อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก ลั่นไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ วัคซีนฉีดของรัฐดีสุด

อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก ลั่นไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ วัคซีนฉีดของรัฐดีสุด

อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก ลั่นไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ วัคซีนฉีดของรัฐดีสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุทิน ย้ำอีกครั้ง โควิดกระจอก ลั่นไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ วัคซีนปี 65 มีให้ฉีดทั้งปี ใช้ของรัฐดีสุด ไม่ต้องไปจองเอกชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ลานวัฒนธรรมเชียงคาน ถนนคนเดิน อ.เชียงคาน จ.เลย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานมหกรรมขับเคลื่อนนโยบายเปิดเมืองเปิดประเทศ พร้อมกับ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย และข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข 

ในตอนหนึ่งของการเปิดงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ยืนยันว่า โควิด-19 ยังเป็นไวรัสกระจอก รอที่จะพิสูจน์ให้เห็นวันนี้ เราต้องเตรียมตัวเองเพื่อทำให้โควิดกลายเป็นโรคที่เรารับมือกับมันได้ แม้มันจะกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ก็ตาม

“ผมยังยืนยันโควิด-19 ยังเป็นเชื้อไวรัสติดเชื้อที่กระจอก แม้จะกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ ตราบใดยังคงเป็นไวรัสโควิด-19 อยู่ ประเทศไทยเราพร้อมในเรื่องของวัคซีน ยิ่งปีหน้า 2565 ทั้งปี ชาวบ้านไม่ต้องไปจองฉีด สามารถฉีดได้ทั้งปี ไม่ว่าเข็ม 3 เข็ม 4 เข็ม 5 ก็ฉีดให้และไม่ต้องมาจองอีก และไม่ต้องจองกับเอกชนใช้ของรัฐดีที่สุด”

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้คำยืนยันโรคโควิด-19 เป็นโรคระบาดระดับโลก แต่ไม่ใช่ประเทศไทย เราจะลดกลายเป็นโรคประจำถิ่นเป็นโรคติดต่อทั่วไป อย่างสมัยก่อนวัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ เดี๋ยวก็ไปฉีดสายพันธุ์ A เดี๋ยวก็ไปฉีดสายพันธุ์ B วันนี้รวมฉีดเข็มเดียว วันหนึ่งโควิดก็ทำแบบเดียวกัน โรคไม่มีวันเก่งกว่าแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ วันนี้อาจค้นพบแล้วก็ได้ แต่ขายวัคซีนให้หมดก่อนแล้วค่อยเอาออกมา เราต้องมองโลกในแง่ดี เพื่อก้าวหน้าไปด้วยกัน

ขณะที่ความคิดเห็นของชาวเน็ต ต่างก็วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2563 นายอนุทินก็เคยกล่าววลี "โควิดกระจอก" มาแล้ว แต่ปรากฏว่า เดือนเมษายน 2564 เกิดการระบาดระลอกใหม่ที่ทำมีคนป่วยและเสียชีวิตจากโควิดจำนวนมาก โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยล่าสุด ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,188,629 ราย เสียชีวิตสะสม 21,355 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook