''สื่อสี่อารมณ์สุข'' รำลึกคุณพุ่ม

''สื่อสี่อารมณ์สุข'' รำลึกคุณพุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในโอกาสรำลึกถึง คุณพุ่ม เจนเซ่น พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสาน พระปณิธานสร้างโอกาสในสังคม แก่บุคคลที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้หรือบุคคลออทิสติก มาตลอดกระทั่งเข้าสู่ปีที่ 5 และก่อน งานรำลึกถึงคุณพุ่ม ประจำปี 2552 : ไอ ฟิว กู๊ด จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ธ.ค. 2552 เวลา 11.00-20.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานสัมภาษณ์ถึงกิจกรรมและรายละเอียดของงาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ณ พระที่นั่งบรมพิมาน ในพระบรมมหาราชวัง

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับสั่งว่า จัดงานขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อระลึกถึงการจากไปของคุณพุ่ม แต่ในปีหลัง ๆ เริ่มจัดเร็วขึ้นในช่วงต้นเดือน ธ.ค. เพราะใกล้เทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ หลายคนจะได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระลึกเป็นของขวัญมอบให้แก่กันในวันเทศกาลดังกล่าว กิจกรรมที่น่าสในปีนี้ มีการแสดงนิทรรศการภาพวาดฝีมือคุณพุ่ม เผยแนวคิดหลักถึงอารมณ์ หรือ ไอ ฟิว กู๊ด และนำภาพวาดที่คุณพุ่มวาดไว้ มาเป็นแนวคิดสินค้าที่ระลึกคอลเลกชั่นล่าสุดจากมูลนิธิคุณพุ่ม

ผลิตภัณฑ์ปีนี้ คิดว่าน่ารักและสวยงาม เป็น คอนเซปต์ของอารมณ์ในทางบวก 4 แบบ ได้แก่ แฮปปี้, ลาฟ, สไมล์ และเซอร์ไพร้ส์ รวมถึงใช้สีเทรนด์ใหม่อย่าง สีม่วง ก็แตกต่างเป็นม่วงเม็ดมะปราง สีเขียวเหมือนสะท้อนแสง เน้นสื่อเรื่องอารมณ์ เพื่อให้ผู้คนทราบและเข้าใจว่า เด็กออทิสติกมีปัญหาในเรื่องอารมณ์ คือ มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบ ๆ ตัวในสังคม ไม่เหมือนคนอื่น ในการบำบัดจึงต้องสอนให้แสดงอารมณ์อย่างเหมาะสม

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับสั่งถึงกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงของศิลปินและเด็กออทิสติก เป็นการแสดงศักยภาพของเด็กออทิสติกเพื่อให้เด็ก ๆ เกิดความภูมิใจ มีความรู้สึกร่วมด้วย กับสังคมรอบ ๆ ตัว เด็กออทิสติกมีคุณสมบัติด้านความจริงใจ ถ้าเราจริงใจต่อกันโลกนี้ก็ไม่สลับซับซ้อนอย่างทุกวันนี้ ประเทศนี้ก็ไม่มีปัญหาอย่างทุกวันนี้ ความจริงใจทำยาก ในสังคมโดยมากมีความจริงใจน้อย แต่ก็อยากให้เพิ่มความจริงใจในคนปกติ จริงใจต่อประเทศชาติ

ในการนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับสั่งถึงความประทับใจจากการทรงงานในปีที่ผ่านมา ทรงรู้สึกประทับใจผู้ร่วมงานทุกคน ทรงทำงานแต่ละชิ้นช่วยได้ในแต่ละเรื่อง ในเรื่องนี้ทรงสนพระทัยเรื่องเด็กพิเศษ ช่วงแรกที่ทรงงานพบเด็กพิการซ้ำซ้อนมาก เมื่อทรงทุ่มเทพระวรกายไปช่วยเหลือ ทรงรู้สึกว่าเด็ก ๆ มีความสุขและได้รับโอกาสมากขึ้น ทรงพอพระทัยที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook