บิ๊กจิ๋ว หมดห่วงวิศวกรไทยถูกกักตัว

บิ๊กจิ๋ว หมดห่วงวิศวกรไทยถูกกักตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เชื่อระดับผู้ใหญ่เคลียร์กันเรียบร้อย แต่หวั่นกรณีกัมพูชาสั่งปิดน่านน้ำไม่ทราบสาเหตุ แนะรบ.จัดการด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานพรรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ไม่รู้สึกกังวลกรณีทางการกัมพูชาควบคุมตัววิศวกรไทยแล้ว โดยเชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดี เพราะในระดับผู้ใหญ่ได้มีการพูดคุยประสานงานกันเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่มีกำหนดการไปเยือนประเทศกัมพูชา แต่ประเด็นสำคัญที่น่าเป็นห่วง คือ ล่าสุดทราบมาว่าทางการกัมพูชาได้สั่งปิดน่านน้ำ ส่งผลให้เรือประมงทางฝั่งไทยหลายพันลำไม่สามารถทำการประมงได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นผลมาจากความขัดแย้งของรัฐบาลทั้ง 2 ฝ่ายหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลต้องดำเนินการพูดคุยทำความเข้าใจต่อไป

พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในปลายเดือนพ.ย.นี้ว่า ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรง เพราะทุกฝ่ายต่างเป็นห่วงและกังวลในเรื่องนี้ คงจะพยายามช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี และประเทศไทยก็เคยมีบทเรียนในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 09.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ได้ให้การต้อนรับนายพอล กริกสัน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย นายโยฮันเน็ต เพเทอร์ลิก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐออสเตรีย และนายควินตัน เคลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ตามลำดับ ซึ่งพล.อ.ชวลิตได้เปิดเผยภายหลังจากการพบปะพูดคุยว่า ทูตทั้ง 3 ท่านได้แสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง หวังว่าทุกฝ่ายจะพูดคุย ทำความเข้าใจ เพื่อให้เรื่องจบลงด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook