แข้งไทยจ๋อยแพ้สิงคโปร์ร็อบสันยัวะ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    แข้งไทยจ๋อยแพ้สิงคโปร์ร็อบสันยัวะ

    2009-11-19T08:45:35+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ลูกทีมโชว์ฟอร์มแย่แต่ยังมั่นใจเข้ารอบ

    แข้งไทย ทำแฟนบอล ช็อก ! เล่นในบ้าน ปราชัย ลอดช่อง 1 เม็ด สิงคโปร์ มีทีเด็ดเล่นดีกว่าทั้ง 2 ครึ่ง ดูริช โขกพังประตูชัย พาทีมลุ้นเข้ารอบสุดท้าย ร็อบโบ้ ฉุนจัด ลูกทีมเล่นแย่ ไม่ทุ่มเท งงทำไมออกอาการเฉื่อยนัก แต่เชื่อยังมีลุ้นเข้ารอบ 2 เหตุนัดต่อไปเล่นในถิ่นต้องโค่น จอร์แดน ให้ได้ ถึงจะมีสิทธิเข้าเป็นอันดับ 2

    ศึกลูกหนังเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นักเตะทีมชาติไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 4 พบกับ สิงคโปร์ หลังจากที่เสมอ จอร์แดน 0-0, เสมอ อิหร่าน 0-0 และ บุกไปเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 5 แต้ม ขณะที่ ลอดช่อง แพ้ อิหร่าน 0-6 , ชนะ จอร์แดน 3-1 และ แพ้ไทย 1-3 มี 3 แต้ม โดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย จัดการส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กิตติศักดิ์ ระวังป่า (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), นิรุจน์ สุระเสียง, สุธี สุขสมกิจ, พิพัฒน์ ต้นกันยา และธีรศิลป์ แดงดา ท่ามกลางแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาชมกว่า 20,000 คน

    เริ่มเกมนักเตะไทยพยายามต่อบอล แต่ยังทำไม่ได้เหมือนการเจอกันนัดที่แล้ว และ สิงคโปร์ กลับเปิดเกมรุกได้น่ากลัวกว่า นาทีที่ 5 มุสตาฟิค ฟาห์รุดดิน ได้จังหวะซัดระยะ 25 หลา บอลกำลังจะมุดเสียบเสา แต่กิตติศักดิ์ลอยตัวปัดบอลออกหลังไปได้ นาทีที่ 24 สิงคโปร์ โต้กลับเร็ว อเล็กซานเดอร์ ดูริช ลองซัดด้วยเท้าซ้าย ระยะ 22 หลา บอลแฉลบแผงหลังไทยออกหลัง

    นาทีที่ 28 พิพัฒน์ ตัดบอลจากกลางสนาม ก่อนจะลากเดี่ยวเข้าไปกดยิงด้วยขวา ระยะ 22 หลา แต่บอลพุ่งเข้าซองนายทวารทีมเยือน นาทีที่ 29 ะลุขึ้นทางกราบซ้าย แล้วเปิดเข้ากลางให้ พิพัฒน์ ยิงด้วยขวา แต่นายทวารสิงคโปร์ยังรับได้สบาย กระทั่งนาทีที่ 38 สิงคโปร์ ได้ลูกเตะมุมจากฝั่งขวา ดูริช ใช้รูปร่างที่สูงใหญ่ วิ่งเข้ามาโขกบอลระยะ 5 หลา ลูกพุ่งตุงตาข่าย ทำให้ สิงคโปร์ พลิกขึ้นนำ 1-0 ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก ธีรศิลป์ หลุดเข้าไปใน กรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยซ้าย บอลหลุดออกนอกกรอบไปนิดเดียว

    เข้าครึ่งหลังทีมไทยเปิดเกมรุกเร็ว พยายามโหมรุกกันมากขึ้น นาทีที่ 50 สุธีปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลา เข้าซองนายทวารสิงคโปร์ นาทีที่ 62 ไทย เปลี่ยน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงแทน ดัสกร นาทีที่ 65 สิงคโปร์ โต้กลับเร็ว โมฮัมเหม็ด คามาล ซัดออกไปหวุดหวิด นาทีที่ 68 ไทยเปลี่ยน ธีรเทพ วิโนทัย ลงแทน นิรุจน์ จากนั้นนาทีที่ 74 สุธี หลุดขึ้นกราบซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ พิพัฒน์ โขกบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

    นาทีที่ 78 ดูริช ได้บอลในกรอบเขตโทษ แต่ซัดบอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 79 ไทยเปลี่ยน ปีเตอร์ แลง ลงแทน พิพัฒน์ ช่วงท้ายเกมไทยพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะแผงหลังสิงคโปร์ เข้าไปพังประตูไม่ได้ จบเกม สิงคโปร์ บุกมาล้างแค้นเอาชนะ ทีมไทย 1-0 ทำให้ ลงเตะ 4 นัด มี 6 คะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านรับ อิหร่าน ส่วนไทย ลงเตะ 4 นัด มี 5 แต้ม นัดต่อไป จะเล่นในบ้านเจอจอร์แดน วันที่ 6 ม.ค. 53

    หลังเกม ร็อบสัน กล่าวว่า ทีมไทยรู้ดีกว่า สิงคโปร์มีความอันตรายมากแค่ไหน ในการเล่นลูกตั้งในระยะต่าง ๆ และได้มีการซ้อม รวมทั้งป้องกันการเล่นลักษณะนี้ไปแล้ว แต่การที่กองหลังประตูกองหน้าคู่แข่งผิดพลาดเพียงครั้งเดียวก็กลายเป็นเสียประตูทันที ความจริงทีมไทยก็ทำกันได้ดีพอสมควร มีโอกาสจะพังประตูหลายหน แต่ก็ติดเองผู้รักษาประตูสิงคโปร์หมด ซึ่งจริง ๆ แล้วเกมน่าจะเสมอกัน 0-0

    กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวอีกว่า เกมนี้ต้องชมสิงคโปร์ ว่าเตรียมตัวมาเล่น ชัย ชนะนัดนี้ทำให้กลับมาสู่หนทางในการลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ทีมไทยเล่นกันเฉื่อย ไม่กระตือ รือร้นที่จะต่อบอลในครึ่งแรก และยังมีหลายสิ่งที่จะต้องแก้ไขกัน แต่ทีมไทยก็มีโอกาสเข้ารอบ หากนัดต่อไปเอาชนะจอร์แดน ได้ สถานการณ์ก็จะกลับมาได้เปรียบ เพราะ สิงคโปร์ต้องลงเล่นกับอิหร่าน

    บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักเตะไทยพยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่เกมนี้กองกลางและกองหน้าเล่นต่อบอลทำชิ่ง ครองเกมไม่ได้เลย ซึ่งก็ต้องชมสิงคโปร์ด้วย แต่ยังมั่นใจว่า ทีมไทยจะต้องผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ ขอให้นัดต่อไปเอาชนะจอร์แดน ให้ได้เท่านั้นพอ

    ราดอจโก้ อาฟราโมวิช กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า การมาเอาชนะไทยในบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นักเตะสิงคโปร์ เล่นกันได้ดี ทุ่มเทวิ่งไล่ปิดเกมแดนกลางของไทยได้ตลอด แต่ก็เชื่อว่า ไทย กับ สิงคโปร์ จะต้องแย่งกันเข้ารอบเป็นที่ 2 จนกระทั่งการเล่นนัดสุดท้ายแน่.