พบศพชายสักลายใต้แพร้านอาหาร ในตัวมีเงิน 540 บาท คาดติดอยู่ตั้งแต่คืนลอยกระทง

พบศพชายสักลายใต้แพร้านอาหาร ในตัวมีเงิน 540 บาท คาดติดอยู่ตั้งแต่คืนลอยกระทง

พบศพชายสักลายใต้แพร้านอาหาร ในตัวมีเงิน 540 บาท คาดติดอยู่ตั้งแต่คืนลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพชายนิรนามใต้แพร้านอาหารริมแม่น้ำน่าน จ.พิษณุโลก ในตัวมีเงิน 540 บาท คาดติดอยู่ตั้งแต่คืนลอยกระทง ปลาตอดศพจนจำหน้าไม่ได้ 

(27 พ.ย.64) เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากเจ้าของแพอาหารริมแม่น้ำน่าน หน้าวัดจันทร์ตะวันตก ว่าพบเจอศพชายติดอยู่ใต้แพ หลังจากได้กลิ่นเหม็นเน่าใต้แพมานานประมาณ 7 วัน ตั้งแต่หลังคืนวันลอยกระทงเป็นต้นมา เบื้องต้นได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ให้เข้ามาช่วยเหลือเก็บกู้ศพนี้ขึ้นมาจากน้ำเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงท่ามกลางไทยมุงที่ทราบข่าวเข้ามาติดตามและแชร์ข้อมูลข่าวสารหาว่ามีใครญาติหายหรือไม่ ในช่องทางการสื่อสารสังคมออนไลน์ของชาวจังหวัดพิษณุโลก

ด้าน นายบำรุง ปานม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เปิดเผยว่าหลังจากได้รับแจ้ง ได้ใช้อุปกรณ์ลำเลียงศพลอยน้ำ ไปห่อหุ้มร่างกายผู้เสียชีวิตเอาไว้ ก่อนลำเลียงมาขึ้นท่าน้ำหน้าวัดจันทร์ตะวันตก การเคลื่อนย้ายค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากศพเน่าเปื่อยแล้วติดค้างอยู่กับใต้แพ

จากนั้นแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ได้เข้าร่วมตรวจสอบศพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น พบศพเป็นชาย ไม่ทราบสัญชาติ ความสูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร ไม่สวมใส่เสื้อ สวมใส่กางเกงสีดำลายขาว และมีเงินอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 540 บาท ส่วนสภาพร่างกายนั้นเน่าเปื่อยยุ่ยเพราะถูกปลาตอดกินไปมาก ทำให้ยังไม่ค่อยทราบเค้าโครงใบหน้า ประกอบกับไม่พบเอกสารหลักฐานในตัวของผู้ตาย จึงส่งศพไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาลพุทธชินราชพิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ที่ลงพื้นที่ติดตามในครั้งนี้ด้วยได้ นำเอาข้อมูลที่ได้ไปติดตามสืบสวนว่ามีการแจ้งหายในพื้นที่หรือใกล้เคียงหรือไม่ พร้อมทั้งหาหลักฐานอื่นๆ เพื่อหาว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน แต่จากข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากแพร้านอาหาร ทราบว่า เริ่มได้กลิ่นศพนี้ค่อยๆ เคลื่อนจากหัวแพมาจนถึงท้ายแพเป็นเวลาประมาณ 7 วัน หรือ หลังคืนวันลอยกระทง จึงยังไม่แน่ใจว่าผู้ตายเป็นคนเก็บเหรียญจากกระทงหรือไม่ จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook