วิจารณ์ยับ พระทำพิธีไล่ผี ใช้ไข่ไก่นวดตัวให้สีกา เจ้าอาวาสเตือนแล้วหลายรอบ

วิจารณ์ยับ พระทำพิธีไล่ผี ใช้ไข่ไก่นวดตัวให้สีกา เจ้าอาวาสเตือนแล้วหลายรอบ

วิจารณ์ยับ พระทำพิธีไล่ผี ใช้ไข่ไก่นวดตัวให้สีกา เจ้าอาวาสเตือนแล้วหลายรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระใช้ไข่ไก่ทำพิธีไล่ผี-มนต์ดำ นวดตัวให้ผู้หญิงอ้างไล่ผี เรื่องนี้ถึงหูสำนักงานพระพุทธศาสนา เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ความคืบหน้ากรณีมีการแชร์ภาพขณะ พระประวัติ หรือ ปู่เฮง อายุ 78 ปี ทำพิธีไล่ผีอยู่ในกุฏิวัดบ้านดอนงิ้ว ต.นาตาล อ.นาตาล จังหวัดอุบลราชธานี โดยในภาพเป็นผู้หญิงนอนให้พระทำพิธี นวดตัวให้ด้วยไข่ไก่ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไม่เหมาะสมที่มีการแตะเนื้อต้องตัว ซึ่งเจ้าอาวาสวัดได้ว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้งจนปัญญาไล่ออกจากวัดก็ไม่ยอมหนี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบ

ล่าสุด วันนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางณภัค เทียนชัย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับพระประวัติ หรือ ปู่เฮง อายุ 78 ปี  พระวัดบ้านดอนงิ้ว ต.นาตาล อ.นาตาล จังหวัดอุบลราชธานี

เบื้องต้น ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี ก็จะประสานกับคณะผู้ปกครองสงฆ์ในระดับตำบลและระดับอำเภอเพื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องเร็วที่สุดอาจจะเป็นพรุ่งนี้หรือวันจันทร์ เพราะต้องรีบรายงานสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ซึ่งวันนี้จะมีงานพระราชทานเพลิงศพของท่านพระครูที่วัดสารพัดนึก อ.เมืองอุบลฯ เจ้าคณะสงฆ์เจ้าคณะปกครองก็จะมาที่วัด มากันทั้งหมด หลังเสร็จงานก็จะก็น่าจะคุยกันเบื้องต้นกับเจ้าคณะตำบลนาตาลและเจ้าคณะอำเภอนาตาล

นางณภัค กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไม่กล้าวินิจฉัยเพราะว่าเราต้องไปดูข้อเท็จจริงก่อนเพราะบางทีบางข่าวก็อาจจะมีภาพตัดต่อ และต้องไปคุยกับเจ้าอาวาสวัดบ้านดอนงิ้ว ว่าประเด็นที่ทางท่านเจ้าอาวาสที่ให้ข่าวกับสื่อมวลชนนั้นเป็นจริงหรือไม่

ในส่วนอำนาจของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี ไม่มีอำนาจไม่มีหน้าที่จับพระสึก ต้องให้คณะผู้ปกครองสงฆ์ เป็นผู้พิจารณา หากเจ้าอาวาสเตือนไม่ฟังก็ต้องเป็นระดับสูงขึ้นมา เป็นเจ้าคณะตำบลหรือเจ้าคณะอำเภอ แต่อย่างไรก็ตามต้องไปดูข้อเท็จจริงก่อนร่วมกับคณะสงฆ์

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ วิจารณ์ยับ พระทำพิธีไล่ผี ใช้ไข่ไก่นวดตัวให้สีกา เจ้าอาวาสเตือนแล้วหลายรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook