อดีตช่างทำทองซาอุฯ พบเป็นศพลอยน้ำ ญาติเผยแหวนเพชรวงใหญ่หายไป

อดีตช่างทำทองซาอุฯ พบเป็นศพลอยน้ำ ญาติเผยแหวนเพชรวงใหญ่หายไป

อดีตช่างทำทองซาอุฯ พบเป็นศพลอยน้ำ ญาติเผยแหวนเพชรวงใหญ่หายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติติดใจแหวนเพชรวงใหญ่หายไป หลังพบร่างอดีตช่างทำทองซาอุฯ เป็นศพลอยน้ำ 

4 ธันวาคม 2564 ร้อยตำรวจเอก สุทธา อินทร์แก้ว รอง สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำบริเวณโป๊ะท่าน้ำใต้สะพานข้ามคลองดาวคะนอง ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลักษณะลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ติดกับโป๊ะท่าเทียบเรือ ทราบชื่อนาย สุวัฒน์ อายุ 73 ปี ตรวจพบทรัพย์สินภายในตัวเป็นกระเป๋าสตางค์สีดำ ด้านในพบบัตรประจำตัวประชาชน เเละเงินสดเกือบหนึ่งหมื่นบาท จึงแจ้งให้ญาติของผู้ตายเดินทางมาดูศพ

น.ส.อรุณรัตน์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นช่างทำทอง และเป็นคนคัดเพชรอยู่ที่ประเทศซาอุฯ ทำงานตั้งแต่หนุ่มๆ จนกระทั่งเกษียณอายุจึงกลับมาอยู่ที่ไทย พักอาศัยแถววงเวียนใหญ่ มาระยะหลังเป็นโรคอัลไซเมอร์ มีอาการหลงลืม แต่เป็นคนจิตใจดีชอบให้อาหารปลาเป็นประจำ และชอบเดินออกมาจากบ้าน แต่ปกติก็จะกลับบ้านเองได้ แล้วโดยส่วนตัวจะสวมใส่สร้อยคอแสตนเลสสีเงิน พระที่อยู่กับสร้อยจะเป็นพระเลี่ยมทององค์ใหญ่ แล้วสวมใส่แหวนทองฝังเพชรวงใหญ่ที่นิ้วกลางข้างซ้ายเป็นประจำ

แต่ว่าแหวนทองฝังเพชรดังกล่าวหายไป ซึ่งแหวนวงนี้ผู้ตายทำเองกับมือตั้งแต่สมัยเป็นช่างทำทองอยู่ที่ซาอุฯ รักและหวงแหวนวงนี้มาก ทางญาติจึงสงสัยว่าอาจจะโดนชิงทรัพย์ก่อนเสียชีวิตหรือไม่ หรืออาจโดนทำร้ายก่อน จึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างไรแล้วต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช พร้อมสอบปากคำญาติเพิ่มเติม ก่อนจะให้ญาติรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook