ยอมแล้วจ้า! ประกันยอมจ่ายสินไหมครอบครัว "น้องหญิง" หลังถูก คปภ. ปรับอ่วม

ยอมแล้วจ้า! ประกันยอมจ่ายสินไหมครอบครัว "น้องหญิง" หลังถูก คปภ. ปรับอ่วม

ยอมแล้วจ้า! ประกันยอมจ่ายสินไหมครอบครัว "น้องหญิง" หลังถูก คปภ. ปรับอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีมติเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้เปรียบเทียบปรับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในอัตราโทษสูงสุดเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 1,858,400 บาท และปรับรายวัน วันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ นายสมชาย เกรัมย์ อายุ 56 ปี และนางสมเสร็จ เกรัมย์ อายุ 56 ปี พ่อและแม่ของน้อง น.ส.พัชราภา หรือน้องหญิง เกรัมย์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 ที่ถูกรถเบนซ์ชนจนเสียชีวิต ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณก่อนถึงทางกลับรถบ้านสองชั้น ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ 

จนกระทั่งล่าสุด 8 ธ.ค.บริษัทประกันฯ ได้ยืนยันจะชดใช้ให้ตามมติของ คปภ.โดยจะมีการนัดมอบเงินกันที่สำนักงาน คปภ.จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ 

ความคืบหน้าล่าสุดที่บ้านของนายสมชาย และนางสมเสร็จ เกรัมย์ พ่อและแม่น้องหญิง ได้มีชาวบ้านมาให้กำลังใจ พร้อมกับเอาด้ายมาผูกข้อมือ เพื่อกำลังใจ เพราะที่ผ่านมาครอบครัวนี้ บอบช้ำมาโดยตลอด ตั้งแต่น้องหญิงถูกรถเบนซ์ชนเสียชีวิต

นายสมชาย บอกว่าครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้าย ที่จะไม่ต้องดิ้นรน ต่อสู้หรือกังวลใดๆอีก เพราะก่อนหน้านี้เหมือนเป็นการต่อสู้กับสิ่งที่ใหญ่กว่า ทั้งวิตกกังวลว่าจะได้เงินหรือไม่ ทั้งวิตกว่าจะได้ทำบุญ 100 วันให้ลูกสาวหรือไม่ โดยเฉพาะครั้งที่บริษัทแจ้งข้อหากับคนขับรถเบนซ์ฐานฉ้อฉล ครอบครัวกังวลอีกครั้ง เพราะอาจจะไม่ได้เงินและยังต้องตกเป็นผู้ต้องหาอีกหรือไม่

นายสมชาย บอกด้วยว่า เงินที่ได้จากบริษัทมา ส่วนหนึ่งจะทำบุญ 100 วันให้ลูกสาว และอาจจะสร้างสัญลักษณ์ บางอย่างให้ลูกสาวภายในหมู่บ้าน แต่ทำแบบเรียบง่าย สิ่งที่ตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้ ถ้าได้เงินจากบริษัทประกัน จะซื้อกล้องวงจรปิดบริจาคให้กับ สภ.กระสัง อ.กระสัง จำนวน 1 เครื่อง เพราะกล้องวงจรปิดมีความจำเป็นกับการใช้ของคนในปัจจุบัน เป็นหลักฐานที่มีความสำคัญ

กรณีของน้องหญิง ถ้าไม่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันก่อนเกิดเหตุ ก็จะไม่สามารถเอาอะไรไปหักล้างกับบริษัทที่อ้างว่าลูกสาวออกจากซอยมาชนรถเบนซ์ได้ และคิดมาโดยตลอดว่า หากได้เงินจากบริษัทประกันมา จะซื้อกล้องวงจรปิดถวายสถานีตำรวจ

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ ทั้งอัยการจังหวัด คปภ. และผู้ที่คอยให้คำแนะนำทุกท่านรวมถือสื่อสารมวลชน ที่พยายามช่วยเหลือหาความเป็นธรรมให้กับครอบครัวมาโดยตลอด โดยหลังจากนี้ครอบครัวคงจะอยู่กันอย่างสงบ ขาดเพียงน้องหญิงที่จากไปแบบไม่มีวันกลับ นายสมชาย กล่าว

สำหรับคดีที่บริษัทประกันภัยฯได้แจ้งความกล่าวหาคนขับรถเบนซ์ ว่ามีการฉ้อฉล ให้การเท็จกับพนักงานสอบสวน และเบิกพยานเท็จต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับรายงานว่าสุดว่า บริษัทฯยังไม่ได้ถอนแจ้งความ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ยอมแล้วจ้า! ประกันยอมจ่ายสินไหมครอบครัว "น้องหญิง" หลังถูก คปภ. ปรับอ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook