191จับดีวีดีหนัง-ละครละเมิดลิขสิทธิ์2หมื่นแผ่น

191จับดีวีดีหนัง-ละครละเมิดลิขสิทธิ์2หมื่นแผ่น

191จับดีวีดีหนัง-ละครละเมิดลิขสิทธิ์2หมื่นแผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ 191 บุกจับดีวีดี-ซีดี หนัง-ละคร ละเมิดลิขสิทธิ์เกือบ 2 หมื่นแผ่นย่านสุขุมวิท พร้อมอุปกรณ์ก๊อฟปี้หนังจำนวนมาก รวบ3ผู้ดูแลร้าน สารภาพชาวญี่ปุ่นให้เงินลงทุนก๊อฟปี้หนังญี่ปุ่นให้ชาวญี่ปุ่นเช่าวันละ 20 บาท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผู้บังคับการตำรวจปฎิบัติการพิเศษ (ผบก.ตปพ.) พ.ต.อ.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผกก.1(สายตรวจ) กองบังคับการตำรวจปฎิบัติการพิเศษ และ พ.ต.ต.ดวงโชติ สุวรรณจรัส สว.งานสายตรวจ 2 บก.ตปพ. นำกำลังเข้าตรวจค้น ร้านนิดไทย และร้าน world ซึ่งตั้งอยู่ที่ภายในซอยสุขุวิท 33/1 แขวงคลองตันเหนือ เขตพระโขนง กทม. โดยผลการตรวจค้นพบแผ่นดีวีดี ภาพยนตร์และละคร ที่เป็นภาษาญี่ปุ่น และภาพยนต์ละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 170,000 แผ่น เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องก๊อปปี้แผ่นดีวีดี ซึ่งสามารถผลิตเผ่นภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 แผ่นต่อวัน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางเครื่องเล่นวีดีโอ 2 เครื่อง เครื่องเล่นดีวีดี 1 เครื่อง เครื่องคัดลอกสัญญาณดีวีดีชนิด 6 แถว 1 เครื่อง และชนิด 3 แถว 2 เครื่อง เครื่องแปลงสัญญาณ 1 เครื่อง ซีพียูคอมพิวเตอร์พร้อมจอแอลซีดี 1 ชุด จอทีวี 1เครื่อง จอคอมพิวเตอร์ 3 จอ และปริ๊นเตอร์สีสำหรับทำปกภาพยนต์ 1 เครื่อง

พร้อมทั้งได้จับกุม นางวันทนา ซากุมะ อายุ 44 ปี นางอัจฉรา บัญชาพันธกุล อายุ 37 ปี และนางนิรมล อิ่มปรีชา อายุ 37 ปี โดยแจ้งข้อหา ละเมิด พรบ.ลิขสิทธิ์และนำเข้าแผ่นซีดีที่ไม่ได้ผ่านการตรวจเข้าจากเจ้าหน้าที่ โดยระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เงินทุนจากชาวญี่ปุ่น โดยนำแผ่นภาพยนตร์ดังกล่าวมาจากประเทศญี่ปุ่น แล้วนำมาก๊อฟปี้ในไทยเพื่อเปิดร้านให้ชาวญี่ปุ่นย่านสุขุมวิทเช่า โดยคิดค่าเช่าวันละ 20 บาท และได้ประกอบอาชีพนี้มาเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว

พล.ต.ต.ธนพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะดำเนินการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพราะการกระทำดังกล่าวจะเป็นผลร้ายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศและยังเป็นการลดความเชื่อมั่นต่อนานาประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook