ผบก.น.1 ล้อมคอกสั่งตรวจเข้มรถติดไซเรน

ผบก.น.1 ล้อมคอกสั่งตรวจเข้มรถติดไซเรน

ผบก.น.1 ล้อมคอกสั่งตรวจเข้มรถติดไซเรน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.1ล้อมคอกสั่งจับรถติดไซเรนไม่ได้รับอนุญาตหลังดารานักสแดง บีม-ศรัญญู แต่งรถเลียนแบบตำรวจซิ่งชนแล้วหนี

(27พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1(บก.น.1) ได้มีคำสั่งทางวิทยุ แจ้งให้ทุก สน.ในสังกัด บก.น.1 ทำการกวดขันจับกุมรถยนต์ทุกชนิดที่ติดตั้งสัญญาณไฟวาบ ๆ (ไซเรน) รวมถึงรถยนต์ที่แอบอ้างติดสัญญลักษณ์ของตำรวจ โดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.วิชัยกล่าวถึงที่มาของคำสั่งดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สามเสนสกัดจับกุมรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ณป 66 กทม. ของนายศรัญยู หรือบีม ประชากริช อายุ 27 ปี ดารานักแสดง พิธีกร และดีเจชื่อดังที่ติดไฟไซเรนบนหลังคา ด้านหน้ารถมีตราสัญลักษณ์สำนักนายกรัฐมนตรีและกอ.รมน. ที่ด้านหลังติดสติ๊กเกอร์ สตช. ด้านหลังและด้านข้างติดสติ๊กเกอร์ขนาดใหญ่ตราโล่ของ สตช. และด้านหลังติดสต๊กเกอร์กองปราบปรามก่อเหตุเฉี่ยวชนรถยนต์ทะเบียน สน 775 กทม.ของนายพรศักดิ์ สินไพบูลย์ผล บริเวณทางเข้าโรงเรียนวชิราวุธ ถนนราชวิถี เขตดุสิต กทม.เมื่อสองวันก่อนถือว่าผิดกฎหมาย

การจะติดสัญญาณไฟไซเรน หรือวาบ ๆ จะต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนทุกราย แม้แต่รถมูลนิธิต่าง ๆ ก็จะต้องได้รับอนุญาตเช่นเดียวกันไม่มีข้อยกเว้น อีกข้อหนึ่งขณะนี้พบว่ามีบุคคลที่ใช้อุปกรณ์สัญญาณไฟวาบ ๆ ติดรถแล้วไปก่อเหตุอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น หลายท้องที่แล้ว ตนจึงมีคำสั่งให้ทุก สน.ในสังกัด บก.น.1 เข้มงวดกวดขันปราบปรามรถลักษณะดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook