ลุงพิการสุดเศร้าไฟไหม้บ้าน เงินเก็บทั้งชีวิต 134,000 บาท ถูกเผาวอดในกองเพลิง

ลุงพิการสุดเศร้าไฟไหม้บ้าน เงินเก็บทั้งชีวิต 134,000 บาท ถูกเผาวอดในกองเพลิง

ลุงพิการสุดเศร้าไฟไหม้บ้าน เงินเก็บทั้งชีวิต 134,000 บาท ถูกเผาวอดในกองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อใหญ่หำ ชายพิการวัย 57 ปี สุดเศร้าไฟไหม้บ้าน เงินเก็บทั้งชีวิต 134,000 บาท ถูกเผาวอดในกองเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (11 ธ.ค.64) เกิดเหตุไฟไหมบ้านของนายหนูกาฬ หาละภูมิ อายุ 57 ปี ที่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 2 บ้านเดชอุดม ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังเกิดเหตุ รถดับเพลิงของอบต.อ้อมกอ และใกล้เคียงช่วยกันมาสกัดเพลิงเอาไว้ แต่เนื่องจากบ้านดังกล่าวเป็นไม้ไฟได้ลุกอย่างรวดเร็วทำให้ไฟไหม้วอดไปทั้งหลัง โดยเจ้าของบ้านคือ นายหนูกาฬ หรือ พ่อใหญ่หำ ซึ่งเป็นคนพิการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง และพิการแขนและขาด้านซ้ายอ่อนแรงหงิกงอไม่สามารถใช้การได้ โดยพ่อใหญ่หำมองดูบ้านตัวเองที่ถูกไฟไหม้อย่างเศร้าใจ และที่เสียใจมากคือเงินที่หยอดสะสมไว้ในกระป๋องสีจำนวนถึง 134,000 บาท เป็นเงินออมเก็บมาทั้งชีวิตถูกไฟไหม้ไปด้วย

ต่อมาเวลา 09.00น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากัน ขนสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็นเช่น ผ้าห่มหมอนมุ้ง และบริจาคเงินช่วยเหลือบางส่วนมาบริจาคให้ พ่อใหญ่หำพาดูสภาพบ้านไม้เสา 9ต้นถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานหลังจากตนเองจุดเตานึ่งข้าวเสร็จแล้วได้เดินไปเล่นบ้านพี่ชายในหมู่บ้าน ก็มีชาวบ้านบอกว่าไฟไหม้บ้านตกใจจึงรีบมาดู ไฟไหม้บ้านไปหมดแล้ว พ่อใหญ่หำบอกอีกว่า ที่เสียดายอย่างมากคือมีเงินสดๆ เป็นธนบัตรใบละพัน ใบละ500 และใบละ 100 เป็นตับตับ ที่ตนเองหยอดไว้ในกระป๋องสีจำนวน 134,000 บาทถูกไฟไหม้ไปด้วย บางใบไหม้ครึ่งเดียว

เงินแสนกว่าบาทนี้สะสมวันละนิดละหน่อยเก็บมาทั้งชีวิตตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังนี้กับแม่เมื่อ 40ปีก่อน หลังแม่ตายเมื่อ 11ปีที่แล้วก็อยู่คนเดียว เงินแสนกว่าบาทเป็นเงินที่ขายควายหมื่นกว่าบาทและได้เงินคนพิการปีละ 9600 บาท เงินสดจำนวนแสนกว่าบาทที่เก็บเอามาทั้งชีวิตถูกไฟไหม้ไปด้วย

นายสำลี ผลานารถ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ได้กล่าวว่า ลุงหำน่าสงสารมาก เป็นคนดี อยู่คนเดียว พิการผ่าตัดเนื้องอกในสมองและพิการแขนและขาด้านซ้ายช่วยเหลือตนเองลำบาก ใครผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือสามารถติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 098397117 ผู้ใหญ่บ้านสำลี ได้ตลอดเวลา

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายวรุตม์ วิศิษฏ์ศิลป์ นายอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจากอบต.อ้อมกอได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ โดยนายวรุตม์ นายอำเภอบ้านดุง ได้เปิดเผยว่า  ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่ามีไฟไหม้บ้านของนายหนูกาฬทราบว่าเป็นคนพิการ ชาวบ้านเห็นใจและสงสารเพราะอยู่ลำพังตัวคนเดียวแถมไฟไหม้บ้านอีก  ทางอำเภอจะได้รีบประสานไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ส่วนเรื่องเงินสดจำนวน 134,000 บาท ที่ลุงหำเก็บไว้ในบ้านถูกไฟไหม้ไปด้วย ตรวจสอบว่าแล้วมีไหม้เป็นบางส่วน ทางผมก็จะได้ประสานไปยังธนาคารเพื่อให้เจ้าตัวนำไปแลก ส่วนจะได้คืนเท่าไรนั้นแล้วแต่ทางธนาคารจะพิจารณาอาจจะครึ่งหนึ่งก็เป็นได้ และอยากจะเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์แจ้งแก่พี่น้องประชาชนหากมีทรัพย์สินมีค่าไม่ควรเก็บไว้ภายในบ้าน โดยเฉพาะเงินสด ควรแบ่งไปเก็บไว้ธนาคารด้วยก็ดี ไม่งั้นเช่นนั้นหากเกิดไฟไหม้บ้านแบบนี้เงินก็จะสูญไปด้วย ส่วนสาเหตุของไฟไหม้บ้านน่าจะเกิดจากเตาถ่านนึ่งข้าวอาจจะมีไฟหลงเหลืออยู่ปะทุขึ้นมาลามไปไหม้สิ่งของที่เป็นไม้เชื้อเพลิงอย่างดี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลุงพิการสุดเศร้าไฟไหม้บ้าน เงินเก็บทั้งชีวิต 134,000 บาท ถูกเผาวอดในกองเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook