กู้เรือที่จมสำเร็จ พบร่างเมียคนขับเรือ เหลือแต่โครงกระดูก ติดอยู่ในห้องเครื่อง

กู้เรือที่จมสำเร็จ พบร่างเมียคนขับเรือ เหลือแต่โครงกระดูก ติดอยู่ในห้องเครื่อง

กู้เรือที่จมสำเร็จ พบร่างเมียคนขับเรือ เหลือแต่โครงกระดูก ติดอยู่ในห้องเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแล้วร่างภรรยาคนขับเรือ หลังกู้เรือที่จมสำเร็จ สูญหายนานกว่า 3 เดือน ติดอยู่ในห้องเครื่องของเรือ 

จากเหตุการณ์เรือยนต์ลากเรือบรรทุกสินค้า ล่มกลางสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสักบริเวณ ท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้คนขับเรือพร้อมภรรยา จมน้ำสูญหายไปพร้อมเรือ เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยศพของนายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือ ลอยไปขึ้นที่ ใกล้กับสะพานพระราม 8 กรุงเทพฯ ส่วน นางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี ภรรยาคนขับเรือ ไม่พบร่าง หลังเกิดเหตุมีความพยายามในการที่จะทำการกู้เรือ และค้นหาร่างของภรรยาคนขับเรือ ไม่สามารถทำได้เนื่องจากน้ำลึกและมีกระแสน้ำไหลแรง จึงต้องยุติการค้นหารอให้ระดับนำลดลง

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ธ.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สามคมอยุธยารวมใจว่า ทีมกู้เรือได้ทำการ ลากเรือยนต์ลากจูงที่จมน้ำมาไว้ที่บริเวณ บริเวณท่าน้ำหน้ามัสยิดตะเกี่ย ต.บ้านุรน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถกู้เรือได้แล้ว

โดยพบร่าง นางนฤมล ภรรยาของคนขับเรือ อยู่ภายในห้องเครื่องของเรือ สภาพศพเน่าเปื่อย เหลือแต่โครงกระดูก หลุดแยกออกจากกัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ยังติดกับร่างอยู่ จมอยู่ในกองโคลนในท้องเรือติดกับเครื่องยนต์      

จากการสอบถาม นางสาวสุพรรษา ฤทธิ์ฉิม อายุ 22 ปี ลูกสาวของนางนฤมล เปิดเผยว่า ทางบริษัทซีพีไอ ทรานสปอร์ต จำกัด เจ้าของเรือ ได้เริ่มกู้เรือยนต์ลากจูงที่จมเนื่องจากระดับน้ำเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน ได้ลากเรือมาไว้บริเวณนี้เป็นจุดที่ไม่กีดขวางการเดินเรือและน้ำไม่ลึก จนสามารถกู้เรือขึ้นมาได้

ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีการกู้เรือได้เร็วขนาดนี้ รู้สึกดีใจ ได้พบร่างของแม่อยู่ในบริเวณห้องเครื่อง และต้องขอบคุณทีมงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจและเจ้าหน้าที่กู้เรือที่ค้นหาร่างในครั้งนี้ส่วนจะทำพิธีฌาปนกิจวันไหนยังไม่ทราบต้องรอปรึกษาญาติอีกครั้ง

นางสาวสุพรรษา กล่าวต่อว่า ทางครอบครัวของตนเองก็ได้ตั้งศาลพระภูมิให้พ่อซึ่งอยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ และวันนี้เป็นวันพระใหญ่ ตนเชื่อว่าพ่อของตนเองนั้นทำให้พบร่างแม่พร้อมกับการตั้งศาลในวันนี้

ด้าน นายชัชชัย กิตติชัย ผู้บริหารของสมาคมอยุธยารวมใจ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมกู้เรือของบริษัทและนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ ได้มาร่วมกันทำกู้เรือตลอดระยะเวลา 3 วัน จนในช่วงเย็นหลังจากที่สูบน้ำใต้ท้องเรือจนหมด ทางเจ้าหน้าที่จึงลงไปดูค้นหาด้านล่างก็พบร่างของนางนฤมลนอนอยู่ใต้ห้องเครื่องยนต์บริเวณด้านขวา สภาพเหลือแต่กระดูก มีดินโคลนทับอยู่เล็กน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook