพลอย พูดหมดทุกข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อ ความหมายลึกซึ้งจากใจคนเป็นแม่

“ชื่อกุ้งพลอยนะคะ เมื่อก่อนก็มีคนถามเยอะค่ะว่าทำไมต้องชื่อ กุ้งพลอย ทำไมไม่ชื่อ กุ้ง และทำไมไม่ชื่อ พลอย ก็…กุ้งพลอย แปลว่า วีจิ ชีวิตใหม่นี้ ความหมายคือลูกค่ะ

กุ้งพลอยใช้มานานแล้ว ชื่อกุ้งพลอยนะคะ เป็นพระค่ะ เป็นพระพ่อบุญธรรมนะคะ เขารับกุ้งพลอยไว้เป็นลูกบุญธรรม กุ้งพลอยรู้จักท่านตั้งแต่อายุ 25 ค่ะ และก็ไปหาท่านตลอดเวลามีปัญหาทุกข์ใจอะไรก็ไปหาท่าน ท่านก็เลยเตือนมาว่า ให้กลับไปใช้ชื่อเล่นชื่อเก่าที่ท่านตั้งให้ ที่พ่อตั้งให้ ถ้าไม่ใช้ไม่ต้องกลับมานะ ไม่ต้องเรียกท่านเรียกท่านว่าพ่อ

เราก็เลยต้องทำ เพราะว่าทุกๆ ครั้งที่มีปัญหากับชีวิตกุ้งพลอยจะมีทางออก มีพ่อบุญธรรมที่เป็นพระนี่แหละค่ะคอยบอกทางสว่างให้ คอยเตือน คอยเตือนสติ คอยบอกให้กุ้งพลอยใส่บาตรทุกเช้าและทุกอย่างจะดีขึ้น

กุ้งพลอยใส่บาตรทุกเช้ามานานแล้วนะคะ ไม่ใช่เพิ่งจะมาทำช่วงนี้ แต่ช่วงนี้กุ้งพลอยถ่ายลงไอจีสตอรี่ทุกวัน เพื่อกุ้งพลอยคิดว่า อย่างน้อยการทำดีในทุกๆ เช้าของกุ้งพลอย จะเป็นตัวอย่างให้กับทุกคนได้ว่าแบบ…ใส่บาตรแล้วเราจะสบายใจ อย่างแรกเลยก็คือการสบายใจ อะไรที่กุ้งพลอยสามารถทำได้กุ้งพลอยก็ทำ และมันก็ตอบโจทย์ให้ตัวเราเองดีขึ้นด้วย ทั้งเรื่องสติ เรื่องความคิด

กุ้งพลอย เอาง่ายๆ ก็กลับมาใช้ชื่อที่ท่านตั้งให้ เพื่อเตือนสติทุกครั้งว่าเราเป็นคนใหม่แล้วนะ เราจะไม่กลับไปเป็นคนใจร้อนอีก และกุ้งพลอยก็คือ วีจิ ทุกอย่างที่เดินทางธรรม การกระทำทุกอย่าง กุ้งพลอยจะทำเพื่อลูกนะคะ เวลาที่แทนตัวเองว่ากุ้งพลอยก็คือคนใหม่แล้ว จะเป็นคนที่ใจเย็นขึ้น ไม่ใจร้อน”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “กุ้งพลอย” พูดหมดทุกข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อ ความหมายลึกซึ้ง...จากใจคนเป็นแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook